ผู้กล้าสร้างแบรนด์ เมกาเชฟ – น้ำปลาพรีเมียมบุก 40 ประเทศ รายได้กว่า 700 ล้าน!

ใครจะเชื่อว่าน้ำปลาธรรมดา ๆ ที่เราเห็นกันทุกครัว จะถูกพลิกภาพลักษณ์จนกลายเป็น “น้ำปลาพรีเมียม” ที่วางขายทั่วโลกได้  

   คุณภาส นิธิปิติกาญจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สินวารีพัฒนา จำกัด ผู้ก่อตั้งแบรนด์ เมกาเชฟ (Megachef) ที่บอกเลยว่าเส้นทางไม่ง่าย แต่เต็มไปด้วยความ “กล้า” และ “แตกต่าง”

🚀 จุดเริ่มต้น
  -  คุณภาสเติบโตมากับ “อากง” ที่ทำโรงงานน้ำปลา ได้เรียนรู้สูตรและกระบวนการผลิตตั้งแต่เด็ก
-  ต่อมาได้ไปเรียนต่อต่างประเทศ และกลับมาทำงานในธุรกิจครอบครัว (น้ำปลาตราปลาหมึก) ในตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายส่งออก ทำให้เห็นว่า ตลาดโลกให้ค่ากับซอสปรุงรสคุณภาพสูง
-  เลยคิดนอกกรอบ อยากสร้าง น้ำปลาพรีเมียม ที่รสชาติอร่อย ดีต่อสุขภาพ และคนทั่วโลกยอมรับ

💡 เส้นทาง 8 ปีแรกที่โหดสุด ๆ
-  นำสินค้าไปเสนอ Modern Trade → โดนปฏิเสธหมด
-  ผู้บริโภคมองว่า “น้ำปลา ก็เค็มเหมือนกันหมด ทำไมต้องจ่ายแพงกว่า?”
-  เริ่มส่งออกต่างประเทศ → ขายไม่ได้สักขวด

🧑‍🍳 วิธีสร้างความต่าง
1. ยกน้ำปลาขึ้นชิมเอง
     -  เคยเอาน้ำปลาพร้อมกระเช้าสวย ๆ ไปให้ผู้บริหาร Modern Trade ชิม → สุดท้ายได้วางขายจริง
2. ให้ลองฟรีก่อนจ่ายตังค์
     -  แจกตามโรงเรียนสอนทำอาหาร-ร้านอาหาร
     -  ทำโปรโมชัน “ซื้อ 1 แถม 1” → ถึงจะขาดทุนยับ แต่ได้ใจลูกค้า
3. เชฟช่วยเปิดทาง
     -  จุดเปลี่ยนสำคัญเกิดขึ้นที่ออสเตรเลีย เมื่อเชฟมิชลินสตาร์ลองใช้แล้วติดใจ → ช่วยโปรโมตต่อ จนแบรนด์เริ่มบุกตลาดโลกได้

🌍 ความสำเร็จในวันนี้
-  ส่งออกแล้วกว่า 40 ประเทศทั่วโลก
-  รายได้ปีล่าสุดกว่า 700 ล้านบาท (น้ำปลาคิดเป็น 85%)
-  แตกไลน์เพิ่มอีก 7 กลุ่มสินค้า (เช่น ซีอิ๊วขาว, ซอสหอยนางรม, น้ำปลาร้า ฯลฯ)
-  ล่าสุดดึง 4EVE เกิร์ลกรุ๊ป T-POP มาเป็น Presenter เพื่อเจาะกลุ่ม Gen Z

ที่มา MarketThink



[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่