รายงานทัวร์ “#RUNSEOKJIN_EP.TOUR” ของ จิน
‘Run Jin’ วิ่งมาถึงเส้นชัยพร้อมกับ ARMY
Weverse Magazine
ความคิดของจิน
— การเตรียมตัวสำหรับทัวร์คอนเสิร์ต
"ผมอยากจะหลีกหนีจากรูปแบบคอนเสิร์ตแบบเดิมๆ ผมถึงขนาดลองคิดหาวิธีการปรากฏตัวที่ไม่เหมือนใคร และพยายามใช้เวลาบนเวทีให้คุ้มค่าที่สุด อย่างการเปลี่ยนชุดบนเวทีเลย หรือไม่ก็เปลี่ยนหลังเวทีให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ ผมคิดว่าผมได้ลองอะไรใหม่ๆ หลายอย่างเพียงเพื่อความสนุก
แน่นอนว่าจนถึงวันก่อนคอนเสิร์ต ผมก็ยังกังวลว่าผู้ชมอาจจะไม่ชอบ เพราะมันดูแปลกใหม่เกินไป ผมกังวลว่าจะต้องเปลี่ยนแผนไหม จนกระทั่งถึงวันแสดงเลยครับ แต่โชคดีที่ทุกคนชอบและสนุกไปกับมัน"
จิน BTS กับทัวร์เดี่ยวสุดยิ่งใหญ่: จากความกังวลสู่เสียงชื่นชมถล่มทลาย
จิน สมาชิกวง BTS เผยว่าเขาต้องการหลีกหนีจากรูปแบบคอนเสิร์ตแบบเดิม ๆ จึงทดลองทำสิ่งใหม่ ๆ เช่น การเปลี่ยนชุดบนเวทีและออกแบบโชว์ที่ไม่ซ้ำใคร แม้จะเครียดว่าแฟนอาจไม่ชอบ แต่สุดท้ายทุกคนกลับหลงรักและสนุกไปกับมัน
ตลอด 47 วัน จินจัดทัวร์ “#RUNSEOKJIN_EP.TOUR” รวม 18 รอบใน 9 เมือง เริ่มจากโกยาง ประเทศเกาหลี ไปยังญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร และเนเธอร์แลนด์ บัตรขายหมดเกลี้ยงทุกรอบอย่างรวดเร็ว จนได้รับฉายา “Sold-out King”
สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ในวงการเพลง
ทัวร์ครั้งนี้ทำรายได้กว่า
32.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากผู้ชมกว่า
217,000 คน สร้างสถิติใหม่ในชาร์ตคอนเสิร์ตระดับโลก และยังทำลายสถิติศิลปินเดี่ยวชาวเอเชียทั้งด้านรายรับและจำนวนผู้เข้าชม โดยเฉพาะเพียง 2 รอบที่ Kyocera Dome ในโอซาก้า ก็ทำรายได้มหาศาลถึง
9.6 ล้านดอลลาร์
นอกจากนี้เขายังได้รับการยกย่องว่าเป็นศิลปินคนแรกที่ครองตำแหน่ง “Triple Crown Sold-Out King” เพราะทุกทัวร์ในเอเชีย อเมริกา และยุโรปต่างขายหมดเกลี้ยง
เสียงชื่นชมจากทั่วโลก
นักวิจารณ์ชี้ว่า จินคือ “นักร้องเสียงทรงพลังที่ควบคุมเสียงได้อย่างไร้ที่ติ แม้ในขณะที่วิ่ง กระโดด และเต้นบนเวที” เสียงของเขาถูกยกย่องว่าอบอุ่น ใส และเต็มไปด้วยอารมณ์เฉพาะตัว หลายสำนักยังยกให้เขาเป็น “ปรมาจารย์ในการสื่อสารกับแฟนคลับ” และ “ศิลปินผู้มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร”
คอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกของจินจึงไม่เพียงแต่พิสูจน์ความสามารถทางดนตรีและการแสดง แต่ยังจารึกชื่อเขาไว้ในประวัติศาสตร์วงการเพลงระดับโลกอย่างสมศักดิ์ศรี
ความคิดของ BTS Jin การเตรียมคอนเดี่ยว จากความกังวลสู่เสียงชื่นชมถล่มทลายจากสื่อและสร้างสถิติใหม่ในชาร์ตคอนเสิร์ตระดับโลก
‘Run Jin’ วิ่งมาถึงเส้นชัยพร้อมกับ ARMY
Weverse Magazine
ความคิดของจิน
— การเตรียมตัวสำหรับทัวร์คอนเสิร์ต
"ผมอยากจะหลีกหนีจากรูปแบบคอนเสิร์ตแบบเดิมๆ ผมถึงขนาดลองคิดหาวิธีการปรากฏตัวที่ไม่เหมือนใคร และพยายามใช้เวลาบนเวทีให้คุ้มค่าที่สุด อย่างการเปลี่ยนชุดบนเวทีเลย หรือไม่ก็เปลี่ยนหลังเวทีให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ ผมคิดว่าผมได้ลองอะไรใหม่ๆ หลายอย่างเพียงเพื่อความสนุก
แน่นอนว่าจนถึงวันก่อนคอนเสิร์ต ผมก็ยังกังวลว่าผู้ชมอาจจะไม่ชอบ เพราะมันดูแปลกใหม่เกินไป ผมกังวลว่าจะต้องเปลี่ยนแผนไหม จนกระทั่งถึงวันแสดงเลยครับ แต่โชคดีที่ทุกคนชอบและสนุกไปกับมัน"
จิน BTS กับทัวร์เดี่ยวสุดยิ่งใหญ่: จากความกังวลสู่เสียงชื่นชมถล่มทลาย
จิน สมาชิกวง BTS เผยว่าเขาต้องการหลีกหนีจากรูปแบบคอนเสิร์ตแบบเดิม ๆ จึงทดลองทำสิ่งใหม่ ๆ เช่น การเปลี่ยนชุดบนเวทีและออกแบบโชว์ที่ไม่ซ้ำใคร แม้จะเครียดว่าแฟนอาจไม่ชอบ แต่สุดท้ายทุกคนกลับหลงรักและสนุกไปกับมัน
ตลอด 47 วัน จินจัดทัวร์ “#RUNSEOKJIN_EP.TOUR” รวม 18 รอบใน 9 เมือง เริ่มจากโกยาง ประเทศเกาหลี ไปยังญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร และเนเธอร์แลนด์ บัตรขายหมดเกลี้ยงทุกรอบอย่างรวดเร็ว จนได้รับฉายา “Sold-out King”
สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ในวงการเพลง
ทัวร์ครั้งนี้ทำรายได้กว่า 32.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากผู้ชมกว่า 217,000 คน สร้างสถิติใหม่ในชาร์ตคอนเสิร์ตระดับโลก และยังทำลายสถิติศิลปินเดี่ยวชาวเอเชียทั้งด้านรายรับและจำนวนผู้เข้าชม โดยเฉพาะเพียง 2 รอบที่ Kyocera Dome ในโอซาก้า ก็ทำรายได้มหาศาลถึง 9.6 ล้านดอลลาร์
นอกจากนี้เขายังได้รับการยกย่องว่าเป็นศิลปินคนแรกที่ครองตำแหน่ง “Triple Crown Sold-Out King” เพราะทุกทัวร์ในเอเชีย อเมริกา และยุโรปต่างขายหมดเกลี้ยง
เสียงชื่นชมจากทั่วโลก
นักวิจารณ์ชี้ว่า จินคือ “นักร้องเสียงทรงพลังที่ควบคุมเสียงได้อย่างไร้ที่ติ แม้ในขณะที่วิ่ง กระโดด และเต้นบนเวที” เสียงของเขาถูกยกย่องว่าอบอุ่น ใส และเต็มไปด้วยอารมณ์เฉพาะตัว หลายสำนักยังยกให้เขาเป็น “ปรมาจารย์ในการสื่อสารกับแฟนคลับ” และ “ศิลปินผู้มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร”
คอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกของจินจึงไม่เพียงแต่พิสูจน์ความสามารถทางดนตรีและการแสดง แต่ยังจารึกชื่อเขาไว้ในประวัติศาสตร์วงการเพลงระดับโลกอย่างสมศักดิ์ศรี