ขอบ่นเรื่องการขาย Pack เสริม ของค่ายมือถือ

ข้อมูลเบื้องต้น
- เบอร์ที่เปิดเป็นชื่อของผม แบบรายเดือน
- เปิดให้ สว ที่บ้านใช้งานที่ ตจว
- ที่เปิดเป็นชื่อตัวเอง เพื่อรวมยอดของบริการต่าง ๆ ภายใต้ชื่อผม (เพื่อสะดวกในการจัดการค่าใช้จ่าย ผ่านระบบ i-Service)(และสะสมคะแนนการใช้)
- เบอร์ที่เป็นประเด็น ก็เปิดใช้มาหลายปีละ (ส่วนบริการอื่น ๆ ก็ใช้บริการมานานแล้วพอดู)
- จากรูปประกอบจะเห็นว่า แต่ละเดือน โทรแค่ประมาณ 2-10 นาที (จาก 350 นาที) และ ใช้ Net มือถือ 5 GB (จาก 40 GB)
   (เนื่องจากใช้ Net บ้านเป็นหลัก)


สิ่งที่เกิด
- วันนี้ 23/8/2568 สว ที่บ้าน Line มาคุยบอกว่า มี CC โทรเข้ามาบอกจะเพิ่ม Net ให้นะ แล้วค่าบริการจะเพิ่มขึ้นเป็น 500 (สว บอกว่าเขาบอกจะดูหนังฟังเพลงได้มากขึ้น หรืออะไรนี่แหละ ก็เลยตอบตกลงไป) (เลยต้องดุ สว ไปนิดหน่อยว่า ยังไม่รู้ว่าอะไร ตกลงไปซ่ะละ) (แถมแซว สว ไปอีกหน่อยว่า นี่ถ้าเกิดเป็นมิจจี้ เงินอันน้อยนิดหมดบัญชีแน่ ๆ)
- ก็เลยดู i-Service แต่ยังไม่เห็นมีการ Update จึงติดต่อ CC ไป ก็ยังไม่เห็นข้อมูล
- พอหลังเที่ยงคืนลองดู i-Service อีกที จึงพบว่า จาก Pack เดิม 350 บาท (โทร 350 นาที + Net 40 GB) กลายเป็น 529 บาท (โทร 203 นาที + Net 110 GB) ตามรูปประกอบ


==========================
ก็เลยโทรไปโวย CC ซึ่ง ๆ จริง ๆ ก็เข้าใจ CC นะ เหมือนโดนจ้างมาให้รับการโวย แต่ จะไปโวยพวก Sale ที่ยัดเยียดขาย ก็ไม่รู้จะโทรไปเบอร์ไหน
สิ่งที่ไม่พอใจ คือ
1. คุณก็มีข้อมูลในมือว่า Pack เดิม ปกติก็ใช้เหลือ ๆ อยู่แล้ว จะมาเสนอขายสิ่งที่ไม่ได้ใช้แน่ ๆ ทำไม
2. การเสนอขาย และ การตอบตกลง ตามปกติก็ควรต้องยืนยันตัวตนก่อนไหม ว่าคนที่ตอบตกลงน่ะ ใช่เจ้าของเบอร์จริงไหม
3. เข้าใจนะว่า ต้องทำยอด แต่การยัดเยียดขาย แบบนี้ มันทำให้รู้สึกไม่ดีอย่างมากนะ
    ส่วนตัวก็ใช้บริการอยู่หลายเบอร์ ทั้งเน็ตบ้านอีกหลายหลัง (บ้านที่ สว พักอาศัย) ... (เป็นลูกค้ากันมาก็นานพอดู)
    มาทำพฤติกรรมฉ้อฉลกับลูกค้าแบบนี้ มันแย่มาก ๆ
4. ทาง CC ที่น่าเห็นใจ ก็รีบดำเนินยกเลิกให้ แต่ทาง CC ก็บอกไม่รู้จะได้ไหม เพราะเป็นการลดบริการ และ หากลดได้ ก็จะมีค่าบริการรายวัน
    ความเสียหายมันแค่ไม่กี่บาทหรอก แต่ ความไว้วางใจไม่เหลือแล้ว (ว่าทำไมทำกันแบบนี้)
    พอกันที ก็เห็นว่าไหน ๆ ใช้บริการกันอยู่ ก็เลยใช้มันทุกตัวรวม ๆ กัน (จนเป็น Black Card)

เงินที่เสียไปไม่ใช่ประเด็น แต่ การกระทำที่ยัดเยียดของที่ไม่ได้ใช้ เพียงเพราะหวังจะได้เงินเพิ่ม 100 กว่าบาท
มันทำให้เสียความไว้วางใจต่อกันแล้ว

ที่สำคัญ ในกระบวนเสนอขาย และ การตอบรับ มันควรมีมาตรการยืนยันตัวตนไม่ใช่หรือ?
ในยุคที่มิจจี้เกลื่อนเมือง การที่จะเปลี่ยน Pro หรือ ซื้อบริการอะไร ๆ เพิ่ม มันทำได้ง่าย ๆ โดยไม่มีการยืนยันตัวตน = เปิดช่องทางเพื่อหลอกเอาเงินค่าบริการจากลูกค้า (ซึ่งถ้าลูกค้า ไม่ได้ตรวจสอบ ไม่รู้จะดำเนินการแก้ไขยังไง ก็นั่งกินเงินตรงนี้ไปสบาย ๆ งั้นหรือ)

หมายเหตุ
ขอชม + เห็นใจ CC นะ
ที่ต้องมาทนรับการโวย อย่างใจเย็น และ ก็ยังพยายามดำเนินการแก้ไขให้
ที่ผ่าน CC และ Support เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ยังพอใจใช้บริการ (เวลามีปัญหาก็จะเร่งดำเนินการให้)(เคยมีปัญหา Net ตอนตี 3 โทรไป CC ก็ประสาน Support ตรวจสอบและแก้ไขให้ ในเคสที่แก้ไขให้ได้ทันที ส่วนที่ไม่ได้ทันที ก็ ในวันถัดมาก็ติดต่อประสานให้ไม่รอช้า)

update
ทาง CC น่าจะแจ้งปรับให้เป็น (เกือบ) เหมือนเดิม แต่ต้องรอดูใบแจ้งหนี้เดือนหน้าอีกที
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่