เรื่องคือ ผมใช้บริการ Flash Express เป็นประจำ
เกิดเหตุสินค้า หาย เสียหาย ถูกสลับ ทำลาย ผสมกันไป มีการเสียหายทุกปี
แต่ปีนี้ ผมโดนหนักเกินไป พัสดุ หาย!!!! มูลค่าสินค้า 12,000 บาท และ 22,000 บาท
ชิ้นแรก หายไปเฉยๆ เลย พอพยายามตาม ก็พบว่า ถูกกดปิดเคสงาน แบบขอไปที
สินค้าด้วยความเข้าใจว่ามูลค่ามันสูง จึงทำประกันไว้ที่ 10,000 บาท ทุกกล่อง หวังแค่ชดเชยที่มูลค่าที่ระบุ
แต่กลับได้รับการติดต่อขอเคลม ที่ 5,000 บาท ด้วยเหตุผล โง่ๆ ที่ผู้บริโภค ต้องรับความเสี่ยงว่า เป็นสินค้าต้องห้าม?
อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เนี่ยนะ ทำไมกัน เช่นนั้น หากส่งสินค้าเช่น iPhone 17 ก็ช่างมัน งั้นหรอ!! มันยุติธรรมตรงไหน
ไอ้ประกันที่ว่ามา... ที่ต้องจ่ายเพิ่ม แล้วไหนจะเรื่องที่ไม่ควรเกิดขึ้นเช่น บริษัทขนส่ง ไม่ดูแลสินค้าของลูกค้า หรือว่า ไม่จำเป็น
ณ ตอนนี้ สินค้าชิ้นที่ 2 อยู่ระหว่างตาม แต่ก็คงลงรอยเดิม เหมือนที่เคยๆโดน ดึงเวลา เหมือนจะหาให้ แล้วก็กลับมาบอกว่าหาย
วอนผู้มีความรู้ โปรดแนะนำผมหน่อยครับ เชื่อว่า ไม่ใช่แค่ผม ที่โดนแบบนี้
ผมสามารถ ยื่นฟ้องต่อศาล หรือ ต้องแจ้งความ หรือ ทำอย่างไร
สินค้าที่ส่ง เป็นสินค้าที่นักเรียนของผม เป็นผู้ฝากซื้อ ซึ่งผมคงไม่ให้นักเรียนต้องมาลำบาก เพราะความไม่รอบคอบของขนส่งแน่นอน ก็คงต้องส่งชิ้นใหม่ไปให้ แต่ผมมีสิทธิ์ อะไรบ้าง ที่จะร้องขอ ความเป็นธรรม เท่าที่ทดลองค้นหากระทู้ ก็ดูเหมือน จะมีผู้ประสบเหตุเช่นผม มากมาย หรือ มันเป็นธรรมดา ที่บริษัทจะทำอะไรไม่ได้เลย เมื่อพนักงานอาจจะขโมย หรือ ทำสินค้าเสียหาย
ยุติธรรมจริงหรือ? Flash Express ส่งพัสดุในยุคนี้ 2025 มูลค่าสินค้า สูง หลักหมื่น แต่พอหาย Flash Care รับผิดชอบ 5000 บาท!
เกิดเหตุสินค้า หาย เสียหาย ถูกสลับ ทำลาย ผสมกันไป มีการเสียหายทุกปี
แต่ปีนี้ ผมโดนหนักเกินไป พัสดุ หาย!!!! มูลค่าสินค้า 12,000 บาท และ 22,000 บาท
ชิ้นแรก หายไปเฉยๆ เลย พอพยายามตาม ก็พบว่า ถูกกดปิดเคสงาน แบบขอไปที
สินค้าด้วยความเข้าใจว่ามูลค่ามันสูง จึงทำประกันไว้ที่ 10,000 บาท ทุกกล่อง หวังแค่ชดเชยที่มูลค่าที่ระบุ
แต่กลับได้รับการติดต่อขอเคลม ที่ 5,000 บาท ด้วยเหตุผล โง่ๆ ที่ผู้บริโภค ต้องรับความเสี่ยงว่า เป็นสินค้าต้องห้าม?
อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เนี่ยนะ ทำไมกัน เช่นนั้น หากส่งสินค้าเช่น iPhone 17 ก็ช่างมัน งั้นหรอ!! มันยุติธรรมตรงไหน
ไอ้ประกันที่ว่ามา... ที่ต้องจ่ายเพิ่ม แล้วไหนจะเรื่องที่ไม่ควรเกิดขึ้นเช่น บริษัทขนส่ง ไม่ดูแลสินค้าของลูกค้า หรือว่า ไม่จำเป็น
ณ ตอนนี้ สินค้าชิ้นที่ 2 อยู่ระหว่างตาม แต่ก็คงลงรอยเดิม เหมือนที่เคยๆโดน ดึงเวลา เหมือนจะหาให้ แล้วก็กลับมาบอกว่าหาย
วอนผู้มีความรู้ โปรดแนะนำผมหน่อยครับ เชื่อว่า ไม่ใช่แค่ผม ที่โดนแบบนี้
ผมสามารถ ยื่นฟ้องต่อศาล หรือ ต้องแจ้งความ หรือ ทำอย่างไร
สินค้าที่ส่ง เป็นสินค้าที่นักเรียนของผม เป็นผู้ฝากซื้อ ซึ่งผมคงไม่ให้นักเรียนต้องมาลำบาก เพราะความไม่รอบคอบของขนส่งแน่นอน ก็คงต้องส่งชิ้นใหม่ไปให้ แต่ผมมีสิทธิ์ อะไรบ้าง ที่จะร้องขอ ความเป็นธรรม เท่าที่ทดลองค้นหากระทู้ ก็ดูเหมือน จะมีผู้ประสบเหตุเช่นผม มากมาย หรือ มันเป็นธรรมดา ที่บริษัทจะทำอะไรไม่ได้เลย เมื่อพนักงานอาจจะขโมย หรือ ทำสินค้าเสียหาย