ลืม logout ออกจากระบบตอนขาย Meta Quest 3 วิธีสั่ง Factory Reset จากระยะไกล และวิธีรีเซ็ตที่ถูกต้องก่อนนำไปให้คนอื่น

กระทู้สนทนา
เปิดเว็บเบราว์เซอร์บนคอมพิวเตอร์หรือโทรศัพท์มือถือ
ไปที่หน้าการจัดการอุปกรณ์ของ Meta โดยตรงที่เว็บไซต์:
https://auth.meta.com/settings/my/devices/
ลงชื่อเข้าใช้ด้วยบัญชี Meta ของคุณ
มองหาอุปกรณ์ Meta Quest 3 ในรายการอุปกรณ์ของคุณ
คลิกที่ปุ่ม "Factory Reset" หรือ "Delete Device Data"
ระบบจะขอให้คุณยืนยันตัวตนอีกครั้งผ่านรหัสที่ส่งไปยังอีเมลที่เชื่อมโยงกับบัญชีของคุณ
เมื่อคุณใส่รหัสและยืนยันแล้ว คำสั่งจะถูกส่งไปยังอุปกรณ์ของคุณ

วันนี้ผมต้องกด Factory Reset ก่อนขาย

การรีเซ็ตค่าโรงงานเป็นวิธีที่ดีที่สุดและสำคัญที่สุดในการเตรียมอุปกรณ์ก่อนนำไปขายครับ เพราะจะช่วยลบข้อมูลส่วนตัว บัญชีผู้ใช้ และเกมทั้งหมดออกจากตัวเครื่องอย่างสมบูรณ์ ทำให้ผู้ซื้อรายใหม่สามารถตั้งค่าอุปกรณ์ใหม่ได้เหมือนตอนแกะกล่อง
คุณสามารถรีเซ็ตค่าโรงงานได้ 2 วิธีครับ


วิธีที่ 1: รีเซ็ตผ่านแอป Meta Horizon

วิธีนี้สะดวกที่สุดหากคุณยังเชื่อมต่ออุปกรณ์กับแอปอยู่
เปิดแอป Meta Horizon บนโทรศัพท์ของคุณ
ไปที่แท็บ Devices (อุปกรณ์)
เลือกอุปกรณ์ Meta Quest 3 ของคุณ
ไปที่เมนู Headset settings (การตั้งค่าชุดหูฟัง)
เลือก Advanced settings (การตั้งค่าขั้นสูง)
เลือก Factory Reset (รีเซ็ตเป็นค่าจากโรงงาน)


วิธีที่ 2: รีเซ็ตผ่านตัวแว่นตาโดยตรง

วิธีนี้ใช้ได้หากคุณไม่มีโทรศัพท์หรือมีปัญหาในการเชื่อมต่อกับแอปครับ
ปิดแว่นตา Quest 3 ให้สนิท
กดปุ่ม Power และปุ่ม Volume Down (ลดเสียง) ค้างไว้พร้อมกันจนกว่าจะมีหน้าจอเมนูแสดงขึ้นมา
ใช้ปุ่ม Volume (เพิ่ม/ลดเสียง) เพื่อเลื่อนตัวเลือกไปที่ "Factory reset" (รีเซ็ตเป็นค่าจากโรงงาน)
กดปุ่ม Power เพื่อยืนยันการเลือก
ใช้ปุ่ม Volume เพื่อเลื่อนไปที่ "Yes, erase and factory reset" (ใช่, ลบและรีเซ็ตค่าจากโรงงาน)
กดปุ่ม Power อีกครั้งเพื่อเริ่มการรีเซ็ต
หลังจากรีเซ็ตแล้ว ข้อมูลทั้งหมดในอุปกรณ์จะถูกลบออก และผู้ซื้อรายใหม่สามารถเริ่มตั้งค่าอุปกรณ์ใหม่ได้เลยครับ







แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่