ผมเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ใหม่ได้ประมาณ 1 เดือนกว่า ๆ (08/68) โดยการซื้อหมายเลขผ่านแอป myAIS
หลังจากเริ่มเปิดใช้เบอร์ใหม่ ผมก็ไปดำเนินการแจ้งเปลี่ยนเบอร์กับธนาคารต่าง ๆ รวมทั้งแจ้งแก้ไขเบอร์กับผู้ให้บริการต่าง ๆ ที่ผมใช้อยู่จนเรียบร้อย
แต่หลังจากที่เริ่มใช้เบอร์นี้ได้ไม่กี่วัน ก็เริ่มมีเบอร์ที่ไม่รู้จักโทรมาบ่อยขึ้น บ่อยขึ้น
แรก ๆ ก็เข้าใจว่าปลายสายต้องการโทรหาเจ้าของเบอร์คนเก่า (ที่รู้เพราะเนื่องจากมีการผูกพร้อมเพย์เบอร์นี้ของเจ้าของเก่ากับธนาคารสีเขียว รวมทั้งบัญชี shopee) รวมทั้งมีหลายเบอร์ที่โทรเข้ามา มักจะขอสายชื่อคนคนหนึ่งขึ้นมา (กรกนก…..) เสมอ ๆ แน่นอนว่าเราก็บอกไปว่าไม่มีคนชื่อนี้
จนมีอยู่ครั้งนึงที่ผมรำคาญพวกที่โทรหากรกนก ผมเลยบอกไปว่าเลิกโทรมาได้แล้ว ไม่คนชื่อนี้โว้ยย ปลายสายตอบกลับมาว่า ไม่ได้ ไม่โทรไม่ได้ ในระบบลงไว้ ยังไงก็ต้องโทร (ไอ้เราก็งง ก็บอกอยู่ว่าเบอร์นี้ ไอ้กรกนกมันไม่ได้ใช้แล้วไง! เอ็งก็ไปลงในระบบเอ็งใหม่สิฟระ!!)
และนาน ๆ เข้า สายที่โทรเข้ามาเริ่มมีพฤติกรรมเหมือนที่หลาย ๆ คนเคยเจอ คือ โทรมาแล้วไม่พูดอะไร ประมาณ 3-5 วินาที ก็วางสายไป เป็นแบบนี้หลายครั้ง หลายวัน บางครั้งก็วันละ 1-2 ครั้ง บางทีก็หายไป 3-4 วัน แล้วก็กลับมาใหม่ (เปลี่ยนเบอร์ที่โทรเข้าทุกครั้ง โดยที่แต่ละเบอร์ต่างกันแค่เพียงเลข 4 ตัวท้าย)
รวมทั้งมี SMS จาก True (ตรูใช้ AIS นะเฟ้ย แล้วเอ็งมาไง!?)
แต่ที่น่ารำคาญสุดคือ Payp_y_ ส่งมาว่ามียอดค้างชำระเกินกำหนด (ตรูไปค้างชำระเอ็งตั้งแต่เมื่อไหร่! แล้วข้ากับเอ็ง…รู้จักกันเหรอ!!)
ก็ไปถามอากู๋ดู ก็ได้ข้อมูลมาว่ามันคือพวกเงินด่วนอะไรทำนองนี้
….อ่ะ ช่างมัน
ผมก็แก้ปัญหาเองโดยการ กด *1185# แล้วโทรออก ตามที่ผู้ให้บริการแจ้งเอาไว้
แต่ก็ดูเหมือนว่าปัญหาของผมมันคงไม่สำคัญ หรือไม่ก็ไอ่เรื่องการโทร, การส่งข้อความจากมิจฉาชีพ มันไม่ใช่เรื่องสำคัญเร่งด่วนล่ะมั้ง ไอ่พวกเวนนี้มันก็ยังคงติดต่อผมมาได้อยู่จนถึงทุกวันนี้
จนวันนี้ ตั้งแต่เช้า ก็มีเบอร์โทรที่ต่างกันแค่ 4 หรือ 5 ตัวท้ายโทรมาถึง 5 ครั้ง (ตั้งแต่เกือบ 9 โมงเช้าจนถึงเที่ยง)
พฤติกรรมเดิม คือโทรมาแล้วเงียบ เราก็เงียบกลับ แล้วมันก็ตัดสายไป (มีครั้งที่ 2 ที่ผมพูดไปว่า เป็นฆวญอะไรเนี่ย หลังจากนั้น มันก็โทรมาหาผมอีก 3 ครั้ง
ผมจึงโทร 1175 และรอจะคุยกับมนุษย์ (เจ้าหน้าที่) จริง ๆ ไม่ใช่ทิ้งข้อความกับ AI
ทางระบบก็แจ้งมาตามเสต็ป ว่าอาจจะรอสายนานกว่าปกตินะคะ บลา ๆ
ผมก็ถือสายรอ เพราะผมจะคุยกับมนุษย์จริง ๆ
ผมต้องถือสายรอถึง 50 นาที เพื่อที่จะได้ฟังเจ้าหน้าที่ขอโทษที่ให้รอสาย และก็ให้ผมรอเจ้าหน้าทีที่มีความเชี่ยวชาญติดต่อกลับอีกที
ตอนเก็บค่าบริการ เก็บตรูตรงเวลา เก็บตรูเต็มจำนวนตลอด
พอมีปัญหามิจฉาชีพ เจือกแก้ไขปัญหาอะไรไม่ได้ แถมยังให้ถือสายรอ 50 นาที
…ฆวญจริง ๆ ครับ AIS 1175
**และในขณะที่พิมพ์รีวิวนี้ก็ยังมีเบอร์ที่เลข 4 ตัวท้ายต่างกันโทรเข้ามาอยู่!!!
AIS 1175 แย่มาก
หลังจากเริ่มเปิดใช้เบอร์ใหม่ ผมก็ไปดำเนินการแจ้งเปลี่ยนเบอร์กับธนาคารต่าง ๆ รวมทั้งแจ้งแก้ไขเบอร์กับผู้ให้บริการต่าง ๆ ที่ผมใช้อยู่จนเรียบร้อย
แต่หลังจากที่เริ่มใช้เบอร์นี้ได้ไม่กี่วัน ก็เริ่มมีเบอร์ที่ไม่รู้จักโทรมาบ่อยขึ้น บ่อยขึ้น
แรก ๆ ก็เข้าใจว่าปลายสายต้องการโทรหาเจ้าของเบอร์คนเก่า (ที่รู้เพราะเนื่องจากมีการผูกพร้อมเพย์เบอร์นี้ของเจ้าของเก่ากับธนาคารสีเขียว รวมทั้งบัญชี shopee) รวมทั้งมีหลายเบอร์ที่โทรเข้ามา มักจะขอสายชื่อคนคนหนึ่งขึ้นมา (กรกนก…..) เสมอ ๆ แน่นอนว่าเราก็บอกไปว่าไม่มีคนชื่อนี้
จนมีอยู่ครั้งนึงที่ผมรำคาญพวกที่โทรหากรกนก ผมเลยบอกไปว่าเลิกโทรมาได้แล้ว ไม่คนชื่อนี้โว้ยย ปลายสายตอบกลับมาว่า ไม่ได้ ไม่โทรไม่ได้ ในระบบลงไว้ ยังไงก็ต้องโทร (ไอ้เราก็งง ก็บอกอยู่ว่าเบอร์นี้ ไอ้กรกนกมันไม่ได้ใช้แล้วไง! เอ็งก็ไปลงในระบบเอ็งใหม่สิฟระ!!)
และนาน ๆ เข้า สายที่โทรเข้ามาเริ่มมีพฤติกรรมเหมือนที่หลาย ๆ คนเคยเจอ คือ โทรมาแล้วไม่พูดอะไร ประมาณ 3-5 วินาที ก็วางสายไป เป็นแบบนี้หลายครั้ง หลายวัน บางครั้งก็วันละ 1-2 ครั้ง บางทีก็หายไป 3-4 วัน แล้วก็กลับมาใหม่ (เปลี่ยนเบอร์ที่โทรเข้าทุกครั้ง โดยที่แต่ละเบอร์ต่างกันแค่เพียงเลข 4 ตัวท้าย)
รวมทั้งมี SMS จาก True (ตรูใช้ AIS นะเฟ้ย แล้วเอ็งมาไง!?)
แต่ที่น่ารำคาญสุดคือ Payp_y_ ส่งมาว่ามียอดค้างชำระเกินกำหนด (ตรูไปค้างชำระเอ็งตั้งแต่เมื่อไหร่! แล้วข้ากับเอ็ง…รู้จักกันเหรอ!!)
ก็ไปถามอากู๋ดู ก็ได้ข้อมูลมาว่ามันคือพวกเงินด่วนอะไรทำนองนี้
….อ่ะ ช่างมัน
ผมก็แก้ปัญหาเองโดยการ กด *1185# แล้วโทรออก ตามที่ผู้ให้บริการแจ้งเอาไว้
แต่ก็ดูเหมือนว่าปัญหาของผมมันคงไม่สำคัญ หรือไม่ก็ไอ่เรื่องการโทร, การส่งข้อความจากมิจฉาชีพ มันไม่ใช่เรื่องสำคัญเร่งด่วนล่ะมั้ง ไอ่พวกเวนนี้มันก็ยังคงติดต่อผมมาได้อยู่จนถึงทุกวันนี้
จนวันนี้ ตั้งแต่เช้า ก็มีเบอร์โทรที่ต่างกันแค่ 4 หรือ 5 ตัวท้ายโทรมาถึง 5 ครั้ง (ตั้งแต่เกือบ 9 โมงเช้าจนถึงเที่ยง)
พฤติกรรมเดิม คือโทรมาแล้วเงียบ เราก็เงียบกลับ แล้วมันก็ตัดสายไป (มีครั้งที่ 2 ที่ผมพูดไปว่า เป็นฆวญอะไรเนี่ย หลังจากนั้น มันก็โทรมาหาผมอีก 3 ครั้ง
ผมจึงโทร 1175 และรอจะคุยกับมนุษย์ (เจ้าหน้าที่) จริง ๆ ไม่ใช่ทิ้งข้อความกับ AI
ทางระบบก็แจ้งมาตามเสต็ป ว่าอาจจะรอสายนานกว่าปกตินะคะ บลา ๆ
ผมก็ถือสายรอ เพราะผมจะคุยกับมนุษย์จริง ๆ
ผมต้องถือสายรอถึง 50 นาที เพื่อที่จะได้ฟังเจ้าหน้าที่ขอโทษที่ให้รอสาย และก็ให้ผมรอเจ้าหน้าทีที่มีความเชี่ยวชาญติดต่อกลับอีกที
ตอนเก็บค่าบริการ เก็บตรูตรงเวลา เก็บตรูเต็มจำนวนตลอด
พอมีปัญหามิจฉาชีพ เจือกแก้ไขปัญหาอะไรไม่ได้ แถมยังให้ถือสายรอ 50 นาที
…ฆวญจริง ๆ ครับ AIS 1175
**และในขณะที่พิมพ์รีวิวนี้ก็ยังมีเบอร์ที่เลข 4 ตัวท้ายต่างกันโทรเข้ามาอยู่!!!