ทำไมธนาคารไทย ถึงทะยอย ยกเลิก OnlineBanking ผ่าน Webbrowser แล้วบังคับให้ใช้ Mobile Banking แทน

ล่าสุด krungsri ก็จะปิดตัวอีกราย ซึ่ง หลักจาก Bank อื่นๆ ได้ทะยอยปิด Internet Banking ก็ได้ย้ายมากรุงศรี

นี่ก็จะตามคนอื่นไปอีกแล้ว  

รู้สึกว่า ธนาคารผลักภาระไปให้ผู้บริโภคเต็มๆ เพราะ Mobile Banking ก็ มี Requirement Android ขั้นต่ำอีก ซึ่ง เราก็ต้องซื้อมือถือใหม่ เมื่อ รุ่นนั้นๆ ไม่สามารถ Upgrade Android ได้อีกแล้ว Root เครื่อง ลงใหม่ ก็ใช้ App ธนาคารไม่ได้อีก

ผมเลยรู้สึกว่า มันกระทบกับสิทธิขั้นพื้นฐานของผู้บริโภคหรือเปล่า ในขณะที่ ต่างประเทศ (แคนนาดา ออสเตรเลีย อเมริกา) ยังคงให้บริการ Internet Banking ผ่าน Web browser ควบคู่ไปกับ Mobile Banking ผ่าน App

ในขณะที่ ปัญหา แอพดูดเงินมักจะมาจาก มือถือฝั่ง Android ซะเป็นส่วนใหญ่ มากกว่า User จาก Windows หรือ Linux

Banking กำไรกันปีละเป็น พันล้าน

อันนี้ก็เลยแอบสงสัยว่า ธนาคารแห่งประเทศไทย เค้าทราบหรือควรออกแนวทางหรือมาตรการอะไรบ้างใหม
Regulator เรามองเห็นปัญหานี้หรือเปล่า


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่