เสียดายที่ละครเรื่องนี้ไม่ประสบความสำเร็จในตอนนั้น  ทั้งที่ฟอร์มดาราใหญ่พอตัว  มีพระ-นางชื่อดังประกบถึงสองคู่  ส่วนหนึ่งคงเพราะชนกับกระดูกเบอร์ใหญ่อย่าง "ลูกตาลลอยแก้ว" ที่ช่องเจ็ดเอา "กบ-สุวนันท์" มาดับเครื่องชน  จนแจ้งเกิดพระเอกไฮโซอย่าง "บรู๊ค-ดนุพร" ได้สำเร็จ  
อันที่จริงละครเรื่อง "เชลย" สนุกใช้ได้เลยนะคะ  สะท้อนชีวิตในสังคมการทำงานออฟฟิศด้วย  จขกท.เพิ่งดูย้อนหลังไปบางตอน  เนื้อหายังไม่ตกยุคเลยค่ะ  บทละครก็ให้ข้อคิดดี ๆ กับคนดู  ทั้งที่ผ่านมานานมากแล้วเกือบ  ๓๐ ปี  
แม่ป๊อกพลิกภาพมาเล่นบทสาวมั่น  ปราดเปรียว  กล้าผู้ชาย  ค่าที่จบปริญญาโทจากเมืองนอกมา  แก่งแย่งแข่งขันกับนางเอกที่ดูเป็นคนดีอย่างน่ารำคาญ  แถมยังเชยแหลกขนาดนั้น  แต่ยังมีหนุ่ม ๆ มารุมรักถึงสามพระหน่อ  ทั้งที่ความรู้น้อยกว่านางร้าย  ฐานะการเงินก็อ่อนด้อย  แม้ตอนต้นเรื่องจะใส่แว่นเป็นสาวเฉิ่ม  แต่งตัวปกปิดมิดชิด  ทว่าพอนางเอกเปลี่ยนลุคปรับเสื้อผ้าหน้าผม  ก็ยังไม่ต่างจากเดิมอยู่ดี
ส่วนตัวคิดว่า "แม่หน่อย-บุษกร" สวยน้อยกว่าบทค่ะ  หน้าออกดุนิด ๆ ด้วยซ้ำไป  แต่พยายามนึกถึงนางเอกคนอื่น ๆ ในช่วงนั้น  ก็นึกไม่ออกว่าใครจะมาเล่นบทนี้ดี   ถ้าให้นึกภาพนางเอกในบทนี้  น่าจะเป็นพวก "แอฟ-ทักษอร" หรือ "เชอรี่-เข็มอัปสร" มากกว่าค่ะ  
ถ้าเป็นบทนางเอกสู้คนแบบ "บ่วงหงส์" ถึงจะเหมาะกับแม่หน่อยค่ะ  เวอร์ชั่นแรกของละครเรื่องนี้เลยประสบความสำเร็จมาก  ถือว่าคุ้มค่ากับการข้ามฟากมาเล่นให้กับวิกหลายสีนะคะ  
ขณะที่บทตัวเอกร้ายของแม่ป๊อกก็เล่นได้ดีจนรู้สึกเกลียดค่ะ  อาจจะดูตัวเล็กพริกขี้หนูไปหน่อย   แต่การแต่งหน้าทำผม  ก็ช่วยให้นางเอกหน้าเด็กคนนี้ดูเปรี้ยวขึ้นเยอะค่ะ  
แม้ในเรื่องจะพยายามเสนอปมปัญหาของตัวละครนี้  เพื่อให้คนดูเข้าใจรากชีวิต  จนอาจเกิดความรู้สึกเห็นใจ  
แต่จขกท.กลับรู้สึกเสียดายของจัง  เพราะการปั้นนางเอกประจำช่องสักคนหนึ่ง   มีต้นทุนที่สูงมากนะคะ  พอเอามาเล่นบทร้ายแบบนี้แล้ว  ดูเหมือนปั้นทิ้งปั้นขว้าง  แถมเป็นการพลิกร้ายที่แป้กอีกต่างหาก  
แม่ป๊อกเลยไม่ได้เล่นบทร้ายกับช่องสามอีกเลย  ก่อนจะถูกทางช่องบอนไซให้เป็นเด็กสาว  แล้วป้อนงานแนวโรแมนติกคอเมดี้แบบถี่ยิบ  
ทั้งที่แม่ป๊อกเข้าวงการตอนรับปริญญาแล้ว  จนครบสามปีที่เซ็นสัญญากับทางสถานีไว้  
ก่อนจะโบยบินไปอีกฟากของสังเวียนการละคร  แต่แม่ป๊อกบอกว่าไม่มีสัญญากับทางช่องเจ็ดนะคะ  ตอนนั้นนางเป็นดาราอิสระค่ะ  รับงานได้ทุกช่องทุกค่าย 
พอย้ายไปวิกขนส่ง  นางเอกคางแหลมก็เหมือนปลาถูกน้ำนะคะ  คือได้เล่นบทที่โตขึ้นตามวัยวุฒิ  ไม่ถูกดองเป็นสาวรุ่นตลอดกาล   เพราะวิกท่ารถมีละครให้ลับฝีมือเป็นพะเรอเกวียน  ทั้งแนวดราม่าหรือบทบู๊  
จำได้ว่า "คุณแดง-สุรางค์" โปรยยาหอมหนักมาก  ตอนแม่ป๊อกข้ามมาเล่นละครให้  "ป๊อกเขาดูตัวเล็ก ๆ น่ารักดี  เหมาะกับการเป็นนางเอกละครช่องเรา" 
คุณจดจำนางเอกเจ้าของรอยยิ้มแห่งยุค'90 คนนี้  จากบทร้ายในละครเรื่อง "เชลย" ได้ไหมคะ ? 
ปล. ภาพหน้าปกสองเล่มนี้หายากมากค่ะ  เพราะแม่ป๊อกขึ้นปกให้ทีวีพูลแค่ ๒ ครั้ง  โดยทั้งสองฉบับเป็นของปี พ.ศ.๒๕๔๔   โดยเล่มซ้าย  เป็นสมัยเล่นละครให้ช่องสามเรื่องสุดท้าย (สุดหัวใจ)  และอีกเล่มคือตอนข้ามช่องมาเล่นให้ช่องเจ็ดเรื่องแรกค่ะ (ปิ่นไพร)																																	
  
							 
						
ใครจำ "ป๊อก-ปิยธิดา" พลิกร้ายใน "เชลย" ปี'41 ได้บ้างไหมคะ?
อันที่จริงละครเรื่อง "เชลย" สนุกใช้ได้เลยนะคะ สะท้อนชีวิตในสังคมการทำงานออฟฟิศด้วย จขกท.เพิ่งดูย้อนหลังไปบางตอน เนื้อหายังไม่ตกยุคเลยค่ะ บทละครก็ให้ข้อคิดดี ๆ กับคนดู ทั้งที่ผ่านมานานมากแล้วเกือบ ๓๐ ปี
แม่ป๊อกพลิกภาพมาเล่นบทสาวมั่น ปราดเปรียว กล้าผู้ชาย ค่าที่จบปริญญาโทจากเมืองนอกมา แก่งแย่งแข่งขันกับนางเอกที่ดูเป็นคนดีอย่างน่ารำคาญ แถมยังเชยแหลกขนาดนั้น แต่ยังมีหนุ่ม ๆ มารุมรักถึงสามพระหน่อ ทั้งที่ความรู้น้อยกว่านางร้าย ฐานะการเงินก็อ่อนด้อย แม้ตอนต้นเรื่องจะใส่แว่นเป็นสาวเฉิ่ม แต่งตัวปกปิดมิดชิด ทว่าพอนางเอกเปลี่ยนลุคปรับเสื้อผ้าหน้าผม ก็ยังไม่ต่างจากเดิมอยู่ดี
ส่วนตัวคิดว่า "แม่หน่อย-บุษกร" สวยน้อยกว่าบทค่ะ หน้าออกดุนิด ๆ ด้วยซ้ำไป แต่พยายามนึกถึงนางเอกคนอื่น ๆ ในช่วงนั้น ก็นึกไม่ออกว่าใครจะมาเล่นบทนี้ดี ถ้าให้นึกภาพนางเอกในบทนี้ น่าจะเป็นพวก "แอฟ-ทักษอร" หรือ "เชอรี่-เข็มอัปสร" มากกว่าค่ะ
ถ้าเป็นบทนางเอกสู้คนแบบ "บ่วงหงส์" ถึงจะเหมาะกับแม่หน่อยค่ะ เวอร์ชั่นแรกของละครเรื่องนี้เลยประสบความสำเร็จมาก ถือว่าคุ้มค่ากับการข้ามฟากมาเล่นให้กับวิกหลายสีนะคะ
ขณะที่บทตัวเอกร้ายของแม่ป๊อกก็เล่นได้ดีจนรู้สึกเกลียดค่ะ อาจจะดูตัวเล็กพริกขี้หนูไปหน่อย แต่การแต่งหน้าทำผม ก็ช่วยให้นางเอกหน้าเด็กคนนี้ดูเปรี้ยวขึ้นเยอะค่ะ
แม้ในเรื่องจะพยายามเสนอปมปัญหาของตัวละครนี้ เพื่อให้คนดูเข้าใจรากชีวิต จนอาจเกิดความรู้สึกเห็นใจ
แต่จขกท.กลับรู้สึกเสียดายของจัง เพราะการปั้นนางเอกประจำช่องสักคนหนึ่ง มีต้นทุนที่สูงมากนะคะ พอเอามาเล่นบทร้ายแบบนี้แล้ว ดูเหมือนปั้นทิ้งปั้นขว้าง แถมเป็นการพลิกร้ายที่แป้กอีกต่างหาก
แม่ป๊อกเลยไม่ได้เล่นบทร้ายกับช่องสามอีกเลย ก่อนจะถูกทางช่องบอนไซให้เป็นเด็กสาว แล้วป้อนงานแนวโรแมนติกคอเมดี้แบบถี่ยิบ
ทั้งที่แม่ป๊อกเข้าวงการตอนรับปริญญาแล้ว จนครบสามปีที่เซ็นสัญญากับทางสถานีไว้
ก่อนจะโบยบินไปอีกฟากของสังเวียนการละคร แต่แม่ป๊อกบอกว่าไม่มีสัญญากับทางช่องเจ็ดนะคะ ตอนนั้นนางเป็นดาราอิสระค่ะ รับงานได้ทุกช่องทุกค่าย
พอย้ายไปวิกขนส่ง นางเอกคางแหลมก็เหมือนปลาถูกน้ำนะคะ คือได้เล่นบทที่โตขึ้นตามวัยวุฒิ ไม่ถูกดองเป็นสาวรุ่นตลอดกาล เพราะวิกท่ารถมีละครให้ลับฝีมือเป็นพะเรอเกวียน ทั้งแนวดราม่าหรือบทบู๊
จำได้ว่า "คุณแดง-สุรางค์" โปรยยาหอมหนักมาก ตอนแม่ป๊อกข้ามมาเล่นละครให้ "ป๊อกเขาดูตัวเล็ก ๆ น่ารักดี เหมาะกับการเป็นนางเอกละครช่องเรา"
คุณจดจำนางเอกเจ้าของรอยยิ้มแห่งยุค'90 คนนี้ จากบทร้ายในละครเรื่อง "เชลย" ได้ไหมคะ ?
ปล. ภาพหน้าปกสองเล่มนี้หายากมากค่ะ เพราะแม่ป๊อกขึ้นปกให้ทีวีพูลแค่ ๒ ครั้ง โดยทั้งสองฉบับเป็นของปี พ.ศ.๒๕๔๔ โดยเล่มซ้าย เป็นสมัยเล่นละครให้ช่องสามเรื่องสุดท้าย (สุดหัวใจ) และอีกเล่มคือตอนข้ามช่องมาเล่นให้ช่องเจ็ดเรื่องแรกค่ะ (ปิ่นไพร)