ยาวหน่อย แต่อ่านเถอะ
"เขาบอกให้เล่าประสบการณ์ที่ได้รับจากสถานที่นี้" มาจ่ะ ฉันจะเหลาให้เป็นวิทยาทานและให้ระมัดระวังมากขึ้นในการโอนจอง ว่าควรเชคให้ดีก่อนโอน ว่าบัญชีที่โอนไปเป็นของผู้ประกอบการจริงหรือไม่ ก่อนจะสายเกินไป
เรื่องมีอยู่ว่า ฉันได้โทรไปจองที่พัก ณ โรงแรมเล็กๆแห่งหนึ่ง จ.ลำพูน จำนวน 10 ห้อง เมื่อวันที่ 14 ก.ย.68 ซึ่งเบอร์โทรนั้นฉันได้มาจากหน้าเพจของโรงแรม พนักงานหญิง นามว่า บบ. เป็นคนรับสาย ตกลงค่าใช้จ่ายกันเป็นที่เรียบร้อย นางให้ฉันวางมัดจำไป 1,500 บาท ซึ่งการดำเนินการก็ไปตามปกติของการจองห้องพักที่ต้องมีการวางมัดจำอยู่แล้ว นางก็ส่งคิวร์อาร์โค้ดการจ่ายเงินให้ฉันผ่านไลน์ส่วนตัวของนางแทน แต่ฉันก็ไม่ได้เอะใจอะไรที่ชื่อบัญชีเป็นชื่อบุคคล เพราะฉันคิดว่าที่นี่เป็นโรงแรมขนาดเล็กที่คงใช้ชื่อเจ้าของโรงแรมเป็นชื่อบัญชีการรับโอน การจ่ายมัดจำผ่านพ้นไปด้วยดี นางก็ถ่ายรูปว่าจองห้องในระบบเรียบร้อยส่งให้ฉันดูผ่านทางไลน์ของนาง แต่ก่อนที่ฉันจะจับโป๊ะนางได้ นางก็ไลน์มาเซ้าซี้ฉันเรื่อยๆ เช่น ถามว่าจะเข้ามาเครียร์เงินทั้งหมดได้เมื่อไหร่บ้าง หรือให้โทรหานางก่อนเข้ามาเครียร์เงินส่วนที่เหลือบ้าง จนกระทั่งนางไลน์มาบอกให้ฉันจ่ายตังเพิ่มอีก 500 บาทนี่แหละ เลยทำให้ฉันเริ่มสงสัยว่ามันเป็นการวางมัดจำโรงแรมแบบใด๋วะ ทำไมพนักงานมันวุ่นวายขนาดนี้ ฉันเลยให้สายสืบโทรเข้าโรงแรมตามเบอร์ที่เคยโทรครั้งแรก เจอรีเซฟชั่น ผญ. นามสมมติ ปป. รับสาย เล่าเหตุการณ์คล่าวๆให้ฟัง แล้วถามถึงการจอง 10 ห้องของฉันว่าเงินเข้าระบบจองของโรงแรมไหม จนได้ความว่าไม่มีการจอง ไม่มีการวางเงินมัดจำอะไรทั้งนั้น แล้วพนักงาน บบ. เป็นแม่บ้านจ่ะ ไม่ได้เป็นรีเซฟชั่นแต่อย่างใด และที่นี่ไม่มีนโยบายให้แม่บ้านรับจองห้อง บัญชีที่รับโอนต้องเป็นของเจ้าของโรงแรมเท่านั้น รีเซฟชั่น ปป. จึงโทรหาเจ้าของโรงแรมและให้โทรหาฉัน แต่เจ้าของโรงแรมดูไม่ได้ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไร้คำขอโทษใดๆจากปากเขา ยังมีหน้าจะทำการจองห้องให้ฉันใหม่อีกด้วยน้ำเสียงและคำพูดที่เรียบเฉย เฮลโหลลลลล มันเป็นความผิดฐานฉ้อโกง ตามประมวลกฎหมายอาญานะเว้ย นอกจากคุณจะไม่ขอโทษแล้ว ยังไม่โกรธเท่ามาบอกว่าจะจองห้องให้ใหม่เหมือนแบบไม่มีอะไรเกิดขึ้น ออกแนวดีกันๆนะ โอ๋ๆ งี้เหรอ บ้าป่ะ!!!!! ฉันเลยขอเงินคืนจ่ะ ไม่นงไม่นอนมันแล้ว แลกกับชื่อเสียงโรงแรมที่ฉันจะรีวิวด่าเค้ายังไม่ง้อ ไม่เทคแอคชั่นไม่มีมาตรการใดๆในการจัดการแม่บ้าน บบ. คนนั้นเพราะเห็นว่านางเป็นคนเก่าแก่ นอกจากเขาจะคืนเงินฉันเพื่อให้มันจบๆไป นับประสาอะไรกับคำขอโทษเค้ายังไม่พูดเลย กลายเป็นว่าดาวเด่นของเรื่องนี้ที่ควรได้มงคือน้องรีเซฟชั่น ปป. ที่โชว์สปิริตบากหน้ามาขอโทษฉัน
สุดท้ายนี้ ฉันได้เงินคืนก็จริง ความรู้สึกไม่ได้คืนจ่ะ ฉันรีวิวฉ่ำแน่ๆ แต่ความผิดได้เกิดขึ้นแล้ว ทำสำเร็จแล้ว ก็อาจเข้าข่ายเป็นความผิดฐาน ฉ้อโกง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 341 ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ทั้งนี้ทั้งนั้น มันเป็นความผิดเป็นรายบุคคล ไม่เกี่ยวกับการบริการของที่นี่แต่อย่างใด วันนี้วันดีฉันมากับหัวมังกร ฉันเลยปล่อยสัตว์เข้าป่าไปจ่ะ ไม่เอาเรื่องเอาราว มาเล่ามาแชร์ประสบการณ์ที่ฉันเจอให้ทุกคนระมัดระวังในการจองโรงแรมให้มากขึ้นในการโอนว่าเป็นของผู้ประกอบการจริงๆ
[CR] เตือนภัย โอนจองที่พัก
"เขาบอกให้เล่าประสบการณ์ที่ได้รับจากสถานที่นี้" มาจ่ะ ฉันจะเหลาให้เป็นวิทยาทานและให้ระมัดระวังมากขึ้นในการโอนจอง ว่าควรเชคให้ดีก่อนโอน ว่าบัญชีที่โอนไปเป็นของผู้ประกอบการจริงหรือไม่ ก่อนจะสายเกินไป
เรื่องมีอยู่ว่า ฉันได้โทรไปจองที่พัก ณ โรงแรมเล็กๆแห่งหนึ่ง จ.ลำพูน จำนวน 10 ห้อง เมื่อวันที่ 14 ก.ย.68 ซึ่งเบอร์โทรนั้นฉันได้มาจากหน้าเพจของโรงแรม พนักงานหญิง นามว่า บบ. เป็นคนรับสาย ตกลงค่าใช้จ่ายกันเป็นที่เรียบร้อย นางให้ฉันวางมัดจำไป 1,500 บาท ซึ่งการดำเนินการก็ไปตามปกติของการจองห้องพักที่ต้องมีการวางมัดจำอยู่แล้ว นางก็ส่งคิวร์อาร์โค้ดการจ่ายเงินให้ฉันผ่านไลน์ส่วนตัวของนางแทน แต่ฉันก็ไม่ได้เอะใจอะไรที่ชื่อบัญชีเป็นชื่อบุคคล เพราะฉันคิดว่าที่นี่เป็นโรงแรมขนาดเล็กที่คงใช้ชื่อเจ้าของโรงแรมเป็นชื่อบัญชีการรับโอน การจ่ายมัดจำผ่านพ้นไปด้วยดี นางก็ถ่ายรูปว่าจองห้องในระบบเรียบร้อยส่งให้ฉันดูผ่านทางไลน์ของนาง แต่ก่อนที่ฉันจะจับโป๊ะนางได้ นางก็ไลน์มาเซ้าซี้ฉันเรื่อยๆ เช่น ถามว่าจะเข้ามาเครียร์เงินทั้งหมดได้เมื่อไหร่บ้าง หรือให้โทรหานางก่อนเข้ามาเครียร์เงินส่วนที่เหลือบ้าง จนกระทั่งนางไลน์มาบอกให้ฉันจ่ายตังเพิ่มอีก 500 บาทนี่แหละ เลยทำให้ฉันเริ่มสงสัยว่ามันเป็นการวางมัดจำโรงแรมแบบใด๋วะ ทำไมพนักงานมันวุ่นวายขนาดนี้ ฉันเลยให้สายสืบโทรเข้าโรงแรมตามเบอร์ที่เคยโทรครั้งแรก เจอรีเซฟชั่น ผญ. นามสมมติ ปป. รับสาย เล่าเหตุการณ์คล่าวๆให้ฟัง แล้วถามถึงการจอง 10 ห้องของฉันว่าเงินเข้าระบบจองของโรงแรมไหม จนได้ความว่าไม่มีการจอง ไม่มีการวางเงินมัดจำอะไรทั้งนั้น แล้วพนักงาน บบ. เป็นแม่บ้านจ่ะ ไม่ได้เป็นรีเซฟชั่นแต่อย่างใด และที่นี่ไม่มีนโยบายให้แม่บ้านรับจองห้อง บัญชีที่รับโอนต้องเป็นของเจ้าของโรงแรมเท่านั้น รีเซฟชั่น ปป. จึงโทรหาเจ้าของโรงแรมและให้โทรหาฉัน แต่เจ้าของโรงแรมดูไม่ได้ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไร้คำขอโทษใดๆจากปากเขา ยังมีหน้าจะทำการจองห้องให้ฉันใหม่อีกด้วยน้ำเสียงและคำพูดที่เรียบเฉย เฮลโหลลลลล มันเป็นความผิดฐานฉ้อโกง ตามประมวลกฎหมายอาญานะเว้ย นอกจากคุณจะไม่ขอโทษแล้ว ยังไม่โกรธเท่ามาบอกว่าจะจองห้องให้ใหม่เหมือนแบบไม่มีอะไรเกิดขึ้น ออกแนวดีกันๆนะ โอ๋ๆ งี้เหรอ บ้าป่ะ!!!!! ฉันเลยขอเงินคืนจ่ะ ไม่นงไม่นอนมันแล้ว แลกกับชื่อเสียงโรงแรมที่ฉันจะรีวิวด่าเค้ายังไม่ง้อ ไม่เทคแอคชั่นไม่มีมาตรการใดๆในการจัดการแม่บ้าน บบ. คนนั้นเพราะเห็นว่านางเป็นคนเก่าแก่ นอกจากเขาจะคืนเงินฉันเพื่อให้มันจบๆไป นับประสาอะไรกับคำขอโทษเค้ายังไม่พูดเลย กลายเป็นว่าดาวเด่นของเรื่องนี้ที่ควรได้มงคือน้องรีเซฟชั่น ปป. ที่โชว์สปิริตบากหน้ามาขอโทษฉัน
สุดท้ายนี้ ฉันได้เงินคืนก็จริง ความรู้สึกไม่ได้คืนจ่ะ ฉันรีวิวฉ่ำแน่ๆ แต่ความผิดได้เกิดขึ้นแล้ว ทำสำเร็จแล้ว ก็อาจเข้าข่ายเป็นความผิดฐาน ฉ้อโกง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 341 ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ทั้งนี้ทั้งนั้น มันเป็นความผิดเป็นรายบุคคล ไม่เกี่ยวกับการบริการของที่นี่แต่อย่างใด วันนี้วันดีฉันมากับหัวมังกร ฉันเลยปล่อยสัตว์เข้าป่าไปจ่ะ ไม่เอาเรื่องเอาราว มาเล่ามาแชร์ประสบการณ์ที่ฉันเจอให้ทุกคนระมัดระวังในการจองโรงแรมให้มากขึ้นในการโอนว่าเป็นของผู้ประกอบการจริงๆ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้