THACCA-Thailand Creative Culture Agency (สำนักงานส่งเสริมวัฒนธรรมสร้างสรรค์) โพสต์ข้อความ เน็ตฟลิกซ์ ทุ่ม 200 ล้านดอลลาร์แล้ว พร้อมดันไทยขึ้นแท่นฮับคอนเทนต์เอเชีย เสริมซอฟต์พาวเวอร์ไทยก้าวสู่เวทีโลก ทั้งสร้างงาน สร้างคน
เน็ตฟลิกซ์ ประกาศความมั่นใจในศักยภาพทุ่มงบลงทุนแล้วกว่า 200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 6,500 ล้านบาท) เพื่อเดินหน้าสร้างผลงานในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง การลงทุนครั้งนี้ไม่ใช่เพียงการผลิตซีรีส์หรือภาพยนตร์ แต่คือการยกระดับประเทศไทยให้ก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางคอนเทนต์ของเอเชีย
.
ที่ผ่านมา เน็ตฟลิกซ์ สร้างออริจินอลคอนเทนต์ในประเทศไทยแล้วกว่า 20 เรื่อง โดย 15 เรื่องก้าวขึ้นติด Global Top 10 ในหมวด Non-English Content รวมยอดการรับชมทะลุ 750 ล้านชั่วโมง ขณะเดียวกันยังสร้างการจ้างงานให้คนทำงานภาพยนตร์ไทยมากกว่า 13,500 ตำแหน่ง สะท้อนว่าความแข็งแรงของอุตสาหกรรมไทยไม่ได้อยู่แค่ในเรื่องราวที่เล่า แต่ยังอยู่ที่ระบบสนับสนุนและรากฐานที่ภาครัฐวางไว้อย่างจริงจัง
Cr เพจข่าวสด
เน็ตฟลิกซ์ ทุ่มงบ 6,500 ล้านบาท ลงทุนในประเทศไทย
เน็ตฟลิกซ์ ประกาศความมั่นใจในศักยภาพทุ่มงบลงทุนแล้วกว่า 200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 6,500 ล้านบาท) เพื่อเดินหน้าสร้างผลงานในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง การลงทุนครั้งนี้ไม่ใช่เพียงการผลิตซีรีส์หรือภาพยนตร์ แต่คือการยกระดับประเทศไทยให้ก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางคอนเทนต์ของเอเชีย
.
ที่ผ่านมา เน็ตฟลิกซ์ สร้างออริจินอลคอนเทนต์ในประเทศไทยแล้วกว่า 20 เรื่อง โดย 15 เรื่องก้าวขึ้นติด Global Top 10 ในหมวด Non-English Content รวมยอดการรับชมทะลุ 750 ล้านชั่วโมง ขณะเดียวกันยังสร้างการจ้างงานให้คนทำงานภาพยนตร์ไทยมากกว่า 13,500 ตำแหน่ง สะท้อนว่าความแข็งแรงของอุตสาหกรรมไทยไม่ได้อยู่แค่ในเรื่องราวที่เล่า แต่ยังอยู่ที่ระบบสนับสนุนและรากฐานที่ภาครัฐวางไว้อย่างจริงจัง
Cr เพจข่าวสด