ผมซื้อแอร์ฮิตาชิ อินเวอร์เตอร์มาติดบ้านใหม่ 3 เครื่อง ซีรี่เดียวกัน ใช้ไปประมาณ 6-7 เดือนพังไป 2เครื่อง
ทำเรื่องเครมไป 2เดิอนแล้ว เดือนแรกเงียบเลยโทรไปตาม แอ็ดมินบอกทำเรื่องสั่งอะไหล่ไปยังต่างประเทศแล้วประมาณเดือนนึง
รอมาจนเดือนที่สอง โทรไปก็บอกเหมือนเดิมว่าสั่งของไปแล้ว รอของส่งมาจากเมืองนอกผมบอกว่านี่เข้าสองเดือนแล้ว เขาบอกว่าต้องรอ5-6เดือนโน่นเลย
ปรกติผมสั่งของจากเมืองนอก 2-3สัปดาห์ก็ได้ของเป็นอย่างช้าแล้ว นี่เข้าไปร่วม 2เดือนยังไม่ไปถึงไหน
งงว่าทำไมไม่มีการสต๊อคอะไหล่สำหรับเซอร์วิสลูกค้า หรือสินค้าฮิตาชิ มีปัญหาเรื่องคุณภาพ ทำให้มีการเครมเยอะจนอะไหล่หมดสต๊อคก็ไม่ทราบครับ
ใครเคยเจอปัญหา แอร์ยี่ห้อนี้ ลองคุยแลกเปลี่ยนกันครับ
ใจคอจะให้ลูกค้านอนห้องร้อนๆไป 5-6เดือนเลยเหรอครับ
ผมว่า ฮิตาชิ ควรเปลี่ยนผู้บริหารใหม่นะครับ เขาไม่รู้หรือว่าสินค้าบางอย่าง มันหาของอื่นทดแทนไม่ได้ ควรสั่งสต๊อคอะไหล่มากน้อยแค่ไหน
อย่าหาว่ามาสอนเรื่องการบริหารเลย
ยกตัวอย่างสินค้าอย่าง แอร์ ตู้เย็น เป็นสินค้าที่มีผลต่อชีวิตความเป็นอยู่โดยตรงของคนเรา ถ้าเสียขึ้นมา มันหาของมาใช้ทดแทนลำบาก ควรสต๊อคอะไหล่ให้มากกว่าสินค้าหมวดอื่น เพื่อทำฟาส์ทเซอร์วิส
อย่างสินค้าทีวี เครื่องเสียง ถ้าเสียยังพอดูรายการทางสื่ออื่นได้เช่น มือถือ หรือคอมพิวเตอร์ หรือเครื่องซักผ้ายังพอซักมือ หรือใช้บริการตู้ซักข้างนอกได้ เป็นต้น
สินค้าที่ซีเรียด กลับไม่มีมีการสต๊อคอะไหล่ที่เพียงพอ ทำแผนการตลาดระยะยาวยังไง มุ่งแต่ขายอย่างเดียว ผู้บริหารควรพิจารณาแนวคิดการบริหารทางการตลาดให้ดีกว่านี้ครับ มันดูอ่อน.... ยังไงไม่รู้ เซ็ง....ครับ
แอร์ฮิตาชิ อินเวอร์เตอร์ เครมช้ามาก
ทำเรื่องเครมไป 2เดิอนแล้ว เดือนแรกเงียบเลยโทรไปตาม แอ็ดมินบอกทำเรื่องสั่งอะไหล่ไปยังต่างประเทศแล้วประมาณเดือนนึง
รอมาจนเดือนที่สอง โทรไปก็บอกเหมือนเดิมว่าสั่งของไปแล้ว รอของส่งมาจากเมืองนอกผมบอกว่านี่เข้าสองเดือนแล้ว เขาบอกว่าต้องรอ5-6เดือนโน่นเลย
ปรกติผมสั่งของจากเมืองนอก 2-3สัปดาห์ก็ได้ของเป็นอย่างช้าแล้ว นี่เข้าไปร่วม 2เดือนยังไม่ไปถึงไหน
งงว่าทำไมไม่มีการสต๊อคอะไหล่สำหรับเซอร์วิสลูกค้า หรือสินค้าฮิตาชิ มีปัญหาเรื่องคุณภาพ ทำให้มีการเครมเยอะจนอะไหล่หมดสต๊อคก็ไม่ทราบครับ
ใครเคยเจอปัญหา แอร์ยี่ห้อนี้ ลองคุยแลกเปลี่ยนกันครับ
ใจคอจะให้ลูกค้านอนห้องร้อนๆไป 5-6เดือนเลยเหรอครับ
ผมว่า ฮิตาชิ ควรเปลี่ยนผู้บริหารใหม่นะครับ เขาไม่รู้หรือว่าสินค้าบางอย่าง มันหาของอื่นทดแทนไม่ได้ ควรสั่งสต๊อคอะไหล่มากน้อยแค่ไหน
อย่าหาว่ามาสอนเรื่องการบริหารเลย
ยกตัวอย่างสินค้าอย่าง แอร์ ตู้เย็น เป็นสินค้าที่มีผลต่อชีวิตความเป็นอยู่โดยตรงของคนเรา ถ้าเสียขึ้นมา มันหาของมาใช้ทดแทนลำบาก ควรสต๊อคอะไหล่ให้มากกว่าสินค้าหมวดอื่น เพื่อทำฟาส์ทเซอร์วิส
อย่างสินค้าทีวี เครื่องเสียง ถ้าเสียยังพอดูรายการทางสื่ออื่นได้เช่น มือถือ หรือคอมพิวเตอร์ หรือเครื่องซักผ้ายังพอซักมือ หรือใช้บริการตู้ซักข้างนอกได้ เป็นต้น
สินค้าที่ซีเรียด กลับไม่มีมีการสต๊อคอะไหล่ที่เพียงพอ ทำแผนการตลาดระยะยาวยังไง มุ่งแต่ขายอย่างเดียว ผู้บริหารควรพิจารณาแนวคิดการบริหารทางการตลาดให้ดีกว่านี้ครับ มันดูอ่อน.... ยังไงไม่รู้ เซ็ง....ครับ