น่าจะรอให้รถไฟ feeder วิ่งต่อจากตลิ่งชัน-นครปฐมก่อน ค่อยศึกษาต่อขยายสายสีแดงช่วงศาลยา-นครปฐมใหม่

ที่มีข่าวตีกลับผลการศึกษาสายสีแดงช่วงศาลายา-นครปฐม ให้นำกลับไปศึกษาใหม่แล้วส่งผลการศึกษามาภายในสิ้นปีนี้ ก็น่าจะรอให้รถไฟ feeder kiha ที่จะวิ่งจากตลิ่งชัน-ศาลายา-นครปฐม เปิดให้บริการก่อนช่วงปลายปีนี้ ให้วิ่งไปซัก 3 เดือนจากวันที่เปิดให้บริการ ดูว่ามีคนใช้บริการมากขนาดไหน แล้วค่อยทำการศึกษาความคุ้มค่าการต่อขยายสายสีแดงจากศาลายาไปนครปฐม
  "บอร์ด รฟท." ตีกลับผลศึกษา "ต่อขยายสายสีแดง ศาลายา-นครปฐม" 1.9 หมื่นล้าน
https://www.thansettakij.com/economy/megaproject/636674#google_vignette

   นำรถไฟ kiha มาวิ่งเป็น feeder ตามแผน วิ่งทุก 20 นาทีให้สัมพันธ์กับรอบรถไฟสายสีแดงที่วิ่งมาถึงตลิ่งชัน สมมติว่า รถไฟฟ้าวิ่งมาถึงตลิ่งชัน 7:15 คนที่ต้องการเดินทางต่อไปยังตลิ่งชันหรือนครปฐม ก็ไปขึ้นรถไฟ kiha ที่จอดรออยู่ด้านหน้าก่อนเวลา 07:20 พอถึง 07:20 รถไฟ feeder ก็วิ่งออกจากตลิ่งชันไปยังศาลายา-นครปฐม หรือรถไฟฟ้าถึงตลิ่งชันเวลา 07:35 ก็มีรถไฟ feeder จอดรออยู่ เพื่อให้บริการผู้โดยสารเดินทางตรงไปศาลายา-นครปฐมในเวลา 07:40

   ​เมื่อบริการแบบนี้ได้ซัก 2-3 เดือน ก็ค่อยมาศึกษาความคุ้มค่าการต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีแดงช่วงศาลายา-นครปฐมอีกรอบ ก็จะได้ผลการศึกษาที่ชัดเจนอย่างมาก
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่