สวัสดีค่ะ
ดิฉันมีปัญหาเรื่องการจ่ายค่าบริการซ้ำผ่าน MY AIS โดยใช้บัตร AEON อยากขอแนะนำว่าสามารถร้องเรียนได้ที่ไหนบ้างคะ
ดิฉันได้ทำการจ่ายค่าบริการ 1 เดือน ผ่านแอป MY AIS โดยจ่ายผ่าน AEON เพราะมีข้อมูลบัตรอยู่แล้ว ขึ้นตอนสุดท้ายใส่ OTP ที่ส่งมาจาก AEON แล้ว ระบบ AIS ขึ้นว่า ขัดข้อง
ปกติถ้าจ่ายผ่านแล้ว AIS จะส่งข้อความมาขอบคุณ แต่ดิฉันไม่ได้รับข้อความอะไรเลย เพราะความโง่ไม่ดูให้ดีก่อน จึงทำการจ่ายซ้ำขอ OTP ใหม่จ่ายได้สำเร็จ แล้วดิฉันมาเช็ครายการแล้วพบว่ามียอดจ่ายเกิน จึงรู้ว่าทำรายการซ้ำ
ดิฉันทำการดังนี้
1. โทรหา AEON เพื่อขอยกเลิกรายการที่ทำซ้ำ AEON บอกทำไม่ได้ต้องให้ AIS ยกเลิก เราอยากทราบว่าบัตรเครดิตถ้าลูกค้าโทรไปยกเลิกรายการไม่ได้เหรอคะ ยอดเงินเป็นจำนวนเดียวกัน จ่ายในเวลาต่างกันไม่ถึง 1 นาที ถึงแม้จะใช้ OTP ถ้าเกิดเราไปเจอผู้ประกอบการที่โกง หรือระบบขัดข้อง เราจะไม่สามารยกเลิกรายการนั้นได้หรือคะ > ปัดสวะให้พ้นตัว
2. โทรหา AIS call center เพื่อขอยกเลิกรายการที่ทำซ้ำ เขาบอกว่าได้โอนเป็นค่าบริการของอีกเดือน และมียอดชำระไว้เกิน ดิฉันบอกว่าขอยกเลิกรายการตอนแรกบอกว่าไม่ได้ ดิฉันบอกว่าจำเป็นต้องใช้วงเงิน เขาบอกจะติดต่อกลับภายใน 1 ชั่วโมงต้องให้ผู้เชี่ยวชาญ คงจะเป็นหัวหน้าผู้มีอำนาจ บอกว่าจะโทรมาใน 1 ชั่วโมงตั้งแต่ 5 โมง ตอนนี้สามทุ่มครึ่งแล้วยังไม่ได้รับการติดต่อ ผู้เชี่ยวชาญคงกลับบ้านไปแล้ว
กับ AIS ยังมีประเด็นที่คิดค่าบริการ SMS จากต่างประเทศไปสองร้อยกว่าบาท (ของเดือนที่จ่ายนี่แหละคะ) เป็น SMS แบบคิดค่าบริการ ทั้งๆ ที่เครื่องเราแล้วไม่ได้รับ SMS ใด ๆ เลย และยังบอกว่าไม่สามารถดูข้อมูล SMS ของลูกค้าได้เพราะเป็นเรื่องส่วนตัว แจ้งให้ดูรายการเข้าออก แบบนี้เหมือนกุราคาเอาเอง เหมือนร่วมมือกับมิจฉาชีพให้มาหักเงินเรา เพราะได้ผลประโยชน์ร่วมกัน ได้แค่ยกเลิกบริการ ทั้งๆ ที่ไม่เคยไปลงชื่อใช้บริการเลย
และขอรีวิวคอลเซนเตอร์ของทั้งสองเจ้า คือจะให้พูดกับ AI ที่ไม่ฉลาดเลย กว่าจะได้พูดกับคน
คิดว่าไม่น่าจะได้เงินคืนแล้วค่ะ จากทั้ง AEON และ AIS อยากขอคำแนะนำว่าในกรณีนี้จะร้องเรียนที่ไหนได้บ้างคะ สคบ. กสทช. ฯลฯ
ขอบคุณค่ะ
เตือนภัยคนที่จ่ายค่าบริการซ้ำ AIS x AEON สามารถร้องเรียนได้ที่ไหนบ้างคะ
ดิฉันมีปัญหาเรื่องการจ่ายค่าบริการซ้ำผ่าน MY AIS โดยใช้บัตร AEON อยากขอแนะนำว่าสามารถร้องเรียนได้ที่ไหนบ้างคะ
ดิฉันได้ทำการจ่ายค่าบริการ 1 เดือน ผ่านแอป MY AIS โดยจ่ายผ่าน AEON เพราะมีข้อมูลบัตรอยู่แล้ว ขึ้นตอนสุดท้ายใส่ OTP ที่ส่งมาจาก AEON แล้ว ระบบ AIS ขึ้นว่า ขัดข้อง
ปกติถ้าจ่ายผ่านแล้ว AIS จะส่งข้อความมาขอบคุณ แต่ดิฉันไม่ได้รับข้อความอะไรเลย เพราะความโง่ไม่ดูให้ดีก่อน จึงทำการจ่ายซ้ำขอ OTP ใหม่จ่ายได้สำเร็จ แล้วดิฉันมาเช็ครายการแล้วพบว่ามียอดจ่ายเกิน จึงรู้ว่าทำรายการซ้ำ
ดิฉันทำการดังนี้
1. โทรหา AEON เพื่อขอยกเลิกรายการที่ทำซ้ำ AEON บอกทำไม่ได้ต้องให้ AIS ยกเลิก เราอยากทราบว่าบัตรเครดิตถ้าลูกค้าโทรไปยกเลิกรายการไม่ได้เหรอคะ ยอดเงินเป็นจำนวนเดียวกัน จ่ายในเวลาต่างกันไม่ถึง 1 นาที ถึงแม้จะใช้ OTP ถ้าเกิดเราไปเจอผู้ประกอบการที่โกง หรือระบบขัดข้อง เราจะไม่สามารยกเลิกรายการนั้นได้หรือคะ > ปัดสวะให้พ้นตัว
2. โทรหา AIS call center เพื่อขอยกเลิกรายการที่ทำซ้ำ เขาบอกว่าได้โอนเป็นค่าบริการของอีกเดือน และมียอดชำระไว้เกิน ดิฉันบอกว่าขอยกเลิกรายการตอนแรกบอกว่าไม่ได้ ดิฉันบอกว่าจำเป็นต้องใช้วงเงิน เขาบอกจะติดต่อกลับภายใน 1 ชั่วโมงต้องให้ผู้เชี่ยวชาญ คงจะเป็นหัวหน้าผู้มีอำนาจ บอกว่าจะโทรมาใน 1 ชั่วโมงตั้งแต่ 5 โมง ตอนนี้สามทุ่มครึ่งแล้วยังไม่ได้รับการติดต่อ ผู้เชี่ยวชาญคงกลับบ้านไปแล้ว
กับ AIS ยังมีประเด็นที่คิดค่าบริการ SMS จากต่างประเทศไปสองร้อยกว่าบาท (ของเดือนที่จ่ายนี่แหละคะ) เป็น SMS แบบคิดค่าบริการ ทั้งๆ ที่เครื่องเราแล้วไม่ได้รับ SMS ใด ๆ เลย และยังบอกว่าไม่สามารถดูข้อมูล SMS ของลูกค้าได้เพราะเป็นเรื่องส่วนตัว แจ้งให้ดูรายการเข้าออก แบบนี้เหมือนกุราคาเอาเอง เหมือนร่วมมือกับมิจฉาชีพให้มาหักเงินเรา เพราะได้ผลประโยชน์ร่วมกัน ได้แค่ยกเลิกบริการ ทั้งๆ ที่ไม่เคยไปลงชื่อใช้บริการเลย
และขอรีวิวคอลเซนเตอร์ของทั้งสองเจ้า คือจะให้พูดกับ AI ที่ไม่ฉลาดเลย กว่าจะได้พูดกับคน
คิดว่าไม่น่าจะได้เงินคืนแล้วค่ะ จากทั้ง AEON และ AIS อยากขอคำแนะนำว่าในกรณีนี้จะร้องเรียนที่ไหนได้บ้างคะ สคบ. กสทช. ฯลฯ
ขอบคุณค่ะ