ได้ไปใช้บริการล้างกล้อง sony A7CR เลนส์ 35 1.4 GM ที่อยู่ในประกัน และ และเลนส์ 20 1.8G (นอกประกัน - เสียค่าล้าง 500บาท)
โดยนำส่งด้วยตนเอง ที่ศูนย์ sony เพชรบุรีตัดใหม่ และ ไปรับคืนที่ Siam Paragon 21/7/68
วันที่รับของ ครั้งที่1 24/7/68 - ตรวจเช็คพบยังมีฝุ่นอยู่ในเนื้อเลนส์ 35 1.4 GM - ถามกลับไปพบว่า เลนส์นี้ ไม่ได้รับการล้าง
จึงส่งกลับไปล้าง (ส่วนกล้องและเลนส์ 20 1.8G ล้างเรียบร้อย รับกลับมาแล้ว) โดยส่งไปเป็นเลนส์ 35 1.4 GM พร้อมฝาหน้า, filter และ ฝาปิดท้ายเลนส์ และต้องเข้ามารับเลนส์ใหม่อีกครั้ง (เนื่องจากเลนส์มีราคาสูงจึงไม่สามารถส่งคืนทางไปรษณีย์ได้)
ผ่านไปประมาณ 1 เดือน จริงๆหายไปเลย ต้องโทรไปตามงานเรื่อยๆ จึงจะทราบว่าเข้าไปรับได้เมื่อใด
วันที่รับของ ครั้งที่2 24/8/68 - มารับเลนส์ 35 1.4 GM ได้รับการล้างเรียบร้อย แต่ ทางศูนย์ไม่คืน ฝาปิดท้ายเลนส์มาให้ (มีแค่เลนส์ และฝาหน้า แต่ครอบพลาสติกอีกอันมาแทน) ตอนแรกพนักงงานแจ้งว่าเราลืมไว้ที่บ้านหรือไม่ แต่เราจำได้แน่นอนว่าให้ไปด้วย พนักงานสาขาSiam Paragonจึงตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่า ได้ส่งฝาเลนส์ไปด้วยจริง และทางศูนย์ที่ล้างเลนส์ไม่ได้นำส่งคืนมาด้วย จะส่งกลับให้ทางไปรษณีย์ เพราะว่าไม่อยากเข้าไปอีกรอบแล้วค่ะ
ยังไงรบกวนทาง Sony น่าจะมีระบบการตรวจสอบ หรือตามงานที่ดีกว่านี้ เนื่องจากเสียเวลาค่อนข้างมาก อีกทั้งไม่ได้ใช้กล้องระหว่างนี้ ที่สำคัญที่สุดคือเสียความรู้สึกด้วยค่ะ
[CR] แชร์ประสบการณ์ที่ควรปรับปรุง การใช้บริการล้างกล้องและเลนส์กล้อง ศูนย์ Sony
โดยนำส่งด้วยตนเอง ที่ศูนย์ sony เพชรบุรีตัดใหม่ และ ไปรับคืนที่ Siam Paragon 21/7/68
วันที่รับของ ครั้งที่1 24/7/68 - ตรวจเช็คพบยังมีฝุ่นอยู่ในเนื้อเลนส์ 35 1.4 GM - ถามกลับไปพบว่า เลนส์นี้ ไม่ได้รับการล้าง
จึงส่งกลับไปล้าง (ส่วนกล้องและเลนส์ 20 1.8G ล้างเรียบร้อย รับกลับมาแล้ว) โดยส่งไปเป็นเลนส์ 35 1.4 GM พร้อมฝาหน้า, filter และ ฝาปิดท้ายเลนส์ และต้องเข้ามารับเลนส์ใหม่อีกครั้ง (เนื่องจากเลนส์มีราคาสูงจึงไม่สามารถส่งคืนทางไปรษณีย์ได้)
ผ่านไปประมาณ 1 เดือน จริงๆหายไปเลย ต้องโทรไปตามงานเรื่อยๆ จึงจะทราบว่าเข้าไปรับได้เมื่อใด
วันที่รับของ ครั้งที่2 24/8/68 - มารับเลนส์ 35 1.4 GM ได้รับการล้างเรียบร้อย แต่ ทางศูนย์ไม่คืน ฝาปิดท้ายเลนส์มาให้ (มีแค่เลนส์ และฝาหน้า แต่ครอบพลาสติกอีกอันมาแทน) ตอนแรกพนักงงานแจ้งว่าเราลืมไว้ที่บ้านหรือไม่ แต่เราจำได้แน่นอนว่าให้ไปด้วย พนักงานสาขาSiam Paragonจึงตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่า ได้ส่งฝาเลนส์ไปด้วยจริง และทางศูนย์ที่ล้างเลนส์ไม่ได้นำส่งคืนมาด้วย จะส่งกลับให้ทางไปรษณีย์ เพราะว่าไม่อยากเข้าไปอีกรอบแล้วค่ะ
ยังไงรบกวนทาง Sony น่าจะมีระบบการตรวจสอบ หรือตามงานที่ดีกว่านี้ เนื่องจากเสียเวลาค่อนข้างมาก อีกทั้งไม่ได้ใช้กล้องระหว่างนี้ ที่สำคัญที่สุดคือเสียความรู้สึกด้วยค่ะ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้