สังเกตมาหลายรอบแล้วครับ เวลามีโปรสแตมป์ 7-11 อย่างรอบนี้แคมเปญ “คิดตี้ × หมีเนย”
ของที่ได้สแตมป์เยอะๆ มักเป็นพวกซื้อ 2 แถมสแตมป์ 10 ดวง / สมาชิก All Member ได้ 11 ดวง
แต่สินค้าที่เลือกมักจะเป็นของที่คนไม่ค่อยนิยม หรือไม่ค่อยอร่อย
ของขายดีอย่าง เลย์ หรือขนมฮิตๆ ส่วนใหญ่ไม่ค่อยจัดโปรสแตมป์หนักๆ
ทั้งที่เมื่อก่อนเคยซื้อของบางอย่างแค่ชิ้นเดียวก็ได้สแตมป์เพิ่มแล้ว แต่ตอนนี้ส่วนใหญ่ต้องซื้อ 2 ชิ้นขึ้นไปถึงจะได้ 10 บาทบ้าง 11 บาทบ้าง
เลยสงสัยว่าทำไม 7-11 ถึงจัดโปรโมชั่นแบบนี้ครับ?
เป็นเพราะอยากระบายของขายยากออก?
หรือเป็นกลยุทธ์การตลาดให้เราซื้อของที่ไม่ค่อยฮิตเพิ่มยอดขาย?
แล้วทำไมไม่เอาของขายดีอย่างเลย์มาจัดร่วมโปรแรงๆ บ้าง?
มีใครสังเกตเหมือนกันไหมครับ หรือมีใครพอจะอธิบายเหตุผลเชิงการตลาดของ 7-11 ได้บ้าง
ทำไมเวลาแจกสแตมป์ 7-11 ของที่ได้สแตมป์เยอะๆ มักจะเป็นสินค้าที่ไม่ค่อยอร่อย ของขายดีอย่างเลย์ไม่ค่อยเข้าร่วมโปร
ของที่ได้สแตมป์เยอะๆ มักเป็นพวกซื้อ 2 แถมสแตมป์ 10 ดวง / สมาชิก All Member ได้ 11 ดวง
แต่สินค้าที่เลือกมักจะเป็นของที่คนไม่ค่อยนิยม หรือไม่ค่อยอร่อย
ของขายดีอย่าง เลย์ หรือขนมฮิตๆ ส่วนใหญ่ไม่ค่อยจัดโปรสแตมป์หนักๆ
ทั้งที่เมื่อก่อนเคยซื้อของบางอย่างแค่ชิ้นเดียวก็ได้สแตมป์เพิ่มแล้ว แต่ตอนนี้ส่วนใหญ่ต้องซื้อ 2 ชิ้นขึ้นไปถึงจะได้ 10 บาทบ้าง 11 บาทบ้าง
เลยสงสัยว่าทำไม 7-11 ถึงจัดโปรโมชั่นแบบนี้ครับ?
เป็นเพราะอยากระบายของขายยากออก?
หรือเป็นกลยุทธ์การตลาดให้เราซื้อของที่ไม่ค่อยฮิตเพิ่มยอดขาย?
แล้วทำไมไม่เอาของขายดีอย่างเลย์มาจัดร่วมโปรแรงๆ บ้าง?
มีใครสังเกตเหมือนกันไหมครับ หรือมีใครพอจะอธิบายเหตุผลเชิงการตลาดของ 7-11 ได้บ้าง