[Update 21/09/2025 18.45 น.] ปัญหาได้รับการแก้ไข *แต่ต้องจ่ายเติมเงินเพิ่ม ทั้งที่ยอดพอ เพื่อต่อแพคเกจเอง เพราะ DTAC ถึงแม้ว่าจะคืนเงินแล้ว แต่ไม่สามารถต่อแพคเกจเน็ตให้เลยได้ ต้องรอเที่ยงคืนวันถัดไป เรารีบทำงาน*
โดนรวมไม่ได้พอใจกับการแก้ไขปัญหา หรือ วิธีการอธิบายเลย ในฐานะที่ 1 ในงานของเราก็คือ Customer Service เหมือนกัน
1. มีการโบ้ยว่าเราสมัครบริการเสริมเอง เราขอหลักฐาน กลับอธิบายสั้นๆ ว่า เราอาจจะไปกดโดนแบนเนอร์เวลาเข้าเบราเซอร์
คำถาม >> เราสามารถใช้คอมพิวเตอร์ กดโดนโฆษณา แล้วถูกตีความว่าสมัครบริการเลยได้ไหมถ้าหาก
1.1 ไม่มีการกรอกยืนยันข้อมูลเบอร์โทรศัพท์
1.2 แล้วถ้าคนใช้ไวไฟบ้านล่ะ? กดโดนแบนเนอร์แล้วยังไงต่อ รายเดือนไวไฟก็จะมีค่าบริการ sms ดูดวงเหรอ??
เพราะเราสามารถยืนยันได้ว่าไม่มีการกรอกข้อมูล เบอร์โทร หรือ ยืนยันตัวตนในการสมัครบริการ sms ไร้สาระที่เขากล่าวอ้าง
(ทำให้เรานึกถึง sms ที่ส่งแบบเก็บเงินปลายทาง ที่เคยโดนดราม่าสมัยก่อนหนักๆ)
แล้วทำมาเป็นพูดว่าหลังนี้จะป้องกันไม่ให้มีการสมัครบริการแบบนี้อีก
2. ตอนแรกจะคืนเงินแหละ แต่จะให้ทีหลัง ให้เราเติมเงินใหม่เข้าไปก่อน เพื่อต่อแพคเกจ แล้วค่อยเอาเงินชดเชยไปหักรอบบิลถัดไป
ตลกเหรอ?
เงินก็จ่ายก่อนใช้บริการตลอด ยังจะต้องมาจ่ายซ้ำ จ่ายซ้อน เพื่อแก้ปัญหาการจัดการที่ห่วยแตกของพวกคุณ
พอเราไม่ยอม ถึงดำเนินการคืนให้ครบตอนประมาณ 13.00 วันนี้ (เราทำงานสาย Customer Service เหมือนกัน ถึงเราจะเดือด แต่เราพยายามคุยดีนะ ไม่ได้หยาบคาย แต่ทำไมเหรอ ทำไมต้องขับเคลื่อนการทำงานด้วยต้องรอให้ลูกค้าเดือด ลูกค้าไม่ยอม)
3. คืนเงินแล้วก็ยังต่อแพคเกจเองไม่ได้ พูด 2 รอบ ให้เราเติมเงินเข้าไป 10 บาท เพื่อต่อแพคเกจ ไม่อย่างนั้นต้องรอ เที่ยงคืนวันถัดไป
สรุป เราก็ต้องจ่ายเพิ่ม เติมเงินเข้าไป แม้ยอดเงินจะเหลือพออยู่แล้ว เพราะต้องรีบทำงาน เสียเวลา เสียสุขภาพจิตไปมากแล้ว
แล้วก็ไม่รู้ว่าไอ้ช่องทาง 10 บาทนั่น หมายถึงอะไร เพราะในแอพ DTAC เอง และธนาคาร ขั้นต่ำ 20
4. (แถม) มีการบอกด้วยนะ ตอนเราโชว์หลักฐานหลังไมค์ ว่า มีการต่อแพคเกจอินเตอร์เน็ตถูกต้อง(ส.ค.) ไม่แน่ใจว่าเราแคปเรื่องที่แพคเกจถูกระงับ ตั้งแต่วันที่ต่อมาวันไหน วันนี้แหละค่าาา วันที่ส่งเรื่องร้องเรียนทั้งหมดนี่แหละ แล้วก็สัญญาณเน็ตอัพเดต เข้าระบบใหม่อัพเดตนั่นแหละ
ซึ่งก็อิหยังวะในเรื่องเดิมว่า
ถ้าแพคเกจเดือนส.ค.ต่อถูกต้อง รอบวันที่ 21 เดือนนี้ เงินไม่พอ(จากโดนหัก sms) มันจะใช้เน็ตไม่ได้ เพราะเงินไม่พอต่อ ไม่ใช่หักเงินที่ค้างในเบอร์หมด แล้วอ้างค่าเน็ต (เคยเกิดเคสนี้แล้วตอนใช้บริการเดือนที่ 2 ที่เราลืมเติมเงินเข้าไปให้พอ เหลือแค่เศษ)
มันจะไม่ยอมรับผิดเลยจริงๆ อ้างลูกค้าตลอด แล้วตบท้ายสวยๆ ขออภัยหากไม่พอใจในการบริการ ชดเชยนะ แก้ปัญหานะ แต่ไม่ทุกจุด
ลูกค้าต้องมาเดือดร้อนในการทำงานของพวกคุณ คำพูดที่แสดงความจริงใจในความผิดพลาดของตัวเองยังไม่เลย ใช้คำพูดสวยนะ แต่คำพูดเลี่ยงความรับผิดชอบ อ้างลูกค้าหมด บอกให้โชว์หลักฐานก็ไม่โชว์
***สำคัญสุด คำถามสุดท้าย*** เมื่อเช้ารอสาย คอลเซ็นเตอร์ ครึ่งชม. ไม่ได้คุยกับพนักงาน แล้วตาสีตาสาที่โดนหักเงินไม่ยุติธรรมต้องเล่นพันทิปเป็น เพื่อมาติดต่อ CC ในนี้เหรอ??
โทรทั้ง 1678
1242
ติดต่อทางเฟซบุ๊ค
ไลน์
แอพ dtac
แอพ true
ไม่สามารถแจ้งได้เลยทั้งที่เรามีหลักฐานพร้อมร้องเรียน จับคุยกับบอทมะลิ ที่ไม่มีหัวข้อ พิมพ์ไปก็บอกแต่ให้เลือกหัวข้อ
ส่วนเบอร์ 022028267 ให้ร้องเรียนแค่วันจันทร์ - ศุกร์ ในเวลาที่กำหนด
ขอโทษเถอะ แล้วผลกระทบที่เราเดือดร้อน เพราะใช้ทำงาน คุณเลือกวันเวลากับเราไหม?
รายละเอียดปัญหาที่จะร้องเรียน
เราซื้อซิมมาสมัครแพคเกจเน็ตรายเดือน สำหรับทำงาน ใส่ในเครื่องพอกเกตไวไฟ ต่อสายแลนใช้งานกับคอมทำงาน (มือถือใช้ AIS ทำงานจะใช้ซิมเน็ตอีกค่ายเสมอ ป้องกันอุบัติเหตุสัญญาณล่ม)
โปรแพคเกจ ของ dtac 222 บาท เน็ต 30 Mbps ไม่จำกัด
จะต้องเติมเงินเข้าไปก่อนวันที่ 22 ของทุกเดือน เพื่อต่อโปร (จ่ายก่อนใช้)
เราเติมเงินล่วงหน้าเสมอ
1.1 ของเดือนสิงหาคม เติมตั้งแต่ 9 ส.ค. 2568 ในแอพเองก็ขึ้นว่า 22 ส.ค. 2568 มีการตัดเงิน 222 สำหรับต่อแพคเกจ
แต่กลับขึ้นว่าแพคเกจเราถูกระงับตั้งแต่ 22 ส.ค. 2568
(****ซึ่งเหตุการณ์นี้เราไม่ทราบเลย เพราะซิมอยู่ในพอกเกตไวไฟตลอด***)
1.2 เรามาทราบเมื่อคืน 21 ก.ย. 2568 ว่าเน็ตใช้ไม่ได้ ทั้งที่เราก็เติมล่วงหน้าตั้งแต่ 14 ก.ย. 2568
เลยนำซิมมาเข้ามือถือ เข้าแอพเช็ก พบว่า ยอดเงินถูกหัก 3.21 ตั้งแต่วันที่ 14 ก.ย.
แล้วก็มาหักตอนวันที่ 21 ก.ย. เป็นค่าบริการเน็ตทั้งหมด 38.19 จนเงินเหลือ 0 บาท
เราเลยเช็กว่าเกิดอะไรขึ้น ปกติแล้วถ้าเงินไม่พอต่อแพคเกจเน็ตไม่อั้น 222 จะใช้เน็ตไม่ได้เลย (เดือนที่ 2 หลังซื้อซิมมา เราเคยเกิดปัญหานี้)
แต่จะไม่หักเงิน เน็ตถูกระงับทันที (วันที่ 22 หรือ 23 ของเดือน) ไม่มีการหักค่าบริการ เพราะเราไม่ได้ใช้อื่นๆ เลย ไม่ใช้โทร (ไม่ได้อยู่ในมือถือ) ไม่เคยสมัครบริการแอพอะไรเลย มีแต่กดยกเลิกพวกบริการฟรี เพราะกลัวมันต่ออายุเอง
เลยเช็กย้อนถึงเห็น ข้อ 1.1 ว่าแอพ DTAC หักเงินต่ออายุของเดือนถัดไปแล้วด้วยซ้ำ แต่ในแอพกลับขึ้นถูกระงับ แล้วยังหักเงินเรื่อยๆ ที่เติมเข้าไปใหม่ (สำหรับเดือนถัดไปอีก)
นอกจากงานจะสะดุดแล้ว เราเสียสุขภาพจิตมาก บอกตรงๆ
เหนื่อยกับชีวิตแต่ละวัน ดิ้นรนทำงาน จ็อบ2 จ็อบ3 หาเงินแล้ว ยังต้องมานั่งเครียดว่า
2.1 จะติดต่อแก้ปัญหาได้ยังไง ทุกช่องทางไม่เจอที่ร้องเรียนได้เลย
2.2 ปัญหาไม่ว่าจะมองยังไง (เรามีหลักฐานแคปไว้หมด) เราไม่ได้ทำอะไรผิดเลย ไม่มีโอกาสเอาซิมนี้ไปสมัครอะไรด้วยซ้ำ
2.3 ต้องมานั่งเครียดว่า เงินจะได้คืนไหม ในเมื่อยังหาช่องทางร้องเรียนไม่ได้เลย ทั้งที่เราไม่ได้ทำอะไรผิดพลาดเลย
เมื่อคืนนั่งร้องไห้ตอนเที่ยงคืนค่ะ
เบื้องต้นเราใช้ AIS แทนแล้ว แต่ไม่มีความมั่นใจจะใช้ DTAC (หรือ TRUE) ในอนาคตแล้ว
แต่ก็ท้อใจเรื่องที่ถ้าจะหาซิมเน็ต AIS ใหม่ ก็ต้องรอของมาส่งอีก ระยะเวลาช่วงนี้ต้องพะวง เรื่องใช้เน็ต AIS จะพอทำงานที่รับมาส่งทันไหม
ท้อ ไม่ว่าจะคิดยังไง ปัญหาก็ไม่ได้เกิดจากเรา แล้วยังต้องมาหาวิธีดิ้นรนให้เขามาแก้ปัญหาที่เขาผิดพลาดเองอีกเหรอ
ปล. เราอยู่ต่างจังหวัด แฟนถามว่าไปติดต่อที่ห้างไหม ต้องเสียค่าน้ำมันเดินทางอีกเกือบชม. สำหรับเรื่องที่เราเดือดร้อนโดยไม่ได้ก่อเหรอ...?
ถ้าพนักงานทรู หรือ ดีแทคมาเห็นข้อความ ไม่ต้องมาพิมพ์แจ้งนะคะ ว่า ให้ทิ้งช่อทางติดต่อกลับ ทิ้งอีเมลเลยค่ะ เราจะส่งพร้อมรายละเอียด หลักฐานการเติมเงินล่วงหน้า หลักฐานการหักเงินต่อแพคเกจ หลักฐานการระงับแพคเกจทั้งที่หักเงิน หลักฐานการหักเงินบริการที่ไม่มีโอกาสไหนสมัครเอง ไปให้พร้อมค่ะ
แจ้งเรื่องร้องเรียน DTAC (TRUE) ติดต่อพนักงานไม่ได้เลย กับบอทไม่มีหัวข้อที่ตรง
โดนรวมไม่ได้พอใจกับการแก้ไขปัญหา หรือ วิธีการอธิบายเลย ในฐานะที่ 1 ในงานของเราก็คือ Customer Service เหมือนกัน
1. มีการโบ้ยว่าเราสมัครบริการเสริมเอง เราขอหลักฐาน กลับอธิบายสั้นๆ ว่า เราอาจจะไปกดโดนแบนเนอร์เวลาเข้าเบราเซอร์
คำถาม >> เราสามารถใช้คอมพิวเตอร์ กดโดนโฆษณา แล้วถูกตีความว่าสมัครบริการเลยได้ไหมถ้าหาก
1.1 ไม่มีการกรอกยืนยันข้อมูลเบอร์โทรศัพท์
1.2 แล้วถ้าคนใช้ไวไฟบ้านล่ะ? กดโดนแบนเนอร์แล้วยังไงต่อ รายเดือนไวไฟก็จะมีค่าบริการ sms ดูดวงเหรอ??
เพราะเราสามารถยืนยันได้ว่าไม่มีการกรอกข้อมูล เบอร์โทร หรือ ยืนยันตัวตนในการสมัครบริการ sms ไร้สาระที่เขากล่าวอ้าง
(ทำให้เรานึกถึง sms ที่ส่งแบบเก็บเงินปลายทาง ที่เคยโดนดราม่าสมัยก่อนหนักๆ)
แล้วทำมาเป็นพูดว่าหลังนี้จะป้องกันไม่ให้มีการสมัครบริการแบบนี้อีก
2. ตอนแรกจะคืนเงินแหละ แต่จะให้ทีหลัง ให้เราเติมเงินใหม่เข้าไปก่อน เพื่อต่อแพคเกจ แล้วค่อยเอาเงินชดเชยไปหักรอบบิลถัดไป
ตลกเหรอ?
เงินก็จ่ายก่อนใช้บริการตลอด ยังจะต้องมาจ่ายซ้ำ จ่ายซ้อน เพื่อแก้ปัญหาการจัดการที่ห่วยแตกของพวกคุณ
พอเราไม่ยอม ถึงดำเนินการคืนให้ครบตอนประมาณ 13.00 วันนี้ (เราทำงานสาย Customer Service เหมือนกัน ถึงเราจะเดือด แต่เราพยายามคุยดีนะ ไม่ได้หยาบคาย แต่ทำไมเหรอ ทำไมต้องขับเคลื่อนการทำงานด้วยต้องรอให้ลูกค้าเดือด ลูกค้าไม่ยอม)
3. คืนเงินแล้วก็ยังต่อแพคเกจเองไม่ได้ พูด 2 รอบ ให้เราเติมเงินเข้าไป 10 บาท เพื่อต่อแพคเกจ ไม่อย่างนั้นต้องรอ เที่ยงคืนวันถัดไป
สรุป เราก็ต้องจ่ายเพิ่ม เติมเงินเข้าไป แม้ยอดเงินจะเหลือพออยู่แล้ว เพราะต้องรีบทำงาน เสียเวลา เสียสุขภาพจิตไปมากแล้ว
แล้วก็ไม่รู้ว่าไอ้ช่องทาง 10 บาทนั่น หมายถึงอะไร เพราะในแอพ DTAC เอง และธนาคาร ขั้นต่ำ 20
4. (แถม) มีการบอกด้วยนะ ตอนเราโชว์หลักฐานหลังไมค์ ว่า มีการต่อแพคเกจอินเตอร์เน็ตถูกต้อง(ส.ค.) ไม่แน่ใจว่าเราแคปเรื่องที่แพคเกจถูกระงับ ตั้งแต่วันที่ต่อมาวันไหน วันนี้แหละค่าาา วันที่ส่งเรื่องร้องเรียนทั้งหมดนี่แหละ แล้วก็สัญญาณเน็ตอัพเดต เข้าระบบใหม่อัพเดตนั่นแหละ
ซึ่งก็อิหยังวะในเรื่องเดิมว่า
ถ้าแพคเกจเดือนส.ค.ต่อถูกต้อง รอบวันที่ 21 เดือนนี้ เงินไม่พอ(จากโดนหัก sms) มันจะใช้เน็ตไม่ได้ เพราะเงินไม่พอต่อ ไม่ใช่หักเงินที่ค้างในเบอร์หมด แล้วอ้างค่าเน็ต (เคยเกิดเคสนี้แล้วตอนใช้บริการเดือนที่ 2 ที่เราลืมเติมเงินเข้าไปให้พอ เหลือแค่เศษ)
มันจะไม่ยอมรับผิดเลยจริงๆ อ้างลูกค้าตลอด แล้วตบท้ายสวยๆ ขออภัยหากไม่พอใจในการบริการ ชดเชยนะ แก้ปัญหานะ แต่ไม่ทุกจุด
ลูกค้าต้องมาเดือดร้อนในการทำงานของพวกคุณ คำพูดที่แสดงความจริงใจในความผิดพลาดของตัวเองยังไม่เลย ใช้คำพูดสวยนะ แต่คำพูดเลี่ยงความรับผิดชอบ อ้างลูกค้าหมด บอกให้โชว์หลักฐานก็ไม่โชว์
***สำคัญสุด คำถามสุดท้าย*** เมื่อเช้ารอสาย คอลเซ็นเตอร์ ครึ่งชม. ไม่ได้คุยกับพนักงาน แล้วตาสีตาสาที่โดนหักเงินไม่ยุติธรรมต้องเล่นพันทิปเป็น เพื่อมาติดต่อ CC ในนี้เหรอ??
โทรทั้ง 1678
1242
ติดต่อทางเฟซบุ๊ค
ไลน์
แอพ dtac
แอพ true
ไม่สามารถแจ้งได้เลยทั้งที่เรามีหลักฐานพร้อมร้องเรียน จับคุยกับบอทมะลิ ที่ไม่มีหัวข้อ พิมพ์ไปก็บอกแต่ให้เลือกหัวข้อ
ส่วนเบอร์ 022028267 ให้ร้องเรียนแค่วันจันทร์ - ศุกร์ ในเวลาที่กำหนด
ขอโทษเถอะ แล้วผลกระทบที่เราเดือดร้อน เพราะใช้ทำงาน คุณเลือกวันเวลากับเราไหม?
รายละเอียดปัญหาที่จะร้องเรียน
เราซื้อซิมมาสมัครแพคเกจเน็ตรายเดือน สำหรับทำงาน ใส่ในเครื่องพอกเกตไวไฟ ต่อสายแลนใช้งานกับคอมทำงาน (มือถือใช้ AIS ทำงานจะใช้ซิมเน็ตอีกค่ายเสมอ ป้องกันอุบัติเหตุสัญญาณล่ม)
โปรแพคเกจ ของ dtac 222 บาท เน็ต 30 Mbps ไม่จำกัด
จะต้องเติมเงินเข้าไปก่อนวันที่ 22 ของทุกเดือน เพื่อต่อโปร (จ่ายก่อนใช้)
เราเติมเงินล่วงหน้าเสมอ
1.1 ของเดือนสิงหาคม เติมตั้งแต่ 9 ส.ค. 2568 ในแอพเองก็ขึ้นว่า 22 ส.ค. 2568 มีการตัดเงิน 222 สำหรับต่อแพคเกจ
แต่กลับขึ้นว่าแพคเกจเราถูกระงับตั้งแต่ 22 ส.ค. 2568
(****ซึ่งเหตุการณ์นี้เราไม่ทราบเลย เพราะซิมอยู่ในพอกเกตไวไฟตลอด***)
1.2 เรามาทราบเมื่อคืน 21 ก.ย. 2568 ว่าเน็ตใช้ไม่ได้ ทั้งที่เราก็เติมล่วงหน้าตั้งแต่ 14 ก.ย. 2568
เลยนำซิมมาเข้ามือถือ เข้าแอพเช็ก พบว่า ยอดเงินถูกหัก 3.21 ตั้งแต่วันที่ 14 ก.ย.
แล้วก็มาหักตอนวันที่ 21 ก.ย. เป็นค่าบริการเน็ตทั้งหมด 38.19 จนเงินเหลือ 0 บาท
เราเลยเช็กว่าเกิดอะไรขึ้น ปกติแล้วถ้าเงินไม่พอต่อแพคเกจเน็ตไม่อั้น 222 จะใช้เน็ตไม่ได้เลย (เดือนที่ 2 หลังซื้อซิมมา เราเคยเกิดปัญหานี้)
แต่จะไม่หักเงิน เน็ตถูกระงับทันที (วันที่ 22 หรือ 23 ของเดือน) ไม่มีการหักค่าบริการ เพราะเราไม่ได้ใช้อื่นๆ เลย ไม่ใช้โทร (ไม่ได้อยู่ในมือถือ) ไม่เคยสมัครบริการแอพอะไรเลย มีแต่กดยกเลิกพวกบริการฟรี เพราะกลัวมันต่ออายุเอง
เลยเช็กย้อนถึงเห็น ข้อ 1.1 ว่าแอพ DTAC หักเงินต่ออายุของเดือนถัดไปแล้วด้วยซ้ำ แต่ในแอพกลับขึ้นถูกระงับ แล้วยังหักเงินเรื่อยๆ ที่เติมเข้าไปใหม่ (สำหรับเดือนถัดไปอีก)
นอกจากงานจะสะดุดแล้ว เราเสียสุขภาพจิตมาก บอกตรงๆ
เหนื่อยกับชีวิตแต่ละวัน ดิ้นรนทำงาน จ็อบ2 จ็อบ3 หาเงินแล้ว ยังต้องมานั่งเครียดว่า
2.1 จะติดต่อแก้ปัญหาได้ยังไง ทุกช่องทางไม่เจอที่ร้องเรียนได้เลย
2.2 ปัญหาไม่ว่าจะมองยังไง (เรามีหลักฐานแคปไว้หมด) เราไม่ได้ทำอะไรผิดเลย ไม่มีโอกาสเอาซิมนี้ไปสมัครอะไรด้วยซ้ำ
2.3 ต้องมานั่งเครียดว่า เงินจะได้คืนไหม ในเมื่อยังหาช่องทางร้องเรียนไม่ได้เลย ทั้งที่เราไม่ได้ทำอะไรผิดพลาดเลย
เมื่อคืนนั่งร้องไห้ตอนเที่ยงคืนค่ะ
เบื้องต้นเราใช้ AIS แทนแล้ว แต่ไม่มีความมั่นใจจะใช้ DTAC (หรือ TRUE) ในอนาคตแล้ว
แต่ก็ท้อใจเรื่องที่ถ้าจะหาซิมเน็ต AIS ใหม่ ก็ต้องรอของมาส่งอีก ระยะเวลาช่วงนี้ต้องพะวง เรื่องใช้เน็ต AIS จะพอทำงานที่รับมาส่งทันไหม
ท้อ ไม่ว่าจะคิดยังไง ปัญหาก็ไม่ได้เกิดจากเรา แล้วยังต้องมาหาวิธีดิ้นรนให้เขามาแก้ปัญหาที่เขาผิดพลาดเองอีกเหรอ
ปล. เราอยู่ต่างจังหวัด แฟนถามว่าไปติดต่อที่ห้างไหม ต้องเสียค่าน้ำมันเดินทางอีกเกือบชม. สำหรับเรื่องที่เราเดือดร้อนโดยไม่ได้ก่อเหรอ...?
ถ้าพนักงานทรู หรือ ดีแทคมาเห็นข้อความ ไม่ต้องมาพิมพ์แจ้งนะคะ ว่า ให้ทิ้งช่อทางติดต่อกลับ ทิ้งอีเมลเลยค่ะ เราจะส่งพร้อมรายละเอียด หลักฐานการเติมเงินล่วงหน้า หลักฐานการหักเงินต่อแพคเกจ หลักฐานการระงับแพคเกจทั้งที่หักเงิน หลักฐานการหักเงินบริการที่ไม่มีโอกาสไหนสมัครเอง ไปให้พร้อมค่ะ