ถามหาผู้รับผิดชอบการบริการหลังการขาย TCL TV <ได้คำตอบแล้ว อธิบายให้ฟังด้านล่างนะครับ>

เรื่องมีอยู่ว่า ผมได้สั่งซื้อ TCL 40" FHD QLED Google TV รุ่น 40V5C จากช่องทางออนไลน์สีส้ม

15 กรกฎาคม 68 ผมได้รับสินค้า และหลังจากนั้น 2-3 วัน ก็ทำการเช็คสินค้าปรากฏว่าพบปัญหา (แสงรั่วที่ขอบจอ) ผมจึงแจ้งเคลมสินค้าในร้านค้าออนไลน์ (Official)
*โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่า "ระยะเวลาการเปลี่ยนสินค้าใช้เวลา 2-3 สัปดาห์  (วันทำการ จันทร์-ศุกร์) หรือหากเป็นสินค้าที่ต้องนำเข้าจะใช้เวลา 4-5 สัปดาห์  (วันทำการ จันทร์-ศุกร์)" <-- เป็นข้อความจากเจ้าหน้าที่ทุกตัวอักษร

31 กรกฎาคม 68 ขนส่งมารับเครื่องกลับไป และผมก็รอดำเนินการ

* ระหว่างรอเคลม *
- ผมได้มีการทักแชทสอบถามสถานะการเคลมทางร้านค้าออนไลน์(Official) มาโดยตลอด แต่คำตอบที่ได้คือ "รับทราบค่ะ แจ้งศูนย์บริการเร่งดำเนินการเพิ่มเติมให้นะคะ"
- ผมโทรเข้าช่องทาง TCL Service Center เป็นจำนวนทั้งหมด 5 ครั้ง เจ้าหน้าที่ตอบคำถามได้แค่ถึงขั้นตอนไหนแล้ว เช่น "รอตรวจสอบ" "อนุมัติเปลี่ยนเครื่อง" "รอขนส่ง" <-- ซึ่งผมก็เข้าใจและรออย่างยินดีมาโดยตลอด
- ผมมีการขอให้เปลี่ยนที่อยู่จัดส่งจาก "เชียงราย" มาเป็น "กรุงเทพฯ" ซึ่งเจ้หน้าที่แจ้งว่าได้ <-- แต่ 2 ครั้งหลังที่โทรเข้า Service Center ได้รับคำตอบว่า "ไม่มีการแจ้งเปลี่ยนที่อยู่จัดส่งในระบบ นะคะ/ครับ"

3 กันยายน 68  เป็นเวลา 22 วัน จากวันที่ส่งสินค้ากลับไปเคลม (นับเฉพาะวันทำการ ไม่รวม ส. อ. และวันหยุดนักขัต)

หากเจ้าหน้าที่ส่วนไดก็ตามของ TCL ผ่านมาเห็นโพสผม รบกวนให้คำตอบผมหน่อย
1) คิวส่งสินค้าผมจะได้ประมาณวันไหน <-- แค่แจ้งให้ผมทราบหน่อย ไม่ใช่การ "รอแบบไม่มีจุดหมาย"
2) ผมมีการแจ้งขอเปลี่ยนที่อยู่จัดส่งไป 2 ครั้งแล้ว <-- อยากทราบว่าเปลี่ยนได้หรือไม่
3) ถ้าเปลี่ยนเครื่องมาแล้วมีปัญหาส่งเคลมอีก "ผมไม่ต้องรอใช้งานทีวี ปีหน้าเลยเหรอ"

ปล. ผมใช้ทีวี TCL เครื่องนี้คือเครื่องที่ 2 แล้ว (เครื่องแรกใช้งานได้ดี ไม่มีปัญหาใดๆเลย) อยากให้ปรับปรุงการบริการหน่อย "อย่าทำให้ลูกค้าที่เปิดใจใช้สินค้าจีนอย่างผมต้องเข็ดขยาดกับแบรนด์จีน" เลย
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่