แดดร่มลมตก กำลังนอนกลางวันพักผ่อนหย่อนใจ
….มีสายโทรเข้า whoscall โชว์ว่า Agoda
กลิ่นตุๆ แบบงานเข้า
ปลายสาย เป็นเสียงผู้ชายพูดภาษาอังกฤษสำเนียงอินเดีย ~
สรุป ใจความได้ว่า ตั๋วเครื่องบินนกแอร์ ที่จะบินในอีก 4 วันข้างหน้า จาก กทม. ไป จังหวัดหนึ่งทางภาคอิสาน โดนยกเลิก
ภาษาเราก็ไม่แข็งแรง พยายามสื่อสาร ตั้งใจฟัง ก็มีทางเลือกคร่าวๆ ว่าจะ Refund หรือเลื่อนตั๋ว
เราเลือกเลื่อนตั๋วไวขึ้น เป็นรอบบ่ายวันก่อนหน้า
เพราะยังไงก็ต้องไป
อีกรอบของอีกสายการบิน ก็สายไปนิด กลัวไปทำงานไม่ทัน
ปลายสายก็ตอบตกลง จะจัดการให้ เรียบร้อยแล้วจะอีเมลไป
ก็เซ็งๆ มันผิดแผน แต่นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่นกแอร์ยกเลิก
จังหวัดเรา มีแค่สองสายการบิน ไม่ได้มีทางเลือกมากก็ทำใจ
ผ่านไปชั่วโมงกว่าๆ รู้สึกแปลกๆ อีเมลยังไม่มาสักที
ปกติ ไม่น่านาน กลัวตกหล่น จึงโทรกลับไปเบอร์เดิม
ช่องแชทในแอพ คือไม่ไหว บอทวนไปมา ไม่ได้ความ
รอบนี้ขอกดเลือกภาษาไทยเถิด
ได้คุยกับคนไทยแล้ว ดีใจมากๆ น้ำตาจะไหล

เขาก็ตรวจสอบให้ว่า ส่งเรื่องแล้ว ได้ตอบกลับมาว่า เลื่อนไม่สำเร็จ รอบใหม่ห่างจากวันเดิมเกินไป…. อ่าวว เงิบ
แต่ เจ้าหน้าที่ก็ให้คำแนะนำดี บอกไม่ใช่ละ ต่างแค่วันเดียว
เลยให้เบอร์นกแอร์ ให้เราโทรติดต่อเองโดยตรง
ก็เลยโทรไป เบอร์นั้น รอสายสักพัก ไม่ได้ไวมาก
เดาว่า คนคงโทรเยอะ
ก็เลื่อนสำเร็จ ได้รอบใหม่ตามต้องการ
ค่อยโล่งใจ
ก่อนหน้านี้ เคยโดนยกเลิกคล้ายๆ แบบนี้
แต่ตอนนั้นจองกับแอพนกแอร์โดยตรง
ก็มีอีเมลมา กับมีเบอร์โทร ก็รอสายนานหน่อย
ได้คุยกับพนักงานไทย เลื่อนไม่ยาก
สรุป
- บินกับนกแอร์ควรเผื่อใจ แผนชีวิตควรหลวมๆ ชีทำงี้บ่อย เปิดหลายรอบไว้ก่อน พอขายได้น้อย ยกเลิกกลางอากาศ ให้ไปรวมกับรอบอื่น
Refund ไม่เคยลอง เท่าที่อ่านรีวิวนกแอร์คืนไว แต่ถ้าผ่านเอเจ้น แนวโน้มช้ามาก
- แม้เจ้าหน้าที่เอเจ้นจะติดต่อมาเอง ก็อย่าชะล่าใจ ต้องทักท้วง เผื่อจัดการไม่เรียบร้อย อดบิน
- ทักษะภาษาสำคัญ ไม่เคยคิดว่าจะได้คุยกับเจ้าหน้าที่ต่างชาติ ประสบการณ์ใหม่
- จังหวัดเราอีกเจ้าคู่แข่งคือ แอร์เอเชีย รอบเดียวต่อวัน ไม่ยกเลิกไม่ยุบ นานๆๆๆๆทีจะดีเลย์
แล้วแต่ดวงแต่วาสนา
มาแชร์เป็นแนวทาง เผื่อเพื่อนๆ ชาวพันทิป เคยประสบปัญหาเช่นเดียวกัน มาร่วมแบ่งปันได้ค่ะ
แชร์ประสบการณ์ นกแอร์ยกเลิกเที่ยวบิน
….มีสายโทรเข้า whoscall โชว์ว่า Agoda
กลิ่นตุๆ แบบงานเข้า
ปลายสาย เป็นเสียงผู้ชายพูดภาษาอังกฤษสำเนียงอินเดีย ~
สรุป ใจความได้ว่า ตั๋วเครื่องบินนกแอร์ ที่จะบินในอีก 4 วันข้างหน้า จาก กทม. ไป จังหวัดหนึ่งทางภาคอิสาน โดนยกเลิก
ภาษาเราก็ไม่แข็งแรง พยายามสื่อสาร ตั้งใจฟัง ก็มีทางเลือกคร่าวๆ ว่าจะ Refund หรือเลื่อนตั๋ว
เราเลือกเลื่อนตั๋วไวขึ้น เป็นรอบบ่ายวันก่อนหน้า
เพราะยังไงก็ต้องไป
อีกรอบของอีกสายการบิน ก็สายไปนิด กลัวไปทำงานไม่ทัน
ปลายสายก็ตอบตกลง จะจัดการให้ เรียบร้อยแล้วจะอีเมลไป
ก็เซ็งๆ มันผิดแผน แต่นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่นกแอร์ยกเลิก
จังหวัดเรา มีแค่สองสายการบิน ไม่ได้มีทางเลือกมากก็ทำใจ
ผ่านไปชั่วโมงกว่าๆ รู้สึกแปลกๆ อีเมลยังไม่มาสักที
ปกติ ไม่น่านาน กลัวตกหล่น จึงโทรกลับไปเบอร์เดิม
ช่องแชทในแอพ คือไม่ไหว บอทวนไปมา ไม่ได้ความ
รอบนี้ขอกดเลือกภาษาไทยเถิด
ได้คุยกับคนไทยแล้ว ดีใจมากๆ น้ำตาจะไหล
เขาก็ตรวจสอบให้ว่า ส่งเรื่องแล้ว ได้ตอบกลับมาว่า เลื่อนไม่สำเร็จ รอบใหม่ห่างจากวันเดิมเกินไป…. อ่าวว เงิบ
แต่ เจ้าหน้าที่ก็ให้คำแนะนำดี บอกไม่ใช่ละ ต่างแค่วันเดียว
เลยให้เบอร์นกแอร์ ให้เราโทรติดต่อเองโดยตรง
ก็เลยโทรไป เบอร์นั้น รอสายสักพัก ไม่ได้ไวมาก
เดาว่า คนคงโทรเยอะ
ก็เลื่อนสำเร็จ ได้รอบใหม่ตามต้องการ
ค่อยโล่งใจ
ก่อนหน้านี้ เคยโดนยกเลิกคล้ายๆ แบบนี้
แต่ตอนนั้นจองกับแอพนกแอร์โดยตรง
ก็มีอีเมลมา กับมีเบอร์โทร ก็รอสายนานหน่อย
ได้คุยกับพนักงานไทย เลื่อนไม่ยาก
สรุป
- บินกับนกแอร์ควรเผื่อใจ แผนชีวิตควรหลวมๆ ชีทำงี้บ่อย เปิดหลายรอบไว้ก่อน พอขายได้น้อย ยกเลิกกลางอากาศ ให้ไปรวมกับรอบอื่น
Refund ไม่เคยลอง เท่าที่อ่านรีวิวนกแอร์คืนไว แต่ถ้าผ่านเอเจ้น แนวโน้มช้ามาก
- แม้เจ้าหน้าที่เอเจ้นจะติดต่อมาเอง ก็อย่าชะล่าใจ ต้องทักท้วง เผื่อจัดการไม่เรียบร้อย อดบิน
- ทักษะภาษาสำคัญ ไม่เคยคิดว่าจะได้คุยกับเจ้าหน้าที่ต่างชาติ ประสบการณ์ใหม่
- จังหวัดเราอีกเจ้าคู่แข่งคือ แอร์เอเชีย รอบเดียวต่อวัน ไม่ยกเลิกไม่ยุบ นานๆๆๆๆทีจะดีเลย์
แล้วแต่ดวงแต่วาสนา
มาแชร์เป็นแนวทาง เผื่อเพื่อนๆ ชาวพันทิป เคยประสบปัญหาเช่นเดียวกัน มาร่วมแบ่งปันได้ค่ะ