รีวิวการเปลี่ยนเบอร์รายวันแบบเติมเงินไปใช้แบบรายเดือน

กระทู้คำถาม
สวัสดีครับทุกคน
วันนี้อยากมาเล่าประสบการณ์ส่วนตัว เกี่ยวกับการเปลี่ยนจากเบอร์แบบเติมเงินรายวัน ไปใช้แบบรายเดือนครับ

ผมใช้ซิมของทรู (ขออนุญาตเอ่ยนาม) แบบเติมเงินมาต่อเนื่องกว่า 6-7 ปี วันหนึ่งมีเจ้าหน้าที่โทรมาประชาสัมพันธ์โปรโมชั่น พอฟังรายละเอียดแล้วรู้สึกน่าสนใจ โดยเฉพาะแพ็กเกจอินเทอร์เน็ตรายเดือนที่ดูคุ้มค่า เนื่องจากผมใช้งานอินเทอร์เน็ตเป็นประจำอยู่แล้ว อีกทั้งเจ้าหน้าที่แจ้งว่า “หากต้องการกลับมาใช้แบบเติมเงิน ก็สามารถทำได้ตลอด และไม่มีการผูกมัด” ตอนนั้นเลยคิดว่า ลองเปลี่ยนดูก็ไม่เสียหาย เพราะปกติผมก็เติมเงินเฉลี่ยเดือนละประมาณ 300 บาทอยู่แล้ว

โปรโมชั่นที่เสนอมาก็ราว 300 กว่าบาท เลยตัดสินใจเปลี่ยนมาใช้รายเดือน ซึ่งในช่วงแรกก็ถือว่าโอเคครับ

แต่พอใช้ไปได้สักพัก อินเทอร์เน็ตเริ่มช้า หลุดบ้าง ต่อไม่ติดบ้าง ตอนนี้จ่ายอยู่ที่ 396 บาทต่อเดือน แต่กลับรู้สึกว่าไม่คุ้มค่า จึงอยากกลับมาใช้แบบเติมเงินเหมือนเดิม ปรากฏว่าพอสอบถามไปยังพนักงาน กลับได้รับคำตอบว่า “การเปลี่ยนกลับไปแบบเติมเงิน ต้องนำบัตรประชาชนไปที่ศูนย์บริการเท่านั้น” ซึ่งตรงนี้ตอนที่มีการแนะนำโปรโมชั่น ไม่ได้มีการแจ้งไว้เลย

ต้องยอมรับว่าถ้าวันนั้นเจ้าหน้าที่แจ้งตั้งแต่แรก ว่าหากต้องการกลับไปใช้แบบเติมเงินจะต้องเดินทางไปที่ศูนย์บริการ ผมคงเลือกใช้เติมเงินต่อ ไม่เปลี่ยนให้ยุ่งยากแบบนี้ครับ

ย้ำอีกครั้งว่าโพสต์นี้ไม่ได้มีเจตนาใส่ร้าย แต่เพียงอยากเล่าสิ่งที่ผมเจอ เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจของคนอื่นๆ ว่าควรสอบถามรายละเอียดให้ครบถ้วนก่อนตัดสินใจครับ ส่วนตอนนี้ทรูแก้ไขขั้นตอนเหล่านี้แล้วหรือยัง ผมไม่ทราบ แต่สำหรับผม...คงต้องหาทางย้ายออกแล้วล่ะครับ คนว่างก็ดีไป คนไม่ว่างก็ลางานเสียเงินเสียเวลาอีก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่