โดน Apple หักเงินสมัคร PhotoGrid รายปีผ่านบิลทรูรายเดือน โดยไม่ได้กดสมัครเอง ทำยังได้บ้างคะ?

กระทู้คำถาม
สวัสดีค่ะ

เพิ่งเจอปัญหาว่า ถูก Apple หักเงินค่าบริการแอป PhotoGrid รายปี ผ่านบิลทรูมูฟเอช (ชำระเงินผ่านเบอร์มือถือรายเดือน) ทั้งที่เราไม่เคยกดสมัคร หรือยืนยันใดๆ มาก่อนเลยค่ะ  

พอเช็กในใบแจ้งหนี้ถึงรู้ว่ามีการตัดเงินอัตโนมัติ เลยลองทำตามขั้นตอนขอเงินคืนกับ Apple ไปแล้ว 2 รอบ แต่ Apple แจ้งว่า "ไม่เข้าเกณฑ์การคืนเงิน" ทั้งสองครั้ง  

ตอนนี้ได้ลองติดต่อแล้วทุกช่องทาง  
- Apple Support (ทั้งเว็บและแอป) → ได้แต่เจอระบบอัตโนมัติ ไม่เจอเจ้าหน้าที่คนจริงเลย  
- True iService / Facebook TrueMoveH → คุยได้แต่กับ “มะลิ” (บอท) กดขอคุยกับเจ้าหน้าที่แล้ว แต่สุดท้ายก็วนกลับมาที่บอท ไม่เคยได้คนจริง  
- Call Center ก็พยายามโทรแล้ว แต่รอสายนานมากและยังไม่ได้เรื่อง  

เลยอยากรบกวนสอบถามเพื่อนๆ ในพันทิปค่ะ  
1. มีใครเคยเจอ Apple หักเงินผ่านบิลทรู (Carrier Billing) โดยที่ไม่ได้สมัครเองบ้างไหมคะ?  
2. ถ้าอยากเจอเจ้าหน้าที่คนจริงของ Apple หรือทรู ต้องติดต่อช่องทางไหนถึงจะได้คุย?  
3. กรณีนี้มีใครเคยได้เงินคืน (Refund/Dispute) ไหมคะ ต้องทำยังไงบ้าง?  
4.เพิ่งสมัครกระทู้พันทิป ส่งข้อความหลังไมค์ก็ไม่ได้ แจ้งเตือนว่าไม่สามารถใช้งานหลังไมค์ได้ เนื่องจากยังเป็นสมาชิกไม่ครบ 7 วัน 

ตอนนี้ค่อนข้างกังวล เพราะเป็นการหักรายปี ถ้าไม่จัดการให้ชัดเจนอาจโดนตัดอีกปีหน้า 🥲

ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกคำแนะนำค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่