อัพเดท 27/09/2568 ทางสาขา siam paragon ที่ไปประสานไว้เองโทรศัพท์มาแจ้งว่ามีเครื่องแล้วให้เข้าไปรับได้ ส่วนทาง ais เยียวยาให้ส่วนลดแพคเกจ 25% 6 เดือน
หวังว่าเพื่อน ๆ ที่เจอแบบเดียวกันจะได้รับการเยียวยาที่เหมาะสมและได้รับเครื่องกันไว ๆ นะครับ นี่ถ้าไม่ได้ไปที่ siam paragon ก็อาจจะยังไม่ได้เครื่อง
_________________________________________________
อัพเดท 24/09/2568 ไม่ได้โทรศัพท์ ไม่ได้รับการเยียวยา อยู่ระหว่างดำเนินการ แต่ไม่รู้ดำเนินการอะไร ais ขอคืนเงินจอง
_________________________________________________
อัพเดท 19/09/2568 เวลา 09.33 น.
ais โทรฯ มาแจ้งว่าไม่สามารถส่งมอบ iphone 17 pm ให้ได้ในวันนี้ อยู่ระหว่างจัดสรรเครื่องตามลำดับ (ซึ่งไม่รู้เมื่อไหร่) และขอมอบส่วนลดแพคเกจรายเดือนให้ 25% 3 เดือน (ซึ่งไม่ขอรับข้อเสนอนี้)
สอบถามไปว่าทำไมจอง pro max จ่ายเงินไปถึงได้ pro cc แจ้งว่า เนื่องจาก pro max หมด ระบบเลยจัดสรรเครื่องที่มีรุ่นใกล้เคียงกับที่ลูกค้าทำการเลือกไว้ให้แทน /omg แบบนี้ก็ได้หรอ เลือกให้เองเสร็จสรรพหลังลูกค้าจ่ายเงินจองไปแล้ว คิดเองเออเอง เป็นปัญหาที่ระบบ แต่โยนความซวยมาให้ลูกค้า
แย่!!!
อัพเดท 19/09/2568 เวลา 12.17 น.
โทรมาแจ้งว่าสามารถส่งมอบเครื่องให้วันที่ 15 ตุลาคม 2568 ซึ่งมันคือเครื่องลอตต่อไปอยู่แล้ว แสดงถึงความไม่จริงใจในการแก้ปัญหา และไม่ได้เสนอการเยียวยาอะไร จนลูกค้าต้องเป็นฝ่ายถามเอง ถึงเสนอให้ แต่ก็ยังไม่น่าพึงพอใจอยู่ดี
แล้วประเด็นคือตอนแรกแจ้งว่าลูกค้าจองไม่สำเร็จ รวมถึงรุ่น pro ด้วย เพราะตรวจสอบแล้วไม่มีหมายเลขคำสั่งซื้อ ก็เลยให้หมายเลขคำสั่งซื้อไปตรวจสอบ บอกจะติดต่อกลับ ก็ไม่ติดต่อกลับ ผ่านไป 3 วัน ลูกค้าต้องโทรตามเอง ก็ยังไม่ได้คำตอบ จนพึ่งได้คำตอบเมื่อกี้ว่าลูกค้าสามารถเลือกรับรุ่น pro ตามใบจองได้ คือถ้าลูกค้าไม่ถามก็จะไม่บอกอะไรเลย ไม่เสนอทางเลือกอะไรให้ลูกค้าเลย นี่หรอการแก้ปัญหาของ ais
------------------------------------------------------------
ขอแชร์ประสบการณ์จอง iphone 17 pro max กับ ais
วันที่ 10 กันยายน 2568 ผมได้รับข้อความจากทาง ais serenade ว่ามีสิทธิจอง iPhone 17 ก่อน

ผมจึงทำการจอง iPhone 17 pro max สีส้ม คอสมิก /256GB ไป

วันที่ 12 กันยายน 2568 ก็ยังได้รับ sms แจ้งเตือนชำระเงินในวันที่ 12 กันยายน 2568 เวลา 19.00 น. พร้อม link ชำระเงิน และในวันเดียวกันเวลา 17.02 น. และ 18.00 น. ก็ยังได้รับการแจ้งเตือนชำระเงินจากทาง ais ผ่าน 1175
เวลา 19.00 น. ผมเข้าไปชำระเงินจอง เมื่อชำระเสร็จ กลับได้ confirm order เป็น iPhone 17 pro สีส้ม คอสมิก /256G
ซึ่งไม่ตรงไม่ตรงกันรุ่นที่ทำการจองไว้
จึงได้โทรสอบถามทาง cc เพื่อตรวจสอบ
วันที่ 15 กันยายน 2568 ได้รับแจ้งว่า ไม่มีรายการสั่งซื้อของผม ขอหมายเลขคำสั่งซื้อ และจะติดต่อกลับ
ไม่มีการติดต่อกลับ
วันที่ 17 กันยายน 2568 ผมติดต่อสอบถามความคืบหน้า แจ้งว่าจะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ
ไม่มีการติดต่อกลับ
วันที่ 18 กันยายน 2568 ผมติดต่อสอบถามไปอีกครั้ง ได้รับแจ้งว่า ไม่สามารถจัดสรร iPhone ให้ได้ หากมีสินค้าจะแจ้งให้ให้ทราบภายหลังหากต้องการเงินมัดจำคืนให้ติดต่อศูนย์บริการ
ซึ่งผมไม่ได้ต้องการมัดจำคืน แต่ผมต้องการจะได้ iPhone ในวันแรกตามที่ผมจองไว้ ขนาดจะเอาเงินคืนยังต้องลำบากลูกค้าไปคืนที่ศูนย์ฯ ทำเหมือนผมไปขอของคุณ ไม่มีการชดเชย เยียวยา แก้ปัญหา หรือความพยายามจะแก้ปัญหา อธิบายสาเหตุ หรือคำขอโทษใด ๆ จากทาง ais ให้แต่ cc มารับหน้าว่าจะติดต่อกลับ
ในฐานะคนที่ใช้ ais มากว่า 13 ปี และซื้อ iphone day 1 จาก ais มาตลอดทุกปีรู้สึกแย่และผิดหวังมาก และคิดว่าคงมีคนโดนแบบผมอีกหลายเคส
ก็ขอมาแชร์ประสบการณ์แย่ ๆ ให้ฟังไว้
ถ้ามีความคืบหน้าจะมาอัพเดทให้ฟังอีกที
แชร์ปัญหาการจอง iPhone 17 pm กับ ais สำหรับลูกค้าเซเรเนด แล้วได้สินค้าไม่ตรงหลังจ่ายชำระเงินจอง
หวังว่าเพื่อน ๆ ที่เจอแบบเดียวกันจะได้รับการเยียวยาที่เหมาะสมและได้รับเครื่องกันไว ๆ นะครับ นี่ถ้าไม่ได้ไปที่ siam paragon ก็อาจจะยังไม่ได้เครื่อง
_________________________________________________
อัพเดท 24/09/2568 ไม่ได้โทรศัพท์ ไม่ได้รับการเยียวยา อยู่ระหว่างดำเนินการ แต่ไม่รู้ดำเนินการอะไร ais ขอคืนเงินจอง
_________________________________________________
อัพเดท 19/09/2568 เวลา 09.33 น.
ais โทรฯ มาแจ้งว่าไม่สามารถส่งมอบ iphone 17 pm ให้ได้ในวันนี้ อยู่ระหว่างจัดสรรเครื่องตามลำดับ (ซึ่งไม่รู้เมื่อไหร่) และขอมอบส่วนลดแพคเกจรายเดือนให้ 25% 3 เดือน (ซึ่งไม่ขอรับข้อเสนอนี้)
สอบถามไปว่าทำไมจอง pro max จ่ายเงินไปถึงได้ pro cc แจ้งว่า เนื่องจาก pro max หมด ระบบเลยจัดสรรเครื่องที่มีรุ่นใกล้เคียงกับที่ลูกค้าทำการเลือกไว้ให้แทน /omg แบบนี้ก็ได้หรอ เลือกให้เองเสร็จสรรพหลังลูกค้าจ่ายเงินจองไปแล้ว คิดเองเออเอง เป็นปัญหาที่ระบบ แต่โยนความซวยมาให้ลูกค้า
แย่!!!
อัพเดท 19/09/2568 เวลา 12.17 น.
โทรมาแจ้งว่าสามารถส่งมอบเครื่องให้วันที่ 15 ตุลาคม 2568 ซึ่งมันคือเครื่องลอตต่อไปอยู่แล้ว แสดงถึงความไม่จริงใจในการแก้ปัญหา และไม่ได้เสนอการเยียวยาอะไร จนลูกค้าต้องเป็นฝ่ายถามเอง ถึงเสนอให้ แต่ก็ยังไม่น่าพึงพอใจอยู่ดี
แล้วประเด็นคือตอนแรกแจ้งว่าลูกค้าจองไม่สำเร็จ รวมถึงรุ่น pro ด้วย เพราะตรวจสอบแล้วไม่มีหมายเลขคำสั่งซื้อ ก็เลยให้หมายเลขคำสั่งซื้อไปตรวจสอบ บอกจะติดต่อกลับ ก็ไม่ติดต่อกลับ ผ่านไป 3 วัน ลูกค้าต้องโทรตามเอง ก็ยังไม่ได้คำตอบ จนพึ่งได้คำตอบเมื่อกี้ว่าลูกค้าสามารถเลือกรับรุ่น pro ตามใบจองได้ คือถ้าลูกค้าไม่ถามก็จะไม่บอกอะไรเลย ไม่เสนอทางเลือกอะไรให้ลูกค้าเลย นี่หรอการแก้ปัญหาของ ais
------------------------------------------------------------
ขอแชร์ประสบการณ์จอง iphone 17 pro max กับ ais
วันที่ 10 กันยายน 2568 ผมได้รับข้อความจากทาง ais serenade ว่ามีสิทธิจอง iPhone 17 ก่อน
ผมจึงทำการจอง iPhone 17 pro max สีส้ม คอสมิก /256GB ไป
วันที่ 12 กันยายน 2568 ก็ยังได้รับ sms แจ้งเตือนชำระเงินในวันที่ 12 กันยายน 2568 เวลา 19.00 น. พร้อม link ชำระเงิน และในวันเดียวกันเวลา 17.02 น. และ 18.00 น. ก็ยังได้รับการแจ้งเตือนชำระเงินจากทาง ais ผ่าน 1175
เวลา 19.00 น. ผมเข้าไปชำระเงินจอง เมื่อชำระเสร็จ กลับได้ confirm order เป็น iPhone 17 pro สีส้ม คอสมิก /256G
ซึ่งไม่ตรงไม่ตรงกันรุ่นที่ทำการจองไว้
จึงได้โทรสอบถามทาง cc เพื่อตรวจสอบ
วันที่ 15 กันยายน 2568 ได้รับแจ้งว่า ไม่มีรายการสั่งซื้อของผม ขอหมายเลขคำสั่งซื้อ และจะติดต่อกลับ
ไม่มีการติดต่อกลับ
วันที่ 17 กันยายน 2568 ผมติดต่อสอบถามความคืบหน้า แจ้งว่าจะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ
ไม่มีการติดต่อกลับ
วันที่ 18 กันยายน 2568 ผมติดต่อสอบถามไปอีกครั้ง ได้รับแจ้งว่า ไม่สามารถจัดสรร iPhone ให้ได้ หากมีสินค้าจะแจ้งให้ให้ทราบภายหลังหากต้องการเงินมัดจำคืนให้ติดต่อศูนย์บริการ
ซึ่งผมไม่ได้ต้องการมัดจำคืน แต่ผมต้องการจะได้ iPhone ในวันแรกตามที่ผมจองไว้ ขนาดจะเอาเงินคืนยังต้องลำบากลูกค้าไปคืนที่ศูนย์ฯ ทำเหมือนผมไปขอของคุณ ไม่มีการชดเชย เยียวยา แก้ปัญหา หรือความพยายามจะแก้ปัญหา อธิบายสาเหตุ หรือคำขอโทษใด ๆ จากทาง ais ให้แต่ cc มารับหน้าว่าจะติดต่อกลับ
ในฐานะคนที่ใช้ ais มากว่า 13 ปี และซื้อ iphone day 1 จาก ais มาตลอดทุกปีรู้สึกแย่และผิดหวังมาก และคิดว่าคงมีคนโดนแบบผมอีกหลายเคส
ก็ขอมาแชร์ประสบการณ์แย่ ๆ ให้ฟังไว้
ถ้ามีความคืบหน้าจะมาอัพเดทให้ฟังอีกที