ช่วงนี้กระแสรถไฟฟ้ามาแรง หลายคนที่ซื้อรถไฟฟ้าก็จะต้องยื่นเรื่องขอเปลี่ยน/ขยายมิเตอร์ใหม่เพราะขนาดมิเตอร์เดิมไม่เพียงพอสำหรับชาร์ทรถไฟฟ้า มิจฉาชีพจึงสบช่องอาศัยจังหวะนี้หลอกหลวงประชาชน
ผมได้รับโทรศัพท์จากหมายเลข 094-972-7582 เข้ามา โดยแจ้งว่า "โทรจากการไฟฟ้านครหลวง สาขา... เรื่องที่คุณ....ได้ขอมิเตอร์ไว้นั้น ตอนนี้ทางการไฟฟ้าพร้อมจะทำการติดตั้งมิเตอร์ TOU ให้แล้ว โดยขอให้ผู้ใช้ไฟเข้ามาลงทะเบียนเพื่อรับมิเตอร์และขอเงินค่าประกันคืนด้วย โดยให้แอดไลน์เพื่อลงทะเบียนต่อไป"
ผมยื่นคำร้องขอเปลี่ยนมิเตอร์ไปแล้ว จึงสงสัยว่า ทำไมต้องลงทะเบียนอีกครั้ง แต่ปลายสายตอบแบบคลุมเคลือ ว่า เพื่อลงทะเบียนขอรับเงินประกัน โดยจะให้เราบอกเลขบัญชีธนาคารเพื่อขอเงินประกันคืนด้วย
ผมจึงขอชื่อ นามสกุล ผู้ที่โทรมา จากนั้น
ผมโทรกลับไปที่การไฟฟ้า สอบถามถึงเจ้าหน้าที่ชื่อดังกล่าว ปรากฎว่า ไม่มีคนชื่อนี้
ตรวจสอบจาก Whocall พบว่ายังไม่มีใครรายงานเบอร์นี้ จึงได้ Reports ไปแล้ว
หลังจากนั้นโทรกลับไปที่เบอร์นี้อีกหลายครั้ง ก็ไม่รับสายหรือไม่ก็ตัดสายทิ้ง
สรุปว่าคือ มิจฉาชีพ
อยากให้เพื่อนๆ ระวังกันด้วยนะครับ
ระวังมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า สำหรับผู้ที่ยื่นขอมิเตอร์สำหรับชาร์ทรถไฟฟ้า
ผมได้รับโทรศัพท์จากหมายเลข 094-972-7582 เข้ามา โดยแจ้งว่า "โทรจากการไฟฟ้านครหลวง สาขา... เรื่องที่คุณ....ได้ขอมิเตอร์ไว้นั้น ตอนนี้ทางการไฟฟ้าพร้อมจะทำการติดตั้งมิเตอร์ TOU ให้แล้ว โดยขอให้ผู้ใช้ไฟเข้ามาลงทะเบียนเพื่อรับมิเตอร์และขอเงินค่าประกันคืนด้วย โดยให้แอดไลน์เพื่อลงทะเบียนต่อไป"
ผมยื่นคำร้องขอเปลี่ยนมิเตอร์ไปแล้ว จึงสงสัยว่า ทำไมต้องลงทะเบียนอีกครั้ง แต่ปลายสายตอบแบบคลุมเคลือ ว่า เพื่อลงทะเบียนขอรับเงินประกัน โดยจะให้เราบอกเลขบัญชีธนาคารเพื่อขอเงินประกันคืนด้วย
ผมจึงขอชื่อ นามสกุล ผู้ที่โทรมา จากนั้น
ผมโทรกลับไปที่การไฟฟ้า สอบถามถึงเจ้าหน้าที่ชื่อดังกล่าว ปรากฎว่า ไม่มีคนชื่อนี้
ตรวจสอบจาก Whocall พบว่ายังไม่มีใครรายงานเบอร์นี้ จึงได้ Reports ไปแล้ว
หลังจากนั้นโทรกลับไปที่เบอร์นี้อีกหลายครั้ง ก็ไม่รับสายหรือไม่ก็ตัดสายทิ้ง
สรุปว่าคือ มิจฉาชีพ
อยากให้เพื่อนๆ ระวังกันด้วยนะครับ