“ขอแชร์ประสบการณ์แปลกๆ กับ Apple ครับ
ผมตั้งใจจะกดทดลองใช้แอป MuseScore ฟรี 7 วัน แต่ระบบกลับเรียกเก็บเงิน 1,150 บาททันที ทั้งๆ ที่บัญชีผมไม่มีเงินด้วยซ้ำ เจ้าหน้าที่ Apple Support บอกว่านี่คือ เครดิตที่มอบให้ เพราะผมมีประวัติซื้อของบ่อย (ความจริงคือเติมเกมเล็กๆ แค่ 9 บาท/อาทิตย์มาตลอดหลายปี)
ตอนนี้บัญชีผมถูกล็อกหมด โหลดแอปฟรียังไม่ได้ จะใช้ต่อได้ก็ต้องจ่ายก่อน แล้วค่อยไปขอเงินคืนอีกที ซึ่ง Apple เองยังไม่การันตีว่าจะคืนให้ 100%
ผมมองว่าไม่แฟร์เลยครับ การเอาประวัติการจ่ายเล็กๆ มาตัดสินใจอนุมัติยอดใหญ่ขนาดนี้โดยไม่ถามผู้ใช้ก่อน มันเสี่ยงต่อการเกิดหนี้ที่ผู้ใช้ไม่ได้ตั้งใจสุดๆ
เลยอยากถามเพื่อนๆ ว่า เคยเจอเคสแบบนี้กันบ้างไหม? และแบบนี้ Apple ควรต้องมีมาตรการที่โปร่งใสกว่านี้หรือเปล่า?”
#AppleThailand #AppStore #AppStoreRefund #AppleID #ถูกหักเงินไม่ตั้งใจ #ระบบไม่แฟร์ #ผู้ใช้ต้องมาก่อน
มีใครเคยโดน App Store ยัดเยียดหนี้ให้แบบผมบ้างครับ?
ผมตั้งใจจะกดทดลองใช้แอป MuseScore ฟรี 7 วัน แต่ระบบกลับเรียกเก็บเงิน 1,150 บาททันที ทั้งๆ ที่บัญชีผมไม่มีเงินด้วยซ้ำ เจ้าหน้าที่ Apple Support บอกว่านี่คือ เครดิตที่มอบให้ เพราะผมมีประวัติซื้อของบ่อย (ความจริงคือเติมเกมเล็กๆ แค่ 9 บาท/อาทิตย์มาตลอดหลายปี)
ตอนนี้บัญชีผมถูกล็อกหมด โหลดแอปฟรียังไม่ได้ จะใช้ต่อได้ก็ต้องจ่ายก่อน แล้วค่อยไปขอเงินคืนอีกที ซึ่ง Apple เองยังไม่การันตีว่าจะคืนให้ 100%
ผมมองว่าไม่แฟร์เลยครับ การเอาประวัติการจ่ายเล็กๆ มาตัดสินใจอนุมัติยอดใหญ่ขนาดนี้โดยไม่ถามผู้ใช้ก่อน มันเสี่ยงต่อการเกิดหนี้ที่ผู้ใช้ไม่ได้ตั้งใจสุดๆ
เลยอยากถามเพื่อนๆ ว่า เคยเจอเคสแบบนี้กันบ้างไหม? และแบบนี้ Apple ควรต้องมีมาตรการที่โปร่งใสกว่านี้หรือเปล่า?”
#AppleThailand #AppStore #AppStoreRefund #AppleID #ถูกหักเงินไม่ตั้งใจ #ระบบไม่แฟร์ #ผู้ใช้ต้องมาก่อน