เนื่องด้วยเวลามีปัญหาเราได้ประสานงานผ่านทาง call center 1242 เพื่อแจ้งเรื่องร้องเรียนในส่วนของปัญหาการใช้งานในส่วนต่างๆไปบริษัททรูก็จะให้คำตอบกลับมาว่าจะดำเนินการแก้ไขและรายงานผลให้ทราบภายใน 24 ชั่วโมงแต่ปัจจุบันลูกค้าแจ้งไปเป็นเวลากว่า 1 สัปดาห์คำตอบที่ได้ก็ยังคงไม่มี
มิหน่ำซ้ำปัญหาดังกล่าวยังคงเป็นปัญหาที่เรื้อรังมาอย่างยาวนานแต่สุดท้ายทูก็ไม่ได้มีการออกมาให้คำตอบในแนวทางการแก้ปัญหา
อนึ่งการติดต่อเจ้าหน้าที่ในเรื่องของปัญหาดังกล่าวที่เป็นเจ้าหน้าที่โดยเฉพาะก็ไม่สามารถติดต่อได้ ซึ่งในการติดต่อโดยตรงกับเจ้าหน้าที่ดังกล่าวก็ไม่สามารถดำเนินการได้อีกเช่นกัน แม้ว่าผู้ที่ประสานงานจะเป็นเจ้าหน้าที่ในบริษัทเดียวกันก็ไม่สามารถที่จะติดตามได้เดี๋ยวนั้น
เป็นเพียงการแจ้งเรื่องประสานงานผ่านระบบ สุดท้ายแล้วระบบของการดำเนินการของบริษัททรูไม่แน่ใจว่าใช้ระบบการบริหารงานแบบ on paper หรือ on cloud เพราะเมื่อประสานงานไปกลับได้ระบบการทำงานที่ล่าช้าไม่ต่างจากการทำงานบนกระดาษดีกว่าจะต้องสื่อสารกันต้องให้มีบุคคลที่ 3 ในการนำสารนั้นไปให้กับบุคคลที่จะต้องรับเรื่องพื้นที่ดำเนินการต่อเนื่องและส่งเรื่องประสานงานไปยังส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป
ทุกท่านมีความคิดเห็นว่าอย่างไรกับการดำเนินงานของทรูที่ใช้ระยะเวลาในการแก้ไขปัญหาแรงกว่าที่ควรจะเป็น อยากให้มีหน่วยงานเข้ามาตรวจสอบการทำงานของบริษัทที่ให้การดำเนินการที่ล่าช้าประหนึ่งเป็นการเพิกเฉยต่อปัญหาที่เกิดขึ้นทำให้ลูกค้าไม่ได้รับการบริการดังที่ควรจะเป็น
และจงใจปกปิดข้อมูลในส่วนที่ลูกค้าจะต้องได้รับทราบหรือลูกค้าท่านอื่นที่จะต้องตัดสินใจในการเลือกใช้บริการ เพราะในการรีวิวหรือการโพสต์ปัญหาต่างๆลงไปมักจะถูกลบโพสต์นั้นทิ้งทำให้คนที่เข้ามาอ่านข้อมูลกับไม่ได้ข้อมูล
แตกต่างจากการใช้บริการรีวิวสินค้าในแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆที่การบริการที่ดีหรือไม่ดีมักจะทุกรีวิวโดยลูกค้าและไม่สามารถที่จะลบได้ ทำให้ลูกค้าใช้ประกอบการตัดสินใจที่จะเลือกใช้หรือเลือกซื้อหรือเลือกบริการนั้นๆ
สุดท้ายแล้วครูคงไม่สนใจลูกค้าเพียงแค่ 1 เสียงที่ออกมาพูดออกมาถามเพราะสุดท้ายรายได้ที่ได้จากลูกค้าเพียง 1 คนไม่ได้มีความสำคัญหรือกระทบต่อบริษัทโดยภาพรวม ลูกค้าที่ใช้บริการและไม่พึงพอใจก็จงย้ายค่ายไปเพราะนั่นคือการแก้ปัญหาที่ตัวลูกค้า แต่กลับไม่ได้เป็นการแก้ปัญหาที่ตัวโครงข่ายหรือบริษัทเองที่จะต้องแก้ไขปัญหา แต่กับผลักภาระดังกล่าวให้กับลูกค้า
ในเมื่อมีโปรข้ามเวลาเข้ามายิ่งเห็นได้ชัดเลยว่าบริษัทจงใจที่จะเอาเปรียบและปกปิดข้อมูลในหลายๆประเด็นให้กับลูกค้า
ชี้ให้เห็นว่าบริษัทไม่ได้โปร่งใสไม่ได้มีการดำเนินงานที่เป็นขั้นตอน และการดำเนินงานเพื่อเป็นประโยชน์ให้กับลูกค้าจริงๆ
ถึงอยากให้ทางบริษัททรูดำเนินการแก้ไขปัญหาในทุกๆเรื่องด้วยความชัดเจนโปร่งใส หากไม่ได้มีเจตนาแอบแฝงใดๆควรจะให้ข้อมูลกับลูกค้าและรายงานผลซื่อตรงในทุกๆประเด็น
แก้ไขได้ก็แจ้งว่าแก้ไขได้ ถ้าแก้ไขไม่ได้ก็ควรมีวิธีการออกมาแสดงความรับผิดชอบให้กับลูกค้า
บริษัททรูยังคงเป็นเช่นนี้ ลูกค้าคงเป็นผู้ที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด ยิ่งปัจจุบันระบบเครือข่ายสัญญาณมีตัวเลือกให้ไม่มาก ทำกับเป็นการบีบบังคับให้ลูกค้าต้องอยู่ในภาวะจำยอม เพื่อรับกับสภาพปัญหาที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นค่าบริการ สัญญาณที่ไม่ดี หรือ package ที่หลอกลวงลูกค้า
จึงอยากให้หน่วยงานไม่ว่าจะเป็น กสทช. หรือ สคบ. เขามาตรวจสอบการให้บริการของบริษัททรู เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปเพื่อผลประโยชน์ของลูกค้าที่แท้จริง
จึงขออนุญาตตั้งกระทู้สนทนาเพื่อรับฟังข้อมูลข่าวสารจากทุกๆท่านและหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเสียงคงจะดังไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อช่วยในการตรวจสอบและการแก้ไขปัญหาของบริษัททรูต่อไป
บริษัททรู ใช้เวลาในการดำเนินการแก้ปัญหากี่วัน เพราะปกติแจ้งว่าภายใน24 ชั่วโมง
มิหน่ำซ้ำปัญหาดังกล่าวยังคงเป็นปัญหาที่เรื้อรังมาอย่างยาวนานแต่สุดท้ายทูก็ไม่ได้มีการออกมาให้คำตอบในแนวทางการแก้ปัญหา
อนึ่งการติดต่อเจ้าหน้าที่ในเรื่องของปัญหาดังกล่าวที่เป็นเจ้าหน้าที่โดยเฉพาะก็ไม่สามารถติดต่อได้ ซึ่งในการติดต่อโดยตรงกับเจ้าหน้าที่ดังกล่าวก็ไม่สามารถดำเนินการได้อีกเช่นกัน แม้ว่าผู้ที่ประสานงานจะเป็นเจ้าหน้าที่ในบริษัทเดียวกันก็ไม่สามารถที่จะติดตามได้เดี๋ยวนั้น
เป็นเพียงการแจ้งเรื่องประสานงานผ่านระบบ สุดท้ายแล้วระบบของการดำเนินการของบริษัททรูไม่แน่ใจว่าใช้ระบบการบริหารงานแบบ on paper หรือ on cloud เพราะเมื่อประสานงานไปกลับได้ระบบการทำงานที่ล่าช้าไม่ต่างจากการทำงานบนกระดาษดีกว่าจะต้องสื่อสารกันต้องให้มีบุคคลที่ 3 ในการนำสารนั้นไปให้กับบุคคลที่จะต้องรับเรื่องพื้นที่ดำเนินการต่อเนื่องและส่งเรื่องประสานงานไปยังส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป
ทุกท่านมีความคิดเห็นว่าอย่างไรกับการดำเนินงานของทรูที่ใช้ระยะเวลาในการแก้ไขปัญหาแรงกว่าที่ควรจะเป็น อยากให้มีหน่วยงานเข้ามาตรวจสอบการทำงานของบริษัทที่ให้การดำเนินการที่ล่าช้าประหนึ่งเป็นการเพิกเฉยต่อปัญหาที่เกิดขึ้นทำให้ลูกค้าไม่ได้รับการบริการดังที่ควรจะเป็น
และจงใจปกปิดข้อมูลในส่วนที่ลูกค้าจะต้องได้รับทราบหรือลูกค้าท่านอื่นที่จะต้องตัดสินใจในการเลือกใช้บริการ เพราะในการรีวิวหรือการโพสต์ปัญหาต่างๆลงไปมักจะถูกลบโพสต์นั้นทิ้งทำให้คนที่เข้ามาอ่านข้อมูลกับไม่ได้ข้อมูล
แตกต่างจากการใช้บริการรีวิวสินค้าในแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆที่การบริการที่ดีหรือไม่ดีมักจะทุกรีวิวโดยลูกค้าและไม่สามารถที่จะลบได้ ทำให้ลูกค้าใช้ประกอบการตัดสินใจที่จะเลือกใช้หรือเลือกซื้อหรือเลือกบริการนั้นๆ
สุดท้ายแล้วครูคงไม่สนใจลูกค้าเพียงแค่ 1 เสียงที่ออกมาพูดออกมาถามเพราะสุดท้ายรายได้ที่ได้จากลูกค้าเพียง 1 คนไม่ได้มีความสำคัญหรือกระทบต่อบริษัทโดยภาพรวม ลูกค้าที่ใช้บริการและไม่พึงพอใจก็จงย้ายค่ายไปเพราะนั่นคือการแก้ปัญหาที่ตัวลูกค้า แต่กลับไม่ได้เป็นการแก้ปัญหาที่ตัวโครงข่ายหรือบริษัทเองที่จะต้องแก้ไขปัญหา แต่กับผลักภาระดังกล่าวให้กับลูกค้า
ในเมื่อมีโปรข้ามเวลาเข้ามายิ่งเห็นได้ชัดเลยว่าบริษัทจงใจที่จะเอาเปรียบและปกปิดข้อมูลในหลายๆประเด็นให้กับลูกค้า
ชี้ให้เห็นว่าบริษัทไม่ได้โปร่งใสไม่ได้มีการดำเนินงานที่เป็นขั้นตอน และการดำเนินงานเพื่อเป็นประโยชน์ให้กับลูกค้าจริงๆ
ถึงอยากให้ทางบริษัททรูดำเนินการแก้ไขปัญหาในทุกๆเรื่องด้วยความชัดเจนโปร่งใส หากไม่ได้มีเจตนาแอบแฝงใดๆควรจะให้ข้อมูลกับลูกค้าและรายงานผลซื่อตรงในทุกๆประเด็น
แก้ไขได้ก็แจ้งว่าแก้ไขได้ ถ้าแก้ไขไม่ได้ก็ควรมีวิธีการออกมาแสดงความรับผิดชอบให้กับลูกค้า
บริษัททรูยังคงเป็นเช่นนี้ ลูกค้าคงเป็นผู้ที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด ยิ่งปัจจุบันระบบเครือข่ายสัญญาณมีตัวเลือกให้ไม่มาก ทำกับเป็นการบีบบังคับให้ลูกค้าต้องอยู่ในภาวะจำยอม เพื่อรับกับสภาพปัญหาที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นค่าบริการ สัญญาณที่ไม่ดี หรือ package ที่หลอกลวงลูกค้า
จึงอยากให้หน่วยงานไม่ว่าจะเป็น กสทช. หรือ สคบ. เขามาตรวจสอบการให้บริการของบริษัททรู เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปเพื่อผลประโยชน์ของลูกค้าที่แท้จริง
จึงขออนุญาตตั้งกระทู้สนทนาเพื่อรับฟังข้อมูลข่าวสารจากทุกๆท่านและหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเสียงคงจะดังไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อช่วยในการตรวจสอบและการแก้ไขปัญหาของบริษัททรูต่อไป