ในแอพฯ เซเว่นขึ้นว่ามีสินค้า แต่พอไปหน้าสาขาพนักบอกว่าของหมด

ใครเคยเป็นบ้าง อยากซื้ออาหารในเซเว่น บางอย่างเป็นอาหารที่หายากมาก ต้องงมหากันเองเหมือนงมเข็มในมหาสมุทร วันนี้จะมาแชร์ประสบการณ์ มีอยู่ครั้งหนึ่งผมอยากกินช็อกโกแลตดูไบของเซเว่นมาก ( เป็นขนมหวานช็อคโกแลตรูปหัวใจ
ข้างในสอดไส้สีเขียวๆ )
เลยเปิดแอพฯ เซเว่นเลือกสาขาที่อยู่ใกล้เพื่อเช็คดูก่อนว่ามีของรึเปล่า สรุปในแอพฯ ขึ้นว่ามีของ จึงเดินไปที่สาขาแต่พอมาที่สาขาสรุปไม่เจอ เลยถามพนักงาน พนักงานตอบว่าของหมด ผมจึงเปิดแอพฯ เซเว่นให้พนักงานดู ว่า " เนี่ยสาขาพี่ขึ้นว่ามีสินค้านะ ไม่ได้ขึ้นว่าของหมด " แต่พนักงานแจ้งว่าบางทีในแอพฯ กับหน้าสาขามันไม่ตรงกัน ผมจึงออกมาและไปสาขาอื่นเดินตามหาไปหลายสาขามาก ทุกสาขาขึ้นว่ามีของแต่พอไปสาขาพนักงานมักแจ้งว่าของหมด หลังจากนั้นผมจึงตัดปัญหา ว่าถ้าอยากกินอะไรในเซเว่นที่มันหายากๆ ก็จะสั่งผ่านในแอพฯ และไปรับเองจะดีกว่า หลังจากใช้วิธีนี้ ก็ไม่เคยมีปัญหาเรื่องของหมดอีกเลย มีทุกอย่างที่ปรากฏบนแอพฯ และอีกอย่างพนักงานเซเว่นส่วนใหญ่ก็ไม่ค่อยใส่ใจเรื่องป้ายราคา บางทีเราไปหยิบสินค้าที่ป้ายบอกราคาหนึ่ง แต่พอไปคิดเงินเป็นอีกราคาหนึ่ง ( ซึ่งก็แพงกว่าเดิมด้วยนะถ้าถูกลงกว่าเดิมจะไม่เถียงเลย ) ซึ่งพอจะเปลี่ยนเหลือบหันไปดูข้างหลังมีคนรอคิวเราอีกนาน ทำให้เกรงใจไม่กล้าเปลี่ยนไปอีก สรุปเสียความรู้สึกกับเซเว่นบ่อยมาก หรือบางช่วงที่มีโปรฯ เช่น ซื้อกับข้าวคู่กับข้าวสวยในราคาพิเศษพอไปหยิบและมาคิดเงินสรุปต้องจ่ายในราคาเต็ม พอมาเช็คดูอีกรอบ อ้าว! ข้าวสวยต้องยี่ห้อนี้ถึงจะเข้าร่วม คือใครไปซื้อข้าว สวยในเซเว่นถ้าไม่สังเกตคือจะไม่รู้เลยว่าคนละยี่ห้อกัน แพ็คเกจจิ้งก้อปปี้มาทรงเดียวกันเป๊ะ เพื่อใช้หลอกผู้ซื้อให้เข้าใจผิด หยิบผิดและได้ในราคาเต็ม ( สมน้ำหน้าสำหรับพวกเห็นแก่ของถูกอย่างผมแหละ ก็ไม่ใช่เศรษฐีเนอะ ไม่ใช่รัฐบาลจะมีเงินมากมายเอามาแจกเล่น ก็อยากเลือกของที่ดี และราคาไม่แพงเหมือนกัน ) พนักงานก็ไม่แจ้งเลยเนอะว่า พี่เห็นพี่ซื้อข้าวคู่กับสินค้าตัวนี้ ลองเปลี่ยนเป็นยี่ห้อนี้ไหมพี่จะได้ลดเพราะยี่ห้อนี้เข้าร่วม คือพนักงานไม่ได้สนใจมีหน้าที่คิดเงินก็คิดเงินอย่างเดียว ไม่ใช่ตังค์กรู ไม่ใช่ตัวกรู นี่ถ้ามี CJ เปิด 24 ชั่วโมงเหมือนกันจะไม่เลือกเซเว่นเลย คือป่วยทั้งระบบ ป่วยทั้งพนักงาน แต่ก็เอาเถอะอย่างน้อยก็สั่งผ่านแอพฯ แบบไปรับเองก็ตัดปัญหาสองอย่างนี้ไปได้แล้ว เหลือแค่พนักงานมักมองหน้าเวลาไปรับของรู้แหละในใจคงสาปอยู่ว่า " ไอ้ลูกค้าคนนี้มันจะสั่งผ่านแอพฯ ทำไม ทำไมมันไม่เดินมาหยิบเอง " คำตอบตามข้างบนเลยครับ ส่วนตัวคิดว่า ถ้าพนักงานจริงใจกว่านี้หน่อย ไม่ขี้เกียดของหน้าร้านหมด ในแอพฯ ขึ้นว่ามีของแสดงว่าของมีแต่อาจจะอยู่ในคลัง แค่เดินไปเติมหรือหยิบมาให้หน่อย ไม่ตอบว่าของหมด เพราะขี้เกียดเข้าไปรื้อ ก็คงไม่ต้องสั่งออนไลน์แบบมารับเอง ให้พวกพี่ๆ ต้องมองหน้าผมหรอกนะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่