Babymonster ประเดิม Concert ทัวร์ North America แล้ว โดยรอบนี้กลับไปทัวร์มากถึง 6 เมืองด้วยกัน และอารีนาที่เลือกจัด Concert ล้วนเป็นอารีน่าขนาดใหญ่ที่สุดของเมืองนั้นๆ ความจุระดับเฉียดสองหมื่นที่นั่งทั้ง 6 เมือง ซึ่งถือว่าค่อนข้างเสี่ยงพอสมควร เนื่องจากทาง YG ยังไม่ได้จับมือกับค่ายทางอเมริกาให้ช่วยในการโปรโมท Concert เลย เรียกว่าจัดกันเอง ดีลงานกันเอง แล้วใช้ชื่อเสียงของวงและค่ายเท่านั้นในการโปรโมท concert ครั้งนี้
จะด้วยการมีฐานข้อมูลหลังบ้านทาง Social Media หรือเปล่าก็ไม่ทราบได้ ทำให้ YG ถึงได้มั่นใจมากขนาดนี้ ทั้งๆ ที่วง Kpop อื่นๆ มักจะเลือกอารีน่าที่เล็กกว่านี้ เพื่อให้มั่นใจว่าบัตรจะ Sold Out ได้ แต่วงที่เดบิ้วมาปีกว่าๆ อย่าง Babymonster กลับเล่นใหญ่ จัดอารีน่าใหญ่สุดของแต่ละเมืองเลย นั่นแสดงว่าหยางมั่นใจในฐานข้อมูลหลังบ้านจาก Social Media มาก ว่ามีฐานแฟนคลับมากพอที่จะจัดในอารีน่าขนาดใหญ่เหล่านี้ได้ แม้จะไม่ Sold Out แต่ก็คุ้มกับการลงทุนแน่นอน

.
ทัวร์รอบนี้ก็อยู่ที่นั่นกันไปยาวๆ จนกว่าจะจบโชว์ครบ 6 เมือง ก็น่าจะมีการเดินสายโปรโมทตามสถานีวิทยุ และรายการต่างๆ บ้าง แล้วจากนั้นก็น่าจะกลับมาเกาหลี ล่าสุดวันนี้ก็บินเข้าอเมริกา ไปที่ Rosemont เรียบร้อยแล้ว
จากตารางด้านล่าง น่าจะทำให้ทัวร์รอบนี้ขายบัตรได้ราวๆ 500k + เลย ซึ่งถือว่าสูงมากๆ สำหรับการ World Tour ครั้งแรกของวงที่พึ่งเดบิ้วมาปีกว่าๆ

.
บัตรไม่ Sold Out แต่ก็เอาเรื่อง ดูจากคลิปที่คนถ่ายมา น่าจะเกือบเต็มความจุเลย
ก่อนเริ่มทัวร์มีแต่คนตั้งคำถามว่าจะขายบัตรได้คุ้มหรือเปล่า ต้องยกเลิกเลยหรือไม่ เพราะอารีน่าระดับนี้ต้องดังมากๆ ถึงจะขายบัตรได้ระดับคุ้มทุน เพราะเป็นอารีน่าที่ใหญ่ที่สุดของ Toronto แล้ว ความจุเต็มที่เกือบ 20,000 คนเลย แล้ว Babymonster ไม่เคยมาโปรโมทอะไรที่แคนนาดาเลย จะมีคนรู้จักแล้วยอมจ่ายเงินซื้อบัตร (ที่ราคาไม่ได้ถูกนะ) เหรอ มันไม่เหมือนยอด youtube หรือ social media ที่ดูฟรีๆ นะ
สุดท้ายเต็มหรือเปล่า ก็ดูในคลิปด้านล่างได้นะ คนแน่นระดับนี้อย่างน้อยก็ต้องมี 90% อัพของความจุแหละ ต่อให้ไม่ Sold out ก็ตามที
https://x.com/_hyeinn/status/1961971512849621362
https://x.com/JazzyMuzika/status/1961982461707014533
https://vt.tiktok.com/ZSAbShRPV/
.
สิ่งที่ต้องติ : ของเอาไปขายไม่พอ คนบ่นเยอะมากว่าของหมดไว โดยเฉพาะแท่งไฟ หมดไวมาก
จากใน X และในคลิปด้านล่าง บ้างก็บอกว่าบัตร Sold Out แต่จากภาพที่แชร์ๆ กันถึงบรรยากาศในคอน ที่คนดูแน่นมากๆ งานนี้ไม่ sold out ก็เกือบๆ แหละ นอกจากนี้สินค้าต่างๆ ก็ขายดีจน sold out ไปหลายรายการโดยเฉพาะแท่งไฟที่หมดเกลี้ยงอย่างรวดเร็ว ทำให้หลายคนที่ต้องการซื้อก็ไม่ได้ของถ้ามาช้า
พึ่งคอนแรก แท่งไฟจะหมดเลยเหรอ YG รีบส่งของไปขายเพิ่มด่วนๆ ยังเหลืออีกตั้ง 5 เมืองนะ อย่างใน link ด้านล่าง คนไปคอนบอกเองว่าพอเปิดให้เข้างาน ก็รีบวิ่งไปต่อแถวซื้อแท่งไฟ แต่ปรากฏว่าแท่งไฟ sold out หมดเร็วมาก คนรอซื้อผิดหวังกันเยอะมาก ทำให้ในคอน อาจจะไม่เห็นแท่งไฟเยอะมากนัก เพราะมันขายหมดไปก่อนนั่นเอง เจ้าตัวบอกว่าคราวหน้า YG ควรสต็อคของให้มากกว่านี้ เพราะสินค้าหมดเยอะมาก และหมดเร็วเกินไป (ก็แสดงว่าเอาของไปขายน้อยเกินคนที่อยากซื้อนั่นเอง)
.
สิ่งที่ต้องชม : ชุดใหม่ยกเซ็ต เสื้อผ้า หน้าผม สวยงาม
สิ่งที่ต้องชม YG คือเรื่องเสื้อผ้า หน้าผมนี่ ไม่มีอ่อมจริงๆ นะ สวยทุกชุด ขึ้นเวทีไหนไม่มีทำให้ผิดหวังเลย การจะปูให้วงไปสายแฟชั่นจ๋าๆ เนี่ย มันอยู่ที่การวางภาพจำของคนด้วยแหละ ว่าวงนี้ชุดสวย แต่งตัวดี ไม่ใช่เอาชุดสามสี่ชุดมาขยำรวมกัน แล้วจับยัดใส่ไปตามทีตามเกิด มันไม่เริ่ดนะบอกเลย
ชุดใหม่รอบนี้ชอบทุกชุดเลย โดยเฉพาะชุดสีทอง สวยมาก สะท้อนแสงวิบวับๆ งามกันทุกคนเลย
.
รอดูว่าไปเมืองอื่นๆ ที่เหลืออีก 5 เมืองจะเป็นยังไงบ้าง บัตรจะขายดีหรือเปล่า sold out ได้บ้างมะ แล้วสินค้าต่างๆ จะรีสต็อคทันหรือเปล่าโดยเฉพาะแท่งไฟ เพราะคนอยากซื้อเยอะ มีเวลาทำมารอขายตั้งนาน ทำไมไม่รีบสต็อคไว้เยอะๆ
ปิดท้ายที่น้องชิกิต้า เพลงเดิมๆ แต่สำเนียงดีขึ้นเยอะ ฟังไม่รวบคำ แตกต่างจากที่เริ่มทัวร์ใหม่ๆ เยอะ ประสบการณ์การทัวร์รัวๆ ทำให้พัฒนาขึ้นเร็วมากจริงๆ
.
Babymonster : ประเดิม Concert ที่ North America เวทีแรกที่ Toronto, Canada แต่บัตรไม่ Sold out
จะด้วยการมีฐานข้อมูลหลังบ้านทาง Social Media หรือเปล่าก็ไม่ทราบได้ ทำให้ YG ถึงได้มั่นใจมากขนาดนี้ ทั้งๆ ที่วง Kpop อื่นๆ มักจะเลือกอารีน่าที่เล็กกว่านี้ เพื่อให้มั่นใจว่าบัตรจะ Sold Out ได้ แต่วงที่เดบิ้วมาปีกว่าๆ อย่าง Babymonster กลับเล่นใหญ่ จัดอารีน่าใหญ่สุดของแต่ละเมืองเลย นั่นแสดงว่าหยางมั่นใจในฐานข้อมูลหลังบ้านจาก Social Media มาก ว่ามีฐานแฟนคลับมากพอที่จะจัดในอารีน่าขนาดใหญ่เหล่านี้ได้ แม้จะไม่ Sold Out แต่ก็คุ้มกับการลงทุนแน่นอน
.
ทัวร์รอบนี้ก็อยู่ที่นั่นกันไปยาวๆ จนกว่าจะจบโชว์ครบ 6 เมือง ก็น่าจะมีการเดินสายโปรโมทตามสถานีวิทยุ และรายการต่างๆ บ้าง แล้วจากนั้นก็น่าจะกลับมาเกาหลี ล่าสุดวันนี้ก็บินเข้าอเมริกา ไปที่ Rosemont เรียบร้อยแล้ว
จากตารางด้านล่าง น่าจะทำให้ทัวร์รอบนี้ขายบัตรได้ราวๆ 500k + เลย ซึ่งถือว่าสูงมากๆ สำหรับการ World Tour ครั้งแรกของวงที่พึ่งเดบิ้วมาปีกว่าๆ
.
บัตรไม่ Sold Out แต่ก็เอาเรื่อง ดูจากคลิปที่คนถ่ายมา น่าจะเกือบเต็มความจุเลย
ก่อนเริ่มทัวร์มีแต่คนตั้งคำถามว่าจะขายบัตรได้คุ้มหรือเปล่า ต้องยกเลิกเลยหรือไม่ เพราะอารีน่าระดับนี้ต้องดังมากๆ ถึงจะขายบัตรได้ระดับคุ้มทุน เพราะเป็นอารีน่าที่ใหญ่ที่สุดของ Toronto แล้ว ความจุเต็มที่เกือบ 20,000 คนเลย แล้ว Babymonster ไม่เคยมาโปรโมทอะไรที่แคนนาดาเลย จะมีคนรู้จักแล้วยอมจ่ายเงินซื้อบัตร (ที่ราคาไม่ได้ถูกนะ) เหรอ มันไม่เหมือนยอด youtube หรือ social media ที่ดูฟรีๆ นะ
สุดท้ายเต็มหรือเปล่า ก็ดูในคลิปด้านล่างได้นะ คนแน่นระดับนี้อย่างน้อยก็ต้องมี 90% อัพของความจุแหละ ต่อให้ไม่ Sold out ก็ตามที
https://x.com/_hyeinn/status/1961971512849621362
https://x.com/JazzyMuzika/status/1961982461707014533
https://vt.tiktok.com/ZSAbShRPV/
.
สิ่งที่ต้องติ : ของเอาไปขายไม่พอ คนบ่นเยอะมากว่าของหมดไว โดยเฉพาะแท่งไฟ หมดไวมาก
จากใน X และในคลิปด้านล่าง บ้างก็บอกว่าบัตร Sold Out แต่จากภาพที่แชร์ๆ กันถึงบรรยากาศในคอน ที่คนดูแน่นมากๆ งานนี้ไม่ sold out ก็เกือบๆ แหละ นอกจากนี้สินค้าต่างๆ ก็ขายดีจน sold out ไปหลายรายการโดยเฉพาะแท่งไฟที่หมดเกลี้ยงอย่างรวดเร็ว ทำให้หลายคนที่ต้องการซื้อก็ไม่ได้ของถ้ามาช้า
พึ่งคอนแรก แท่งไฟจะหมดเลยเหรอ YG รีบส่งของไปขายเพิ่มด่วนๆ ยังเหลืออีกตั้ง 5 เมืองนะ อย่างใน link ด้านล่าง คนไปคอนบอกเองว่าพอเปิดให้เข้างาน ก็รีบวิ่งไปต่อแถวซื้อแท่งไฟ แต่ปรากฏว่าแท่งไฟ sold out หมดเร็วมาก คนรอซื้อผิดหวังกันเยอะมาก ทำให้ในคอน อาจจะไม่เห็นแท่งไฟเยอะมากนัก เพราะมันขายหมดไปก่อนนั่นเอง เจ้าตัวบอกว่าคราวหน้า YG ควรสต็อคของให้มากกว่านี้ เพราะสินค้าหมดเยอะมาก และหมดเร็วเกินไป (ก็แสดงว่าเอาของไปขายน้อยเกินคนที่อยากซื้อนั่นเอง)
.
สิ่งที่ต้องชม : ชุดใหม่ยกเซ็ต เสื้อผ้า หน้าผม สวยงาม
สิ่งที่ต้องชม YG คือเรื่องเสื้อผ้า หน้าผมนี่ ไม่มีอ่อมจริงๆ นะ สวยทุกชุด ขึ้นเวทีไหนไม่มีทำให้ผิดหวังเลย การจะปูให้วงไปสายแฟชั่นจ๋าๆ เนี่ย มันอยู่ที่การวางภาพจำของคนด้วยแหละ ว่าวงนี้ชุดสวย แต่งตัวดี ไม่ใช่เอาชุดสามสี่ชุดมาขยำรวมกัน แล้วจับยัดใส่ไปตามทีตามเกิด มันไม่เริ่ดนะบอกเลย
ชุดใหม่รอบนี้ชอบทุกชุดเลย โดยเฉพาะชุดสีทอง สวยมาก สะท้อนแสงวิบวับๆ งามกันทุกคนเลย
.
รอดูว่าไปเมืองอื่นๆ ที่เหลืออีก 5 เมืองจะเป็นยังไงบ้าง บัตรจะขายดีหรือเปล่า sold out ได้บ้างมะ แล้วสินค้าต่างๆ จะรีสต็อคทันหรือเปล่าโดยเฉพาะแท่งไฟ เพราะคนอยากซื้อเยอะ มีเวลาทำมารอขายตั้งนาน ทำไมไม่รีบสต็อคไว้เยอะๆ
ปิดท้ายที่น้องชิกิต้า เพลงเดิมๆ แต่สำเนียงดีขึ้นเยอะ ฟังไม่รวบคำ แตกต่างจากที่เริ่มทัวร์ใหม่ๆ เยอะ ประสบการณ์การทัวร์รัวๆ ทำให้พัฒนาขึ้นเร็วมากจริงๆ
.