สวัสดีค่ะ เราใช้บริการเน็ตบ้านทรู ที่มีโปรกล้องวงจรปิดมาด้วย ก่อนจะติดตั้งและเลือกโปรนี้ ทางเจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่า ผ่อนครบ 18 งวดแล้วกล้องจะเป็นของเราเลย หลังจากที่เราผ่อนจนครบ 18 งวด เราก็ได้ไปยกเลิกเน็ตบ้าน เพราะปัญหาเน็ตหลุดบ่อยมาก 1 เดือนใช้เน็ตได้จริงๆประมาณ 10-15 วัน แต่ก็ยังจ่ายค่าเน็ตตามยอดปกติทุกงวด เราทนใช้จนครบสัญญา 18 เดือน เราจึงไปยกเลิกเน็ตบ้าน พร้อมเอาอุปกรณ์ทุกอย่างไปคืน ยกเว้นกล้องที่เป็นของเรา แต่วันที่ไปยกเลิกสัญญา เราได้ถามย้ำกับเจ้าหน้าที่ว่า ถ้าเราเปลี่ยนไปใช้เน็ตของเครือข่ายอื่น กล้องมันจะยังสามารถใช้งานได้ตามปกติใช่ไหม ไม่มีปัญหาอะไรตามมาใช่ไหม เจ้าหน้าที่ตอบว่า ใช่ค่ะ ใช้งานได้ตามปกติเลยค่ะ แต่พอวันที่ 4 กันยา มีแจ้งเตือนเข้ามาบอกว่า บริการของกล้องเราได้สิ้นสุดลง เพื่อการดำเนินการอย่างต่อเนื่องกรุณาชำระเงิน ก็คือกล้องเราสามารถเชื่อมเน็ตเครือข่ายอื่นได้ แต่บนคลาวด์ไม่สามารถดูกล้องย้อนหลังได้ พูดง่ายๆก็คือสามารถดูได้แค่ตอนออนไลน์ ละที่เราหัวเสียก็คือ ใครมันจะมาว่างนั่งดูกล้องตลอด 24 ชม. ถ้ามีปัญหาอะไรเกิดขึ้นที่บ้านเรา เราก็ไม่สามารถดูย้อนหลังได้เลยว่าเกิดอะไรขึ้น ซึ่งมันก็ไม่ได้ต่างกับการที่ไม่ได้มีกล้องวงจรปิด เราพยายามโทรหาศูนย์ทรู ว่าเราจะสามารถแก้ไขปัญหาตรงนี้ยังไง แต่โทรเท่าไหร่เจ้าหน้าที่ก็ไม่รับ เรารอสายเป็นชั่วโมงก็ไม่มีใครรับ คือเราผ่อนมาตั้ง 18 งวดเลยนะ ถ้าเรารู้ว่ามันจะเป็นแบบนี้เราจะไม่เลือกโปรนี้ตั้งแต่แรก เราอยากรู้ว่ามีใครเจอปัญหาแบบเราบ้าง แล้วแก้ไขยังไงได้บ้างคะ ถ้ามันให้ซื้อโปรเพิ่มในราคาที่ไม่ได้แพงมากเราก็ว่าจะซื้อเพราะเราก็ไม่อยากเสียเงินซื้อกล้องใหม่ รวมๆแล้วกล้องตัวนี้ที่เราผ่อนไป 18 งวดก็ประมาณพันกว่าบาทเลย อยากบอกว่าเสียดายเงินมากๆ แล้วเฟลมากค่ะตอนนี้ #เน็ตบ้านทรู #ทรู #CCTVทรู #true
เน็ตบ้านทรู กล้อง CCTV