เกิดมาแรง HAVAL H6 HEV 2025 ทางไกลประหยัดได้ ภายในกว้าขึ้นลงสะดววก

GWM HAVAL H6 HEV ถ้าพูดถึงโฉมแรกใครที่เคยขับใครที่เคยใช้จะรู้ว่า ภายในนั้นกว้างโปร่งกว่าเพื่อนในรุ่น
แต่ช่วงล่างในโฉมแรก ทั้งยุบโยนออกย้วยเวาเปลี่ยนเลนหรือขับโยคซ้ายขวา ให้มีลุ้นทีเดียว

แต่มาโฉมนี้ 2025 HAVAL H6 HEV เปลี่ยนไปดีขึ้นมากทั้งหน้าตาที่ หล่อบาดใจ รวมถึงช่วงล่างที่ปรับมาใหม่
อาการที่เคยมีในโฉมแรก แทบไม่เห็นในรุ่นนี้เข้าโค้งมั่นใจ จะเปลี่ยนเลนเร็วๆ ทำได้ดี อาการยุบโยนน้อยมากๆ
สรุปดีขึ้นช่วงล่างมั่นใจเฟิร์มขึ้น ทุกด้าน



จุดเด่นคือภายในมีความโปน่งโล่งและกว้าง ถือว่านั่งสบายอันนี้แล้วแต่สรีระแต่ละคน นั่งเดินทางไกลไม่เมื่อยนะเท่าที่นั่งขับมา
เบาะคู่หน้าปรับไฟฟ้าถึงแม้จะไม่ใช่ตัว PHEV แต่ก็ให้มานะจ๊ะ สิ่งที่แตกต่างจากตัว PHEV ก็คือไม่มี หลังคาพาโนรามิคซันรูฟ ไม่มี HEAD UP DISPLAY
และไม่มี BLIND SPORT เท่านี้เอง 3 อย่างที่แตกต่างกับตัว PHEV ส่วนที่ชาร์จ TYPE  C ด้านหน้ามีมาให้ด้านหลังก็มีให้ยังมีแอร์หลังให้มาอีก
ส่วนจอมาตรวัดขนาดเท่ากับตัว PHEV จอมาตรววัดปรับได้จะเอาเป็น ตัวเลขดิจิตอล เป็นแบบเข็ม หรือจะเอาแบบมีแผนที่นำทางหน้าจอ
เรียกว่าสบายๆ ขับรถดูแผนที่ตรงหน้ามาตรวัดไม่ต้องไปดูตรงจอกลาง  ส่วนจอกลางขนาดก็เท่ากับตัว PHEV ฟีเจอร์หลากหลาย

เบาะรองนั่งคู่หน้ายังมีลมเป่าให้ด้วย ส่วน ACC ICC มีให้พร้อมทำงานดีลดความล้าในการเดินทางได้อย่างดีระบบนี้





ในการเดินทางไกลจริงๆ ขับสบายเพราะตัวรถค่อนข้างใหญ่กำลังดีให้ความเพลิดเพลินในการขับขี่ด้วยระบบ HEV ตัวเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้า
เป็นตัวเดียวกับรุ่น PHEV ต่างกันที่แรงม้าในตัว HEV แรงม้าจะน้อยกว่า แต่แรงบิดเท่ากัน โดยส่วนตัวที่ขับมาทั้ง PHEV และ HEV
บอกเลยครับท่าน แรงพอๆ กันเรียกได้ว่าเกิดมาแรงทั้งคู่ แตะๆ คันเร่งลงเนียนๆ กำลังมอเตอร์ทำงานร่วมกับเครื่องยนต์ พาตัวรถชู๊ดดดด
ไปข้างหน้าแบบไม่รีรอกำลังเหลือๆ ครับสนุกเลยทีเดียว ส่วนขับทางไกลอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันได้ 16 โลลิตร แต่ขับเรื่อยๆ มี 17 โลลิตร
แต่ๆ ขับในเมืองรถติดๆ เยอะๆ 10 - 11 โลลิตร ก็ต้องพูดตรงๆ นะครับ ไฮบริดของ GMW เน้นที่กำลังแรงในการเดินทาง




สิ่งที่ชอบเลยนะเครื่องยนต์เสียงไม่ค่อยดังมากในการทำงานรวมถึงการทำงานร่วมกันเวลาต้องการกำลังมอเตอร์ไฟฟ้าและเครื่องยนตืทำงานได้ดี
ราบรื่นสมูทๆ  แอร์เย็นไม่ต้องกังวลทัศนะวิสัยในการมองดี ช่วงล่างไม่ได้นุ่มจนไม่รู้สึก แต่ก็ไม่ได้กระเด้งมาก เสียงลมเข้ามาในตัวรถบ้างนะ
ช่วง 100 อัพ แต่เสียงจะดังช่วงๆ 120 -130 กม. จะได้ยินมากกว่า 100 กม. ส่วนเบาะหลังพับได้ 60/40 ถือว่านอนได้ไม่ได้แบนราบสนิท




ท้ายรถเก็บสัมภาระได้เยอะกว้างดี เทียบกับราคาตอนนี้ 999, 900 บาทถือว่าคุ้มนะ ได้ตัวรถขนาดใหญ่เดินทางไกลได้ดี
ที่สำคัญผู้สูงอายุชอบ ขึ้นลงสะดวก ไม่ต้องโหนไม่ต้องย่อ คอนเฟิร์ม ขุมพลังให้กำลังแรงแซงแบบไร้กังวล เหลือใช้
แอร์ก็เย็นสบายกับอากาศร้อนๆ สู้แดดไหวแน่นอน   รับชมคลิปได้ที่นี่  https://www.youtube.com/watch?v=Y9m0yQN0eI0
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่