ไม่อยากจะพูดประโยคนี้เลยครับ เพราะเมื่อวานก็เพิ่งพูดไป…
แต่คำว่า
“ถ้าเธอเป๊ะ ฉันก็ต้องเป๊ะ” มันกลับมาติดเทรนด์อีกแล้ว 😅
🍲 จุดเริ่มศึก
- ฝั่ง
สุกี้ตี๋น้อย เปิดตัวแบรนด์ใหม่
Teenoi Gold
- หลายคนบอกว่าชนตรงๆ กับ
MK Gold
- โดยงานนี้ตี๋น้อยจับมือกับ
เชฟโฮ (Ho Kitchen) เชฟฮ่องกงชื่อดัง
- ล่าสุด!
MK Restaurant ก็ไม่รอช้า → ประกาศจับมือกับ
เชฟแมน (Chef Man) หรือเชฟ
ไว ยิน มาน ผู้ก่อตั้งภัตตาคาร “Chef Man” และเชี่ยวชาญอาหารจีนกวางตุ้งกว่า 30 ปี
🦆 เมนูที่ MK ปล่อยหมัดสวน
- นำ 2 ของดีมารวมกัน →
“เป็ดย่าง MK” +
“ซอสเป๋าฮื้อเชฟแมน”
แล้วออกเป็นเมนูใหม่ถึง 5 รายการ ได้แก่
- เป็ดย่างซอสเป๋าฮื้อ
- ขนมจีบไส้เป็ดย่างซอสเป๋าฮื้อ
- ซาลาเปาทอดงาไส้เป็ดย่าง
- ปอเปี๊ยะทอดไส้เป็ดย่าง
- 👉 ราคาเริ่มต้นเพียง
89 บาท
📊 ฟีดแบ็กลูกค้า
- คุณ
ทานตะวัน ธีระโกเมน (MD MK Restaurant Group) เผยว่า
- เปิดตัวไปเพียง 2 วัน → ลูกค้าประจำ (สมาชิก MK) ตอบรับดีกว่ากลุ่มทั่วไปถึง
2 เท่า
- ทั้งใน กทม. และต่างจังหวัด ต่างตื่นเต้นกับการคอลแลบนี้
- MK ตั้งใจให้ลูกค้าได้สัมผัส “ความพรีเมียม” ในราคาที่เข้าถึงได้
⚔️ ศึกสุกี้ครั้งนี้…ไม่มีใครยอมใคร
- ตี๋น้อยปล่อยแบรนด์ใหม่ → MK ตอบกลับด้วยเมนูใหม่ในทันที
- เรียกได้ว่า “อีกฝ่ายออกหมัด → อีกฝ่ายต้องออกเข่า”
- เกมนี้ไม่มีใครอยากถูกลืม เพราะ
ลูกค้า-กระแส-ยอดขาย คือสิ่งที่ต้องแย่งกันช่วงชิง
ที่มา
Brand Inside
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ไม่อยากจะพูดประโยคนี้เลย เพราะเมื่อวานก็พึ่งพูดไป แต่วลี "ถ้าเธอเป๊ะ ฉันก็ต้องเป๊ะ" ก็ต้องมาอีกแล้วไหม ในเมื่อสองแบรนด์สุกี้ชั้นนำของไทยปล่อยของกันแบบหมัดต่อหมัดขนาดนี้
.
หลัง 'สุกี้ตี๋น้อย' ประกาศเปิดตัวแบรนด์ใหม่อย่าง Teenoi Gold ที่หลายๆ คนบอกว่าชนตรงๆ กับ MK Gold ไปเมื่อวาน โดยเป็นแบรนด์ที่จับมือกับ 'เชฟโฮ' เชฟฮ่องกงของทาง Ho Kitchen ล่าสุด วันนี้ทาง MK Restaurant ก็ไม่ยอมแพ้ เพราะประกาศจับมือกับ 'เชฟแมน' เชฟฮ่องกงจาก Chef Man เช่นเดียวกัน
.
โดย 'เชฟแมน' หรือเชฟ ไว ยิน มาน ที่สุกี้ MK ไปจับมือคราวนี้เป็นเชฟชาวฮ่องกงที่เป็นผู้ก่อตั้งภัตตาคารอาหารจีนอย่าง ‘เชฟแมน’ และเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารจีนสไตล์กวางตุ้งมานานกว่า 30 ปี
.
ส่วนการจับมือกันครั้งนี้เป็นการนำเอาวัตถุดิบ 2 อย่าง ได้แก่ ‘เป็ดย่างซิกเนเจอร์จาก MK’ และ ‘ซอสเป๋าฮื้อ’ มาออกแบบเป็นเมนูใหม่ 5 เมนู ได้แก่ เป็ดย่างซอสเป๋าฮื้อ ขนมจีบไส้เป็ดย่างซอสเป๋าฮื้อ ซาลาเปาทอดงาไส้เป็ดย่าง ปอเปี๊ยะทอดไส้เป็ดย่าง ในราคาเริ่มต้น 89 บาท
.
'ทานตะวัน ธีระโกเมน' กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) บอกว่า หลังเปิดตัวแคมเปญไปได้ 2 วัน กลุ่มลูกค้าประจำที่เป็นสมาชิกของ MK ให้การตอบรับแคมเปญนี้ดีกว่ากลุ่มอื่น 2 เท่า ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด
.
โดยการคอลแลบครั้งนี้แบรนด์ต้องการเปิดประสบการณ์ใหม่ให้ลูกค้า เน้น 'ความพรีเมียม' ในราคาที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ อันเป็น 'จุดยืน' ของ MK Restaurants แบรนด์ที่ตอบโจทย์คนไทย สามารถสร้างประสบการณ์ครบ ทั้งรสชาติ-คุณภาพ เหมือนยกภัตตาคารจีนมาไว้ตรงหน้านั่นเอง
.
เรียกว่าสงครามสุกี้ครั้งนี้ ไม่มีใครยอมใครและไม่มีใครอยากถูกลูกค้าลืม ทันทีที่อีกฝ่ายออกหมัด เราก็ต้องออกเข่า เพราะเกมนี้จะไม่มีใครยอมให้อีกฝ่ายชนะน็อค-ได้รับกระแสไปคนเดียว ในห้วงที่หลายแบรนด์แข่งขันกันแบบนี้ ยิ่งขยับก็ยิ่งสร้างกระแสให้วงการสุกี้ ดึงยอดขายกลับมาแบบท่วม
ศึกสุกี้เดือด! ตี๋น้อย ปล่อย Teenoi Gold ชน MK Gold → MK ไม่ยอม แกะเป็ดย่างสู้ทันที!
แต่คำว่า “ถ้าเธอเป๊ะ ฉันก็ต้องเป๊ะ” มันกลับมาติดเทรนด์อีกแล้ว 😅
🍲 จุดเริ่มศึก
- ฝั่ง สุกี้ตี๋น้อย เปิดตัวแบรนด์ใหม่ Teenoi Gold
- หลายคนบอกว่าชนตรงๆ กับ MK Gold
- โดยงานนี้ตี๋น้อยจับมือกับ เชฟโฮ (Ho Kitchen) เชฟฮ่องกงชื่อดัง
- ล่าสุด! MK Restaurant ก็ไม่รอช้า → ประกาศจับมือกับ เชฟแมน (Chef Man) หรือเชฟ ไว ยิน มาน ผู้ก่อตั้งภัตตาคาร “Chef Man” และเชี่ยวชาญอาหารจีนกวางตุ้งกว่า 30 ปี
🦆 เมนูที่ MK ปล่อยหมัดสวน
- นำ 2 ของดีมารวมกัน → “เป็ดย่าง MK” + “ซอสเป๋าฮื้อเชฟแมน”
แล้วออกเป็นเมนูใหม่ถึง 5 รายการ ได้แก่
- เป็ดย่างซอสเป๋าฮื้อ
- ขนมจีบไส้เป็ดย่างซอสเป๋าฮื้อ
- ซาลาเปาทอดงาไส้เป็ดย่าง
- ปอเปี๊ยะทอดไส้เป็ดย่าง
- 👉 ราคาเริ่มต้นเพียง 89 บาท
📊 ฟีดแบ็กลูกค้า
- คุณ ทานตะวัน ธีระโกเมน (MD MK Restaurant Group) เผยว่า
- เปิดตัวไปเพียง 2 วัน → ลูกค้าประจำ (สมาชิก MK) ตอบรับดีกว่ากลุ่มทั่วไปถึง 2 เท่า
- ทั้งใน กทม. และต่างจังหวัด ต่างตื่นเต้นกับการคอลแลบนี้
- MK ตั้งใจให้ลูกค้าได้สัมผัส “ความพรีเมียม” ในราคาที่เข้าถึงได้
⚔️ ศึกสุกี้ครั้งนี้…ไม่มีใครยอมใคร
- ตี๋น้อยปล่อยแบรนด์ใหม่ → MK ตอบกลับด้วยเมนูใหม่ในทันที
- เรียกได้ว่า “อีกฝ่ายออกหมัด → อีกฝ่ายต้องออกเข่า”
- เกมนี้ไม่มีใครอยากถูกลืม เพราะ ลูกค้า-กระแส-ยอดขาย คือสิ่งที่ต้องแย่งกันช่วงชิง
ที่มา Brand Inside
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้