คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 8
ในตอนนี้ทางกรุงไทยโอนคืนมาแล้ว
สรุปเหตุการณ์ทั้งหมดนะครับ
1. 22/08/2568: บัตร กรุงไทย Fun (เดบิต) โดนใช้ซื้อบริการจาก FACEBK (ไม่มี OTP)
2. 22/08/2568: โทรติดต่อกรุงไทย Call center 0-2111-1111 (รอสายนิดหน่อย รอนานยังไงก็คงต้องรอ)เพื่อทำการแจ้งปฏิเสธรายการ
และ ติดต่อ Admin กรุงไทยใน pantip KTB8989 [https://pantip.com/profile/562245#topics]
3. 25/08/2568: ได้รับโอนเงินคืนมาเต็มจำนวน
ขอบคุณเจ้าหน้าที่ ที่ช่วยประสานงานให้จนเรียบร้อย
ปล. ข้อคิดที่ได้จากเหตุการณ์นี้ บัตรที่เป็น Virtual Card ไม่ว่าธนาคารใด ต่อไปถ้าจำเป็นต้องใช้อีก ควรตั้งวงเงินเป็น 0 บาท และ ตั้งสถานะบัตร In active จะใช้ตอนไหนค่อยไปตั้งสถานะเป็น Active และ หลังใช้เสร็จตั้งสถานะกลับเป็น In active อีกครั้ง
ดูยุ่งยากแต่คงดีกว่าต้องมาแจ้งปฏิเสธรายการ รอได้รับเงินคืน
สรุปเหตุการณ์ทั้งหมดนะครับ
1. 22/08/2568: บัตร กรุงไทย Fun (เดบิต) โดนใช้ซื้อบริการจาก FACEBK (ไม่มี OTP)
2. 22/08/2568: โทรติดต่อกรุงไทย Call center 0-2111-1111 (รอสายนิดหน่อย รอนานยังไงก็คงต้องรอ)เพื่อทำการแจ้งปฏิเสธรายการ
และ ติดต่อ Admin กรุงไทยใน pantip KTB8989 [https://pantip.com/profile/562245#topics]
3. 25/08/2568: ได้รับโอนเงินคืนมาเต็มจำนวน
ขอบคุณเจ้าหน้าที่ ที่ช่วยประสานงานให้จนเรียบร้อย
ปล. ข้อคิดที่ได้จากเหตุการณ์นี้ บัตรที่เป็น Virtual Card ไม่ว่าธนาคารใด ต่อไปถ้าจำเป็นต้องใช้อีก ควรตั้งวงเงินเป็น 0 บาท และ ตั้งสถานะบัตร In active จะใช้ตอนไหนค่อยไปตั้งสถานะเป็น Active และ หลังใช้เสร็จตั้งสถานะกลับเป็น In active อีกครั้ง
ดูยุ่งยากแต่คงดีกว่าต้องมาแจ้งปฏิเสธรายการ รอได้รับเงินคืน
แสดงความคิดเห็น
บัตรเดบิตกรุงไทย Fun โดยตัดยอดเงินจากบัญชี 3,231 บาท ทั้งที่ไม่ได้ทำธุรกรรมใดกับ Facebook เลย
และไม่ได้มีการแจ้ง OTP มาเลย อยู่ๆ ก็ตัดยอดไปเลย อะไรกันครับเนี่ย ธนาคารจะรับผิดชอบอะไรได้บ้าง ทางลูกค้าอย่างผมจะได้เงินคืนหรือไม่
ระวังกันด้วยนะครับเพื่อนสมาชิก