AIS Cloud PC กับการแก้ไขปัญหา

กระทู้คำถาม
สวัสดีเพื่อนๆ ทุกคน วันนี้ขอมาบอกเล่าประสบการณ์ ของคนที่พูดได้ว่าแทบจะเป็น กลุ่มแรกๆ ที่ใช้งาน AIS Cloud PC  เลย

ไล่มาตั้งแต่ กลางปีก่อน AIS มีข่าว กับบริการ AIS Cloud PC แถมทั้งมีเปิดให้ ผู้เข้าร่วมงานคอมมาร์คฯ ได้ใช้งาน ซึ่งผมยังไม่ได้ไปใช้ตรงนี้

จนมาถึง เดือน ธันวาคมที่ AIS เปิดตัว AIS Cloud PC มาจริงๆ ก็เริ่มทำการสมัครเลย




จริงๆ กลุ่มแรก แทบจะโครตมีปัญหาเลย ตอนซื้อ หน้าเว็บแจ้งว่า เข้าได้ทั้ง PC MAC tablet iPad  แต่พอเริ่มก็เข้าใจ.... อะ ขายไป Dev ไป ไม่ว่ากัน
เค้าบอกให้รอประมาณ 1 เดือน iPad  จะใช้งานได้ หลายๆ คนก็ได้ทำการยกเลิก เพราะจริงๆ มันว้าวมากที่ iPad  เปิด วินโดว์  ใช้งานแบบแทบจะเต็มรูปแบบ แต่พอจ่ายเงินก็ใช้งานไม่ได้

การแก้ไขปัญหาของ AIS ตอนนั้นคือ เปลี่ยนข้อมูล และรูปตัวเองในเว็บไซต์  อะยอมปล่อยไป

ปัญหาถัดไป พอ iPad  ใช้งานไม่ได้ ก็ไปซื้อ อุปกรณ์  Cloud Pocket PC ของ AIS มาใช้ ก็โอเค ทดแทน iPad  บ้าง แค่ต้องต่อจอ

ปัญหาถัดไป AIS Cloud PC รองรับการใช้งานได้หลากหลายอุปกรณ์ เช่น PC หรือ Notebook ที่ติดตั้งระบบปฏิบัติการ Windows 7, 10 และ 11

แต่ เคยต้องใช้งานกับ Notebook Windows  11 แต่ CPU เป็น Snapdragon สรุป รันไม่ได้.... เคยส่งข้อมูลให้ AIS ก็ไม่ได้มีประโยชน์ใดๆ

ที่รู้ว่าใช้งานไม่ได้ เพราะ โปรแกรม  Cloud PC  แจ้งมาเป็น ภาษาจีน + อังกฤษ ว่าไม่ ซัพพอร์ต CPU

ปัจจุบัน ต้องเลิกใช้ Notebook Snapdragon  ไป ไม่มีอัพเดทจนปัจจุบัน ว่าใช้งานได้ไหม

ใช้งาน 10 ใน 10 ประเทศ  ล่าสุดปลายปี ไป สิงคโปร์ เวียดนาม เกาหลีใต้ .... ไม่มีอันไหนใช้งานได้จาก WiFi ท้องถิ่นเลย ต้องต่อกับ NET โรมมิ่ง มือถือตัวเอง.......


ล่าสุดใช้งานอยู่ดีๆ วันนี้เลย เด้ง shutdown เฉยเลย
พอเข้าก็ Account is locked, please try again later [ErrorCode:1000003]


ติดต่อหลังบ้าน บอก ต้องรอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อตรวจสอบ ระยะเวลา 1 วันทำการ

โอ้วววววว  ช็อคเลย

นี้ใช้งาน AIS Cloud PC แบบ ขาวสุดๆ แล้วนะ ไม่มี P2P ไม่มี สตรีมมิ่ง  แค่ใช้งานเป็น PC ประจำทุกวัน

ลองคิดดู กับ PC ตัวเอง ตั้งไว้ ออฟฟิศ แล้ว รีโมทเข้ามาผ่าน Windows Remote desktop เริ่มรู้สึกว่า มันควบคุมง่ายกว่า

การไว้ใจ AIS แล้วมั้ง....

ท้อใจสุดๆ  กับการสนับสนุน AIS

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
Update : วันที่ 25/8/2025 สมายล์ - ศรัณย์รัชต์ได้รับข้อมูลทางหลังไมค์และตรวจสอบที่หมายเลขพบว่าวันนี้ 25/8/2025 เวลา 17.22 น. มีเจ้าหน้าที่รับเรื่องประสานหน่วยงานหลังบ้าน อยู่ระหว่างตรวจสอบปัญหา  AIS Cloud PC ให้อยู่ค่ะ แล้วเสร็จประมาณวันที่ 27/8/2025
แต่คุณไม่ต้องเป็นกังวลใจนะคะ เจ้าหน้าที่มีการติดตามเรื่องให้อยู่ และจะมาอัพเดทผลให้ท่านทราบเป็นระยะๆค่ะ

--------------------------------------------------------


สวัสดีค่ะ คุณsos_num

สมายล์ - หนึ่งฤทัยตรวจสอบบริการ AIS Cloud PC ได้มีการ Update Certificate ของระบบ ส่งผลให้ใช้เวอร์ชันเก่าจะ Log in ไม่ได้  ทั้งนี้หากได้ทำการ Update เป็น Version ล่าสุดแล้วแสดง Error ข้างต้น  ขอรบกวนคุณsos_num แจ้งข้อมูลมาทางหลังไมค์ เพื่อให้สมาร์ท สมายล์ ตรวจสอบและดำเนินการต่อไปค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่