สุกี้ตี๋น้อย ประกาศเช่าโชว์รูมรถทั่วไทย ลุยสาขาใหม่ พร้อมจ่ายค่าแนะนำ

สุกี้ตี๋น้อยประกาศเช่าโชว์รูมรถยนต์จำนวนมากทั่วไทย ทำสาขาใหม่ เปิดช่วงปลายปีนี้ พร้อมจ่าย 10,000 บาท ให้ผู้แนะนำ
สุกี้ตี๋น้อย กำลังกดสูตร ขยายสาขา ด้วยวิธี ไล่เช่าที่ โชว์รูมรถเก่า มาทำร้านสุกี้ | BrandCase
.
- ไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา เฟซบุ๊กเพจ สุกี้ตี๋น้อย โพสต์ว่า
“ประกาศ!! ประกาศ!! ต้องการเช่าโชว์รูมรถยนต์ จำนวนมาก ทั่วประเทศ เพื่อทำร้านอาหาร สุกี้ตี๋น้อย”
.
และในแคปชันยังมีรายละเอียดว่า มีค่าคอมมิชชันให้ 10,000 บาท สำหรับผู้ที่แนะนำโชว์รูม และมีการตกลงเช่าสำเร็จ
.
ถ้าย้อนไปดูในหน้าเพจ สุกี้ตี๋น้อย ช่วงที่ผ่านมา จะเห็นว่าทางเพจเริ่มโพสต์รูปถ่ายโชว์รูมรถยนต์เก่า ๆ ที่กำลังเอามารีโนเวตทำเป็นร้านสุกี้
ซึ่งเท่าที่สังเกตดู มีอีกราว 3 สาขา ที่กำลังใช้โมเดลแบบนี้
.
และก่อนหน้านี้ สุกี้ตี๋น้อย ก็เพิ่งเฉลยว่า ไปเอาโชว์รูมรถยนต์เก่า ตรงข้ามโรบินสัน จังหวัดปราจีนบุรี มาทำเป็นร้านสุกี้
สุกี้ตี๋น้อย กำลังมองเห็นอะไร ทำแบบนี้ทำไม ?
.
BrandCase ลองชวนมาวิเคราะห์กัน
1. โครงสร้างอาคาร ดูเหมาะจะเอามารีโนเวตเป็นร้านสุกี้ และมีโครงสร้างไว้พร้อมแล้ว
.
ถ้าลองดูในรูป จะเห็นว่าตัวอาคารโชว์รูมเก่า มีความใกล้เคียงกับลักษณะสาขาของ สุกี้ตี๋น้อย
อีกทั้งโครงสร้างของโชว์รูมรถยนต์ มักถูกออกแบบมาให้เป็นพื้นที่โล่งขนาดใหญ่ ไม่ค่อยมีเสาหรือสิ่งกีดขวางมาก เพื่อให้สามารถจัดแสดงรถยนต์หลายคันได้
.
ซึ่งลักษณะพื้นที่แบบนี้เมื่อนำมาปรับโครงสร้างให้เป็นร้านอาหาร จะทำให้สามารถจัดโต๊ะอาหารได้ในจำนวนมาก
นอกจากนั้น เพดานของโชว์รูม ก็มักจะมีความสูงมากกว่าอาคารทั่วไป ช่วยสร้างบรรยากาศที่โปร่งสบาย
.
อีกทั้งโชว์รูมเดิม ยังมีระบบสาธารณูปโภคที่พร้อมอยู่แล้ว เช่น ระบบไฟฟ้าที่รองรับการใช้งาน ระบบระบายอากาศ ระบบประปา
นอกจากนี้ โชว์รูมรถยนต์ ก็จะมีกระจกใสขนาดใหญ่เป็นผนังด้านหน้า คล้าย ๆ กับร้านสุกี้ตี๋น้อย คนผ่านไปผ่านมามองเห็นร้านด้านในได้ชัดเจน
.
ทั้งหมดนี้ น่าจะช่วยให้สุกี้ตี๋น้อย ประหยัดต้นทุนในการก่อสร้างตัวร้าน ระบบต่าง ๆ
หรือลดต้นทุนการรีโนเวตลงไปได้ ไม่มากก็น้อย
.
2. พื้นที่จอดรถเยอะ
.
โชว์รูมรถส่วนใหญ่ จะมีลานพื้นที่โล่งกว้าง และต้องมีที่จอดรถมาก ๆ สำหรับลูกค้าที่มาใช้บริการ หรือมาซ่อมแซมรถยนต์
ซึ่งจุดเด่นนี้เองที่ทำให้โชว์รูมรถยนต์เหล่านี้ เหมาะกับโมเดลร้านของสุกี้ตี๋น้อยมาก
เพราะคุณเฟิร์นเจ้าของ สุกี้ตี๋น้อย เคยบอกว่า เน้นขยายสาขาแบบ Stand Alone และต้องมีที่จอดรถเยอะ ๆ ให้ลูกค้า
.
3. โชว์รูมส่วนใหญ่ติดถนน คนเห็นง่าย ตาม DNA สุกี้ตี๋น้อย
.
โชว์รูมรถยนต์ส่วนใหญ่ ตั้งอยู่ในทำเลที่เดินทางสะดวก มองเห็นง่าย และอยู่ในย่านที่มีคนผ่านไปมาประมาณหนึ่ง เช่น ถนนหลัก, ถนนสายสำคัญ, ใกล้ศูนย์การค้า หรือใกล้กับย่านที่อยู่อาศัย
.
การที่โชว์รูมส่วนใหญ่ตั้งอยู่ตามถนนสายหลัก เป็นข้อได้เปรียบมาก ๆ เพราะลูกค้าไม่ต้องหาทางเข้าที่ซับซ้อนหรือต้องเข้าซอยเล็ก ทำให้ลูกค้าตัดสินใจแวะเข้าร้านได้ง่ายขึ้น
.
ซึ่งการมีหน้าร้านที่ติดถนน คนเห็นง่ายแบบนี้ ก็เป็นอีก DNA ที่ชัด ของสุกี้ตี๋น้อยเหมือนกัน..
.
จากที่เห็น สุกี้ตี๋น้อย เริ่มทำแบบนี้กับหลาย ๆ สาขา รวมถึงมีการโพสต์หาคนช่วยหาพื้นที่ตรง ๆ ไปเลยแบบที่เห็น
ก็น่าจะหมายความว่า สุกี้ตี๋น้อย กำลังเจออีกสูตรขยายสาขาใหม่ ที่เวิร์กและตรงกับ DNA ตัวเอง
.
และจริง ๆ ช่วงที่ผ่านมา โชว์รูมรถยนต์หลายแห่ง ในหลายจังหวัด ก็ปิดตัวไปเยอะพอสมควร
ซึ่งสุกี้ตี๋น้อย คงมองเห็นว่า ยังมีโชว์รูมเก่าอีกเยอะ ที่มีศักยภาพจะเอามาทำร้านสุกี้
และก็กำลัง Copy & Paste สูตรขยายสาขาแบบนี้
คือไล่เช่าที่โชว์รูมรถยนต์เก่า ๆ ทั่วประเทศ มาทำร้านสุกี้ มากขึ้นเรื่อย ๆ ..
.
ที่มา : ลงทุนแมน / BrandCase

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่