เรียน ผู้จัดการ/ผู้เกี่ยวข้อง CJ More สาขาพรหมบุรี
จ.สิงห์บุรี
ดิฉันเป็นลูกค้าประจำของ CJ สาขาพรหมบุรี พบปัญหาในการใช้บริการช่วงเช้าอยู่เป็นประจำในระยะหลัง โดยเฉพาะเรื่องการรับธนบัตรและการทอนเงิน
พนักงานมักจะสอบถามลูกค้าทุกครั้งว่า
มีธนบัตรย่อยหรือไม่
สแกนจ่ายได้หรือไม่
ซึ่งในฐานะลูกค้า ดิฉันมักจ่ายด้วยธนบัตร 1,000 บาท เพราะการซื้อของแต่ละครั้งไม่ต่ำกว่า 100–200 บาท ถือว่าเป็นยอดซื้อที่สมเหตุสมผลในการใช้ธนบัตรดังกล่าว แต่กลับถูกพนักงานบอกว่า “พี่ไม่มีแบงก์ย่อยเหรอ” หรือทำท่าทีไม่สะดวกในการทอนเงิน
ล่าสุด เมื่อเช้าวันนี้ ดิฉันซื้อสินค้ารวมประมาณ 200 กว่าบาท จ่ายธนบัตร 1,000 บาท พนักงานก็ถามอีกว่า “มีตังค์ปลีกไหม” จนทำให้ดิฉันรู้สึกไม่สะดวกใจและตอบไปว่า “งั้นไม่เอาก็ได้ค่ะ” แต่สุดท้ายพนักงานก็ยังสามารถทอนให้ได้อยู่ดี
ดิฉันเข้าใจว่าการบริหารเงินทอนอาจเป็นเรื่องยากในบางช่วงเวลา แต่หากร้านไม่สามารถอำนวยความสะดวกเรื่องเงินทอนได้จริง ๆ ควรมีป้ายแจ้งให้ลูกค้าทราบชัดเจน เช่น
“ช่วงเช้าไม่รับธนบัตร 1,000 บาท”
หรือ “กรณีใช้ธนบัตร 1,000 บาท ต้องซื้อขั้นต่ำเท่าไร”
เพื่อให้ลูกค้ารู้แนวทางก่อนตัดสินใจซื้อ จะได้ไม่รู้สึกว่ามาซื้อของแล้วถูกมองว่าเหมือนมาแลกเงิน
ดิฉันเขียนมาเพื่อสะท้อนปัญหาที่เกิดขึ้น หวังว่าจะมีการปรับปรุงและแก้ไข เพื่อให้การบริการของสาขามีมาตรฐานและสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้ามากขึ้นค่ะ
ขอบคุณค่ะ
ลงชื่อ
ลูกค้า CJ สาขาพรหมบุรี
เรียน CJ more
จ.สิงห์บุรี
ดิฉันเป็นลูกค้าประจำของ CJ สาขาพรหมบุรี พบปัญหาในการใช้บริการช่วงเช้าอยู่เป็นประจำในระยะหลัง โดยเฉพาะเรื่องการรับธนบัตรและการทอนเงิน
พนักงานมักจะสอบถามลูกค้าทุกครั้งว่า
มีธนบัตรย่อยหรือไม่
สแกนจ่ายได้หรือไม่
ซึ่งในฐานะลูกค้า ดิฉันมักจ่ายด้วยธนบัตร 1,000 บาท เพราะการซื้อของแต่ละครั้งไม่ต่ำกว่า 100–200 บาท ถือว่าเป็นยอดซื้อที่สมเหตุสมผลในการใช้ธนบัตรดังกล่าว แต่กลับถูกพนักงานบอกว่า “พี่ไม่มีแบงก์ย่อยเหรอ” หรือทำท่าทีไม่สะดวกในการทอนเงิน
ล่าสุด เมื่อเช้าวันนี้ ดิฉันซื้อสินค้ารวมประมาณ 200 กว่าบาท จ่ายธนบัตร 1,000 บาท พนักงานก็ถามอีกว่า “มีตังค์ปลีกไหม” จนทำให้ดิฉันรู้สึกไม่สะดวกใจและตอบไปว่า “งั้นไม่เอาก็ได้ค่ะ” แต่สุดท้ายพนักงานก็ยังสามารถทอนให้ได้อยู่ดี
ดิฉันเข้าใจว่าการบริหารเงินทอนอาจเป็นเรื่องยากในบางช่วงเวลา แต่หากร้านไม่สามารถอำนวยความสะดวกเรื่องเงินทอนได้จริง ๆ ควรมีป้ายแจ้งให้ลูกค้าทราบชัดเจน เช่น
“ช่วงเช้าไม่รับธนบัตร 1,000 บาท”
หรือ “กรณีใช้ธนบัตร 1,000 บาท ต้องซื้อขั้นต่ำเท่าไร”
เพื่อให้ลูกค้ารู้แนวทางก่อนตัดสินใจซื้อ จะได้ไม่รู้สึกว่ามาซื้อของแล้วถูกมองว่าเหมือนมาแลกเงิน
ดิฉันเขียนมาเพื่อสะท้อนปัญหาที่เกิดขึ้น หวังว่าจะมีการปรับปรุงและแก้ไข เพื่อให้การบริการของสาขามีมาตรฐานและสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้ามากขึ้นค่ะ
ขอบคุณค่ะ
ลงชื่อ
ลูกค้า CJ สาขาพรหมบุรี