ขอช่องทางคอมเพลนทิพยประกันภัยคะ

มีใครมีช่องทางการคอมเพลนของประกันของทิพยประกันภัยบ้างไหมคะ

พอดีเจ้าหน้าที่นิติที่คอนโดช่วยเคลมเรื่องแผ่นดินไหว ตั้งแต่ 21 สิงหาคม ไม่มีการตอบกลับ
พอตามเรื่องเองโทรติดยากมาก สายไม่ว่างเลบ
พอโทรติดบอกว่าเจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับมาก็เงียบ
แจ้งเรื่องทางแชทเฟสก็เงียบพอโพสต์ปุ๊ปตอบไว พูดมาตอนนี้รอบที่ 3 แล้วว่าเจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับ
ไม่เห็นติดต่อมาสักคน

จึงขอช่องทางคอมเพลน หรือคนที่มีประสบการณ์แชร์ให้หน่อยค่ะว่าควรทำยังไงต่อไป
แก้ไขข้อความเมื่อ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 8
***อัพเดท 21/10/25***
สรุปย่อสุดๆเลื่อนลงด้านล่างค่ะ
สรุปการเคลมแผ่นดินไหว
เราเคลม 2 ประกันนะคะ คือ
1. ทิพยประกันภัย - ประกันอัคคีภัยที่ต้องทำตอนกู้สินเชื่อ (ส่วนใหญ่เราเป็นคนตามเรื่องเอง)
2. อินทรประกันภัย - ประกันของนิติที่ทำให้กับคอนโด (ทางนิติตามเรื่องให้)
ดังนั้น กรณีเคลมประกัน เมื่อเรามีใยเสนอราคาในการซ่อมคอนโดของห้องเราแล้ว
สัดส่วนการจ่ายประกันจะคนละ 50% คือ ทิพยประกันภัยจ่าย 50% อินทรประกันภัยจ่าย 50%

ไทม์ไลน์การตามทิพยประกันภัย
21/08/25 ทางเมล
- นิติส่งเอกสารให้ทางทิยประกันภัย
- ทางเรามีการขอไฟล์ที่นิติส่งทิพยประกันภัย
(เนื่องจากนิติเป็นตัวแทนส่งข้อมูลให้ลูกบ้านหลายท่านจึงไม่ได้ cc เมล เพราะมีข้อมูลส่วนตัว)
- นิติแจ้งว่ามีการโทรตรวจสอบและเจ้าหน้าที่ได้รับเมลแล้ว

02/09/25 ทางแชท FB
- ส่งเรื่องเคลม+ตามเมลเคลมที่นิติส่ง ในแชท Facebook ทิพยประกันภัย

03/09/25 เม้นใต้โพสต์ FB
- เม้นใต้โพสต์ FB สอบถามช่องทางการติดต่อเจ้าหน้าที่ เนื่องจากไม่มีใครติดต่อกลับ
- แอดมินเพจแชทมาแจ้งว่า เร่งดำเนินการและติดต่อกลับลูกค้า

08/09/25 ทางแชท FB
- ส่งเรื่องเคลม+ตามเมลเคลมที่นิติส่ง ในแชท Facebook ทิพยประกันภัย
- แอดมินเพจแจ้งว่าส่งเรื่องให้เจ้าหน้าที่สินไหมติดต่อกลับเร่งด่วน
- รอบนี้ทางเราจึงถามกลับว่ากี่วัน
- แอดมินแจ้งว่าภายในวันนี้

09/09/25 เม้นใต้โพสต์ FB
- ตอนแรกแชทไปก่อนแต่เงียบเลยเม้นใต้โพสต์
- แอดมินแจ้งว่าจะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับภายในวันนี้
- ขอช่องทางคอมเพลนไว้ แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ให้
- ช่วง 5 ทุ่มทักแชทไปถามไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ ไม่มีการตอบกลับจากแอดมิน

10/09/25 เม้นใต้โพสต์ FB
- เม้นใต้โพสต์ FB สอบถามช่องทางการติดต่อเจ้าหน้าที่ เนื่องจากไม่มีใครติดต่อกลับ
- 09:24 แอดมินเพจแชทมาแจ้งว่า ส่งเรื่องให้เจ้าหน้าที่สินไหมติดต่อกลับแล้วภายในวันนี้
- สอบถามช่องทางคอมเพลนอีกรอบ และแอดมินส่งเว็บไซต์มาให้

10/09/25 คอมเพลนทาง web
- ถ้าจำไม่ผิดได้เว็บมาและคอมเพลนเลย

10/09/25 เจ้าหน้าที่ผญโทรกลับครั้งแรก และครั้งเดียว
- โทรให้ส่งให้ส่งเอกสารทางเมล รอบนี้เป็นเมลที่เป็นชื่อ P.

10/09/25 ทางแชท FB
- 11:01 แอดมินทักมาสอบถามว่ามีเจ้าหน้าที่โทรไปแล้วใช่ไหม
- และแจ้งให้ส่งเอกสารตามที่เจ้าหน้าที่แจ้งทางเมล และจะแจ้งผลพิจารณาภายใน 15/09/25

10/09/25 ทางเมล
1. คุณ P. ส่งเมลว่าให้ส่งเอกสารอะไรบ้าง
2. เราส่งเอกสาร 2 ไฟล์ พร้อมเบอร์นิติ
    - พิจารณาค่าสินไหมทดแทน 8/248
    - ตารางประเมินที่มีรายละเอียดการแบ่งจ่ายกับอินทรประกันภัย
3. เราส่งไฟล์ตัวแก้ไขใบเสนอราคาใหม่ เพราะอันแรกเป็นใบเสนอราคาผิด
4. คุณ P. ส่งเมลว่ารับเอกสารเรียบร้อย

11/09/25 ทางเมล
- เมล GeneralClaimCenter คุณB. ส่งหนังสือแจ้งผลการพิจารณาเคลม

12/09/25 ทางเมล
- ส่งเอกสารสัญญาตกลงชดใช้ค่าสินไหมให้คุณB.

12/09/25 ทางโทรศัพท์
- โทรแจ้งตามเบอร์ให้เมลว่าส่งเอกสารแล้ว แต่ไม่มีการรับ โทร 3 ครั้ง
- คุณB.โทรกลับมาแต่ไม่ได้รับ 1 ครั้ง
- โทรกลับไปให้เช็คเมลเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเปิดไม่ได้

12/09/25 ทางเมล
- ส่งไฟล์ใหม่อีกครั้ง

12/09/25 ทางโทรศัพท์
- คุณB.โทรกลับมาแจ้งได้รับเมลแล้ว เราจึงแจ้งให้เขาตอบกลับเมลด้วย ทางเขาก็รับทราบแต่ไม่ทำ

14/09/25 ทางเมล
- ส่งเมลแจ้งคุณB.ว่าให้ตอบกลับทางเมลว่ารับเอกสารแล้วผ่านทางเมล

15/09/25 คอมเพลนทาง web
- ไม่ชัวร์ว่า 14 หรือ 15 แต่มีการคอมเพลนว่าเจ้าหน้าที่ไม่ตอบกลับเมล

15/09/25 ทางโทรศัพท์
- โทรหาคุณB. เพื่อให้ตอบกลับเมลว่ารับเอกสารแล้ว แต่ไม่มีการรับสาย ไม่โทรกลับ มีการโทรไป 4 ครั้ง

16/09/25 ทางเมล
- คุณบุรธัชตอบกลับว่ารับเอกสารแล้วทางเมล

24/09/25 เงินเข้า
- เงินเข้าทางบัญชี ตอน 02:04


********สรุปย่อสุดๆ******
21/08/25 - นิติส่งเอกสารเคลมทางเมลให้
10/09/25 - เราส่งเอกสารให้เมลเจ้าหน้าที่ คุณ P.
11/09/25 - ได้รับเมลแจ้งผลพิจารณาการเคลมจากคุณ B.
12/09/25 - ส่งเอกสารเซ็นรับสินไหมทางเมลให้คุณ B.
24/09/25 - เงินเข้า
เราค่อนข้างตามถี่มากๆ และมีการคอมเพลนผ่านเว็บ เมื่อเจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องจึงดำเนินการค่อนข้าง้ร็วค่ะ
หวังว่าข้อมูลจะเป็นประโยชน์นะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่