ว่ากันด้วยเรื่องของโฆษณาบริการสาธารณะของเกาหลีใต้

เมื่อพูดถึงโฆษณาบริการสาธารณะ ส่วนใหญ่คนเราจะนึกถึงการเตือนภัยด้วยภาพที่น่ากลัว ซึ่งสร้างบาดแผลในใจให้กับใครหลายคน โดยเฉพาะกับเด็กๆ ถ้าบ้านเราส่วนใหญ่ก็มาจาก สสส. เนื่องจากในไทย ไม่มีองค์กรที่จัดตั้งขึ้นมาเพื่อเผยแพร่ PSA โดยเฉพาะ นอกจากกรมประชาสัมพันธ์
แต่สิ่งที่ทำให้ PSA ของเกาหลีใต้น่ากลัวกว่าประเทศอื่นๆ เพราะในปี 1984 จนถึง 1998 องค์การโฆษณาบริการสาธารณะของเกาหลีใต้ ได้ใส่จิงเกิ้ลช่วงท้ายของโฆษณา ที่ตัดมาจากท่อนหนึ่งของ Schumann's Symphony No.2 in C Major. op 61 รวมถึงตราโลโก้ที่ดันไปออกคล้ายกับหัวกะโหลกอีกด้วย
นี่คือสิ่งที่สร้างเทราม่าได้ดีที่สุดสำหรับคนเกาหลีใต้ในยุค 80-90 กว่าๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่