ฝากกระทู้นี้ไว้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบหน่อยเถอะ ปรับปรุงบ้าง เลือกคน คัดคนทำงานบ้าง!! และถ้าเจ้าของวินรถตู้นี้มาเห็น ก็ไปสั่งสอนลูกน้องตัวเองบ้าง อบรมบ้างเถอะ อย่าทำตัวเถื่อน ถ่อย กับคนที่เป็นลูกค้าคุณเลย
เรากับน้องจะไปเที่ยวเกาะล้านพัทยา ตื่นแต่เช้าอาบน้ำแต่งตัว พากันมาขึ้นรถที่หมอชิต ส่วนตัวเคยมาแล้วรู้อยู่แล้วว่าชอบแหกปาก ตะโกนเรียกลูกค้ากัน แต่เรามีในใจแล้วว่าเราอยากขึ้นของบริษัทไหน ซึ่งพอเราเข้าไปจะซื้อตั๋วเราก็เจอแล้วแต่พนักงานบริษัทนั้นไม่ได้เรียกไม่ได้ตะโกน ซึ่งเรายังรู้สึกว่าเขามีมารยาทดีสุดแล้วจากในห้องขายตั๋วคนอื่น เราก็เดินตรงเข้าไปหาเขาบอกว่า
เรา: ไปแหลมบาลีฮายมั้ยคะ
คนขายก็มองหน้าอมยิ้มไม่พูดอะไร ทำท่าจะเขียนตั๋วให้แต่ เสียงข้างหลังเราจากโต๊ะ 5 พูดตามหลังว่า โห เขายังไม่เรียกเลยมาซื้อนี่ดิ อะไรว่ะ ไอ้เหี้… เราก็ตกใจจนหันไปมองแต่เรายังคิดว่าเขาพูดเล่นกัน (คิดว่าเขาคงรู้จักกัน)
พนักงานที่เราจะซื้อเลยบอกว่า ไปซื้อที่เขาเถอะ ไปซื้อที่เขาก็ได้ น้องจะไปลงไหน
เรา: แหลมบาลีฮายค่ะ
พนักงาน: ไปซื้อที่เขาๆ
เราเลยหันไปที่โต๊ะ 5 ท่ารถเมืองท่ามหานคร แล้วบอกว่าไปบาลีฮายค่ะ พนักงานผู้ชายที่พูดไม่ดีคิ้วขมวดแล้วพูดว่า แม่_ยังไม่ได้เรียกเลย กูนี่สิที่เรียก เสือ_ไม่มาซื้อ มือก็เขียนตั๋วให้เรา พอจะเขียนเสร็จ บอกเราว่า เอาไปเถอะ อยากไปก็ไป ไปซื้อที่มัน (แล้วสะบัดหน้าไปทางโต๊ะที่เราตั้งใจจะไป) โต๊ะนั้นก็รีบบอกไปที่เขาเลย เขาเรียกขาย ไปกับเขาเลย ไปบาลีฮายได้เหมือนกัน เราก็เริ่มไม่พอใจละ แต่ก็ยังหันไปที่อีโต๊ะ 5 ต่อ พนักงานขายตั๋ว ก็เหมือนไม่พอใจด่าเหมือนด่าเราแต่แบบหันพูดกับโต๊ะข้างๆแ่ง กูเรียกเกือบตาย เสือ_ไม่ไป แม่_เอ้ยๆๆพูดอยู่แบบนี้ต่อหน้าเรากับน้อง สุดท้ายก็รับเงินค่าตั๋วจากเรา แล้วบอก ไป…ขึ้นรถดิ ยืนอยู่ไม่ได้ขึ้นหรอก เราก็เดินออกแบบไม่เข้าใจว่าเป็นอะไร ทำไมถึงพูดหยาบได้ขนาดนี้เงินเราก็จ่าย ในตั๋วเขียน 8.20 รถออกจริงเกือบๆ 10 โมง (อืม ผิดแผนเราที่จะไปเที่ยวกว่าจะมาถึงเกาะล้านครึ่งวันพอดี) พอไม่พอใจเราที่ซื้อตั๋วจบไล่เราไปขึ้นรถ เราก็นึกว่ามีรถจอดรอ อาจจะรอคนเต็มที่นั่ง เราก็ไปหารถขึ้นสรุปช่องรถที่จอดรถที่ไปที่อื่นมาจอดก่อน พอขึ้นรถได้ ได้แต่นั่งมองรถคันอื่นโดยเฉพาะรถของบริษัท T… ที่เราตั้งใจจะขึ้นถอยออกจากช่องเดินทางไปทีละคัน เรายังไม่ได้ไปไหน อย่างเดียวที่ดีคือคนขับพูดจาดี แต่แวะส่งของตลอดทาง มานั่งคุยกับน้องก็ยังไม่เข้าใจ เราไม่มีสิทธิ์เลือกขนาดนี้เลยเหรอ งง งง งงว่าแล้วจะไม่มีหน่วยงานไหนเข้าตรวจสอบจริงดิ คนขายเป็นแบบนี้?? คืออันนี้ก็หยาบคายเกิน สำหรับเรา ประสาทมากก เอาดีดี ขากลับก็จะเลี่ยงท่ารถนี้แล้ว เจ้าของท่ารถจำไว้เถอะถ้ายังปล่อยคนแบบนี้ทำงานกับคุณ บริษัทคุณ ของของคุณตายแน่ อย่าคิดว่าคนใช้ริกการเขาไม่มีทางเลือกขนาดนั้น
พนักงานขายตั๋วรถตู้ที่หมอชิต 2 เถื่อนเป็นเรื่องปกติ?? #เมืองท่ามหานคร อาคารC โต๊ะ 5
เรากับน้องจะไปเที่ยวเกาะล้านพัทยา ตื่นแต่เช้าอาบน้ำแต่งตัว พากันมาขึ้นรถที่หมอชิต ส่วนตัวเคยมาแล้วรู้อยู่แล้วว่าชอบแหกปาก ตะโกนเรียกลูกค้ากัน แต่เรามีในใจแล้วว่าเราอยากขึ้นของบริษัทไหน ซึ่งพอเราเข้าไปจะซื้อตั๋วเราก็เจอแล้วแต่พนักงานบริษัทนั้นไม่ได้เรียกไม่ได้ตะโกน ซึ่งเรายังรู้สึกว่าเขามีมารยาทดีสุดแล้วจากในห้องขายตั๋วคนอื่น เราก็เดินตรงเข้าไปหาเขาบอกว่า
เรา: ไปแหลมบาลีฮายมั้ยคะ
คนขายก็มองหน้าอมยิ้มไม่พูดอะไร ทำท่าจะเขียนตั๋วให้แต่ เสียงข้างหลังเราจากโต๊ะ 5 พูดตามหลังว่า โห เขายังไม่เรียกเลยมาซื้อนี่ดิ อะไรว่ะ ไอ้เหี้… เราก็ตกใจจนหันไปมองแต่เรายังคิดว่าเขาพูดเล่นกัน (คิดว่าเขาคงรู้จักกัน)
พนักงานที่เราจะซื้อเลยบอกว่า ไปซื้อที่เขาเถอะ ไปซื้อที่เขาก็ได้ น้องจะไปลงไหน
เรา: แหลมบาลีฮายค่ะ
พนักงาน: ไปซื้อที่เขาๆ
เราเลยหันไปที่โต๊ะ 5 ท่ารถเมืองท่ามหานคร แล้วบอกว่าไปบาลีฮายค่ะ พนักงานผู้ชายที่พูดไม่ดีคิ้วขมวดแล้วพูดว่า แม่_ยังไม่ได้เรียกเลย กูนี่สิที่เรียก เสือ_ไม่มาซื้อ มือก็เขียนตั๋วให้เรา พอจะเขียนเสร็จ บอกเราว่า เอาไปเถอะ อยากไปก็ไป ไปซื้อที่มัน (แล้วสะบัดหน้าไปทางโต๊ะที่เราตั้งใจจะไป) โต๊ะนั้นก็รีบบอกไปที่เขาเลย เขาเรียกขาย ไปกับเขาเลย ไปบาลีฮายได้เหมือนกัน เราก็เริ่มไม่พอใจละ แต่ก็ยังหันไปที่อีโต๊ะ 5 ต่อ พนักงานขายตั๋ว ก็เหมือนไม่พอใจด่าเหมือนด่าเราแต่แบบหันพูดกับโต๊ะข้างๆแ่ง กูเรียกเกือบตาย เสือ_ไม่ไป แม่_เอ้ยๆๆพูดอยู่แบบนี้ต่อหน้าเรากับน้อง สุดท้ายก็รับเงินค่าตั๋วจากเรา แล้วบอก ไป…ขึ้นรถดิ ยืนอยู่ไม่ได้ขึ้นหรอก เราก็เดินออกแบบไม่เข้าใจว่าเป็นอะไร ทำไมถึงพูดหยาบได้ขนาดนี้เงินเราก็จ่าย ในตั๋วเขียน 8.20 รถออกจริงเกือบๆ 10 โมง (อืม ผิดแผนเราที่จะไปเที่ยวกว่าจะมาถึงเกาะล้านครึ่งวันพอดี) พอไม่พอใจเราที่ซื้อตั๋วจบไล่เราไปขึ้นรถ เราก็นึกว่ามีรถจอดรอ อาจจะรอคนเต็มที่นั่ง เราก็ไปหารถขึ้นสรุปช่องรถที่จอดรถที่ไปที่อื่นมาจอดก่อน พอขึ้นรถได้ ได้แต่นั่งมองรถคันอื่นโดยเฉพาะรถของบริษัท T… ที่เราตั้งใจจะขึ้นถอยออกจากช่องเดินทางไปทีละคัน เรายังไม่ได้ไปไหน อย่างเดียวที่ดีคือคนขับพูดจาดี แต่แวะส่งของตลอดทาง มานั่งคุยกับน้องก็ยังไม่เข้าใจ เราไม่มีสิทธิ์เลือกขนาดนี้เลยเหรอ งง งง งงว่าแล้วจะไม่มีหน่วยงานไหนเข้าตรวจสอบจริงดิ คนขายเป็นแบบนี้?? คืออันนี้ก็หยาบคายเกิน สำหรับเรา ประสาทมากก เอาดีดี ขากลับก็จะเลี่ยงท่ารถนี้แล้ว เจ้าของท่ารถจำไว้เถอะถ้ายังปล่อยคนแบบนี้ทำงานกับคุณ บริษัทคุณ ของของคุณตายแน่ อย่าคิดว่าคนใช้ริกการเขาไม่มีทางเลือกขนาดนั้น