ขอความเห็นของคนใช้ทรูหน่อยครับ ควรไปต่อหรือพอแค่นี้ มีค่ายอื่นคุ้ม ๆ แนะนำมั้ย ?

ผมใช้มานานครับ ตั้งแต่ยังไม่มีลงทะเบียนซิม 2 แชะ 3 แชะเลย ก็เครื่องหายบ้างอะไรบ้างก็เปลี่ยนเบอร์เรื่อยมา จนเบอร์ปัจจุบันนับอายุตั้งแต่ลงทะเบียนซิม ก็ 5 ปีเศษแล้ว มีนอกใจไปค่ายอื่นบ้างก็ยังกลับมาอยู่ดี

เอาล่ะครับ เกริ่นมานาน เรื่องก็คือ ก่อนนี้เคยได้โปร 150 บาท (ถ้าจำไม่ผิด) ได้เน็ต 25MBPS ไม่จำกัดปริมาณ โทรฟรีหลักสิบนาที แต่ไม่น้อยครับ ก็เพียงพอต่อการใช้งาน จากนั้นก็ขึ้นราคาเรื่อยมา ๆ แต่ก็ยังอยู่ในเกณฑ์ที่รับได้

จนตอนนี้ เพิ่มมาเป็น 225 บาท ซึ่ง ผมก็ยังโอเคอยู่ดี แต่เริ่มปรับความเร็วลงเหลือ 15MBPS จำกัดปริมาณเหลือ 50GB (ก็นับว่าพอถูไถถ้าไม่ได้ห่างบ้าน เพราะมีเน็ตบ้านคอยบรรเทาอยู่) แล้วก็ตัดโทรฟรีออกเป็นที่เรียบร้อย ผมจึงคิดย้ายค่าย ก็กดขอรหัสย้ายค่ายมาเสร็จสรรพ แต่เดชะบุญ คงทำร่วมกันมา ดันกดนอกเวลาทำการ (ก็โทษตัวเองที่ไม่ทราบว่าต้องกดช่วง 08:00-19:00น.) แต่ก็มีเจ้าหน้าที่โทรกลับมาแนะนำว่า เราจะได้เงินคืน 105.14 บาท บาทผ่านทรูมันนี่วอเลต ถ้าเราเติมเงินต่ออายุสำเร็จ ให้เอาเงินนั้น ไปกดโปรโมชั่นโทรฟรี 240 นาที 107 บาท (จ่ายเพิ่ม 1.85บาท ผ่านทรูมันนี่) ก็เลยเอาวะ กัดฟันใช้ต่อมาอีกปีนึงเต็ม ๆ

ตอนนี้ปัญหาที่เจอคือ
1. เวลาเติมเงินผ่านแอปฯธนาคารเนี่ย มันมี Gap อยู่ 20, 50, 100, 200 บาท ซึ่ง ของผมมัน 225 บาท นั่นหมายความว่า ผมอาจจะต้องเติม 50 บาท 1 ครั้ง และ 200 บาท อีก 1 ครั้ง (ต้องตามสเต็ปนี้เป๊ะ ๆ เท่านั้นนะ) ถึงจะเพียงพอต่อการต่ออายุ และถ้าผมเผลอเติมผิดขั้นตอน (ซึ่งก็บ่อยครั้ง เพราะบางทีลืมเติม ไปข้างนอกไม่มีเน็ตใช้) ซึ่ง ถ้าผมเติม 200 ไปก่อนล่ะก็ มันจะเอาไป หารเฉลี่ยเป็นรายสัปดาห์ให้แทน เท่ากับว่า ผมจะไม่ได้เงินคืน 107 บาทแล้ว เพราะผมซื้อไม่ถึง อดได้โทรฟรีอีก แล้วก็ต้องเติมเผื่อให้มันครบเดือนไปอีกให้จบ ๆ ไป

2. เงินคืนต้องใช้ภายใน 24 ชั่วโมง หรือ 48 ชั่วโมงเนี่ยแหละ ซึ่งถ้าวันไหนยุ่ง ๆ เผลอเกินเวลาไปล่ะก็ ชวดโทรฟรีไปอีก 1 เดือน

3. คุณภาพสัญญาณดรอปลงเป็นช่วง ๆ (ผมอยู่กรุงเทพฯและปริมณฑลซะเป็นส่วนใหญ่ ส่วนใหญ่ก็รังสิต, กรุงเทพฯ ไม่ได้ห่างไกลความเจริญอะไร) มันแย่ถึงขึ้นว่า บางครั้งต้องซื้อ Topup หรือเป็นภาระให้คนรอบข้างช่วยแชร์ให้ (ลองแก้มาหลายจุด ทั้งทำ E-Sim, สลับไปใช้ 4G Only, 3G Only, 5G Only ก็ต้องดูเป็นช่วง ๆ ไปว่าอันไหนเสถียร) ซึ่งก็ไม่ได้เป็นปัญหาใหญ่หรอกครับ เพราะส่วนใหญ่จะเจอตอนเล่นเกมนอกบ้าน ซึ่งนาน ๆ จะเล่นซักตาสองตา แต่พอเล่นแล้วเจอแบบนี้ก็เซ็งไม่น้อยเลย แต่ก็มีบางครั้งที่ดู YouTube ก็ยังโหลดไม่มาบ้าง ลองรีเซ็ทสัญญาณแล้ว Reset ทั้งเครื่องก็ทำมาแล้ว

4. เรื่องนี้จุดฉนวน ชวนย้ายค่ายอีกครั้งที่สุด คือ ผมมีเบอร์สำรองที่เคยได้สิทธิ์ เน็ตราคาถูก ต่ออายุอัตโนมัติอยู่ แต่ไม่ได้เติมเงินซะนาน เลยแค่อยากโทรไปถาม Call Center ว่า ยังเติมเงินต่ออายุเจ้าแพ็กเกจนั้นได้อยู่มั้ย ถ้าได้ก็จะเติมต่อ ครั้งแรก เมื่อสัปดาห์ก่อน ติดต่อได้ รอไม่นานมาก แต่พนักงานอยู่คนละส่วนงาน จะติดต่อกลับภายใน 24 ชั่วโมง (ไม่มีใครติดต่อกลับ) ผมเลยเริ่มโทรไปติดตามอีกครั้ง เมื่อวานนี้ ผมรอสายไป 45 นาที ไม่ได้คุย ยอมแพ้ วันนี้รอสายอีก 1 ชั่วโมงเต็ม ๆ จึงมีพนักงานรับสาย แต่ก็ยังให้คำตอบไม่ได้ เพราะอยู่คนละส่วนงาน รอบนี้จะโอนสายให้ทันที ก็ใจชื้นขึ้นมา แต่สักพัก ก็ฝันสลาย เพราะสายอีกส่วนงานนึงเต็ม จะติดต่อกลับภายใน 48 ชั่วโมง ตอนนี้ผมเลิกหวังเรียบร้อยแล้วเหมือนกัน (อ้อ ผมพยายามดูแลตัวเองแล้วด้วยการแชทกับน้องมะลิ ในแชท และตรวจสอบแพ็กเกจนั้นผ่านแอป ซึ่งไม่มี เจ้ามะลิ AI ก็วนให้ไปเช็คในแอป ไม่ยอมส่งต่อแชทให้พนักงานสักที ไม่ว่าจะพิมพ์ยังไง ก็วนให้กลับไปเช็คเองในแอป ซึ่งเคยถามพนักงานแล้วนะ ว่าแชทยังมีคนตอบอยู่ไหม เขาบอกมี แต่จะเป็นมะลิมาดูแลก่อน ถ้าตอบไม่ได้ จะส่งให้พนักงานตอบ) จนปัญญาแล้วครับ เลยพอดีกว่า

เลยอยากถามว่า มีท่านใดย้ายค่ายไปค่ายอื่นคุ้ม ๆ แนะนำบางมั้ยครับ เรื่อง CC น่ะไม่ติดเท่าไหร่ เพราะชาตินึงจะโทรไปสักทีนึง แต่คงเน้นเน็ตเสถียร ๆ พอเล่นเกม Moba (ROV) ได้ไม่น่าหงุดหงิดมากนัก (แต่ก็เล่นไม่บ่อย ส่วนใหญ่จะมาเล่นกับ WiFi บ้านมากกว่า) จะค่ายหลัก ค่ายเขียว หรือค่ายลูกเช่น Finn, Gomo ก็ป้ายยามาได้เลยฮะ ขอบคุณครับ หรือถ้าทรูเข้ามาดูกระทู้นี้ ก็ช่วยปรับปรุงบริการและคุณภาพหน่อยนะครับ ใจจริงก็ยังไม่อยากย้ายหรอก แต่เจอแบบนี้สามครั้งติด กับเรื่องหงุดหงิดที่ผ่านมา มันเซ็งจริง ๆ (ส่วนมือถือที่ใช้กับเบอร์นี้มาก็หลากหลายครับ ทั้ง iPhone ปัจจุบันก็ใช้ S23 Series อยู่)


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่