KEY POINTS
เอ็มเคเปิดตัวโมเดลธุรกิจใหม่ในชื่อ “MK PREMIUM BUFFET” เพื่อเจาะตลาดลูกค้าที่ชื่นชอบบุฟเฟต์
มีราคาให้เลือก 3 ระดับ เริ่มต้นที่ 499 บาท โดยไฮไลต์คือเมนูเป็ดย่างที่สามารถทานได้ไม่อั้นในแพ็กเกจราคา 899 บาทขึ้นไป
การเปิดตัวบุฟเฟต์ใหม่นี้เป็นการตอบสนองเสียงเรียกร้องของลูกค้าที่ต้องการให้มีเมนูเป็ดย่างรวมอยู่ในบุฟเฟต์
นำร่องเปิดให้บริการใน 8 สาขา โดยสาขาแรกอยู่ที่เมเจอร์รัชโยธิน และมีแผนปรับเปลี่ยนสาขา MK Gold เดิม
ตลาด สุกี้และชาบู มูลค่า 23,000 ล้านบาท ยังคงร้อนแรง ล่าสุด เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป (MK) ประกาศเดินเกมใหม่ เปิดโมเดลร้าน “MK PREMIUM BUFFET” เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคสายบุฟเฟต์ โดยเปิดราคาตั้งแต่ 499 บาท แต่หากต้องการลิ้มรสเมนูไฮไลต์อย่าง เป็ดย่าง ต้องเลือกแพ็กเกจ 699 บาทขึ้นไป และมีราคา 899 ไม่บวกเพิ่ม ซึ่งสามารถรับประทานได้ไม่อั้น
การเปิดตัวโมเดลใหม่นี้มีขึ้นหลังจากเพจ MK Restaurants เผยคลิปโปรโมตพร้อมข้อความ “16 ก.ย. 68 พบกับเมนูที่คุณรัก ได้ไม่อั้น ที่ MK PREMIUM BUFFET” โดยหยิบเอาคอมเมนต์ของลูกค้าที่เรียกร้องให้มีบุฟเฟต์แบบรวมเมนูเป็ดย่างมาเป็นจุดขายหลัก
ที่ผ่านมา MK เคยทดลองทำโปรบุฟเฟต์ราคาประมาณ 299 บาท Net ในบางสาขา เช่น โลตัสและบิ๊กซี แต่ไม่รวมเมนูเป็ดย่าง ทำให้เสียงเรียกร้องจากลูกค้ามีมาอย่างต่อเนื่อง จนกลายเป็นแรงผลักดันให้ MK เปิดตัวโมเดลใหม่ที่ยกระดับขึ้น
สำหรับราคา MK PREMIUM BUFFET จะมี 3 ระดับ คือ 499 บาท, 699 บาท และ 899 บาท โดยแพ็กเกจ 899 บาทจะมีเมนูเป็ดย่างแบบไม่อั้นเป็นจุดขายหลัก พร้อมเมนูอื่น ๆ ที่จัดเต็มมากกว่าเดิม
นางสาวทานตะวัน ธีระโกเมน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)
กล่าวว่า “ทาง MK ได้มีการศึกษาตลาดบุฟเฟต์แบบต่อเนื่อง และวางแผนการเข้าตลาดบุฟเฟต์อย่างจริงจัง ครอบคลุมทุก Segment ตั้งแต่ MK คุ้มเกินคุ้ม 299 บาท ไปจนถึง MK Premium Buffet ในราคา 499, 699, 899 บาท สิ่งที่ผู้บริโภคยังคงให้ความสำคัญคือ Variety & Quality คือประสบการณ์การรับประทานที่ต้องครบ ทั้งความคุ้มค่า ความหลากหลาย และคุณภาพ โดยเราใช้ customer data มาปรับเป็นโครงสร้าง Premium Buffet เป็นทางเลือกให้ลูกค้าถึง 3 Tier ตอบโจทย์ทุกความชอบ มั่นใจได้ว่าการเปิดตัว MK Premium Buffet ‘บุฟเฟต์สุกี้พรีเมียม’ ในรอบนี้จะสามารถครองใจกลุ่มคนรักเอ็มเค และลูกค้าบุฟเฟต์ได้อย่างแน่นอน”
‘ครบกว่า’ กับเมนูที่ได้กว่า 130 เมนู และถือเป็นครั้งแรกที่พร้อมเสิร์ฟ ‘เป็ดย่าง MK’ แบบไม่อั้นแล้ว ตามเสียงเรียกร้องบนโซเชียล รวมทั้ง จิ่มซำ ที่หลากหลายขึ้น พร้อมคัดสรรแต่เมนูเด็ดทั้ง เนื้อวากิว AUS ส่วนสะโพก, เนื้อวากิวญี่ปุ่นส่วนสันคอ, เนื้อวากิวออสเตรเลียชัคเทนเดอร์, หมูคุโรบูตะพรีเมียม, หมูอิโมะบูตะ, กุ้งลายเสือ, หอยเชลล์ญี่ปุ่น, กุ้งแม่น้ำ, ปลากะพง, ปลาแซลมอน, ลูกชิ้นปั้นสดหมู/ปู/กุ้ง, ข้าวหน้าและบะหมี่หยกเป็ดย่าง, หมูแดง, หมูกรอบ และยังมีบาร์ของทานเล่น เครื่องดื่ม ขนม และไอศกรีม นอกจากนี้ยังสามารถสั่งได้ถึง 4 ซุป ทั้งซุปต้นตำรับ, ซุปน้ำดำสไตล์ญี่ปุ่น, ซุปหม่าล่า และซุปต้มยำมันกุ้ง และมีบาร์น้ำจิ้มด้วย‘ถูกกว่า ไม่มีบวกเพิ่ม’ ด้วยราคาเริ่มต้นเพียง 499 บาท แบ่งเป็น 3 ราคา เพื่อให้ครอบคลุมทุกความต้องการของลูกค้า
เบื้องต้น MK เตรียมเปิดสาขาแรกของโมเดลนี้ที่ เมเจอร์รัชโยธิน มีการปรับสาขา MK Gold 2 แห่ง ให้กลายเป็น “MK PREMIUM BUFFET” ซึ่งสาขาที่เปิดนำร่องรวม 8 สาขา ได้แก่
เมเจอร์รัชโยธิน
ศาลาแดง
เอสพลานาด รัชดา
เอสพลานาด รัตนาธิเบศร์
ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์
ซีคอน บางแค
ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต
เซ็นทรัลเวสต์เกต
ข้อมูล ณ สิ้นปี 2567 ระบุว่า MK มี 432 สาขา ในประเทศ และอีก 9 สาขา ภายใต้แบรนด์ MK Gold และ MK Live โดยการเปิดตัวโมเดลใหม่นี้อาจเป็นการสร้างกลยุทธ์เพื่อยกระดับการเติบโตในระยะกลาง–ยาว
การเดินเกมเปิดตัว MK PREMIUM BUFFET ถือเป็นการขยับเชิงกลยุทธ์ครั้งสำคัญ เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าที่นิยมบุฟเฟต์ และเพื่อรักษาความเป็นผู้นำในตลาดสุกี้ที่กำลังเผชิญการแข่งขันรุนแรงจากผู้เล่นหลากหลายราย การเสิร์ฟเมนู “เป็ดย่างไม่อั้น” ในราคา 699 บาท จึงอาจเป็นหมากเด็ดของ MK ในการดึงลูกค้าและสร้างความแตกต่างในสนามที่ยังเดือดไม่จบ
MK ท้าชน ‘ตี๋น้อยโกลด์’ ปรับโฉมบุฟเฟต์พรีเมียม เสิร์ฟไม่อั้นเป็ดย่าง-หมี่หยก
เอ็มเคเปิดตัวโมเดลธุรกิจใหม่ในชื่อ “MK PREMIUM BUFFET” เพื่อเจาะตลาดลูกค้าที่ชื่นชอบบุฟเฟต์
มีราคาให้เลือก 3 ระดับ เริ่มต้นที่ 499 บาท โดยไฮไลต์คือเมนูเป็ดย่างที่สามารถทานได้ไม่อั้นในแพ็กเกจราคา 899 บาทขึ้นไป
การเปิดตัวบุฟเฟต์ใหม่นี้เป็นการตอบสนองเสียงเรียกร้องของลูกค้าที่ต้องการให้มีเมนูเป็ดย่างรวมอยู่ในบุฟเฟต์
นำร่องเปิดให้บริการใน 8 สาขา โดยสาขาแรกอยู่ที่เมเจอร์รัชโยธิน และมีแผนปรับเปลี่ยนสาขา MK Gold เดิม
กล่าวว่า “ทาง MK ได้มีการศึกษาตลาดบุฟเฟต์แบบต่อเนื่อง และวางแผนการเข้าตลาดบุฟเฟต์อย่างจริงจัง ครอบคลุมทุก Segment ตั้งแต่ MK คุ้มเกินคุ้ม 299 บาท ไปจนถึง MK Premium Buffet ในราคา 499, 699, 899 บาท สิ่งที่ผู้บริโภคยังคงให้ความสำคัญคือ Variety & Quality คือประสบการณ์การรับประทานที่ต้องครบ ทั้งความคุ้มค่า ความหลากหลาย และคุณภาพ โดยเราใช้ customer data มาปรับเป็นโครงสร้าง Premium Buffet เป็นทางเลือกให้ลูกค้าถึง 3 Tier ตอบโจทย์ทุกความชอบ มั่นใจได้ว่าการเปิดตัว MK Premium Buffet ‘บุฟเฟต์สุกี้พรีเมียม’ ในรอบนี้จะสามารถครองใจกลุ่มคนรักเอ็มเค และลูกค้าบุฟเฟต์ได้อย่างแน่นอน”