สงสารอาชีพไรเดอร์ 7-11

กระทู้สนทนา
อยากจะแชร์มุมมองของไรเดอร์ 7-11 จากคนใกล้ตัวที่ทำงานอยู่ค่ะ
อาจจะมีกระทู้ที่สงสัยว่าทำไมเวลาสั่งน้ำแพ็คจำนานที่มากกว่า 2 แพ็คแล้วถึงมีพนักงานโทรมาขอแยกบิล
เกริ่นก่อนอาชีพไรเดอร์แต่ละที่ก็จะมีบริษัทที่ดูแลแตกต่างกันไป
รายได้ก็จะมาจากรอบบิลในแต่ละรอบ เหมือนไรเดอร์แอปอื่นๆ
แต่ทว่ารอบบิลไม่ได้เพิ่มลดตามระยะทาง หรือปริมาณสิ่งของ
มีแค่ว่าลูกค้าสั่งเป็นร้อยหรือเป็นพัน ก็ต้องหาทางไปส่งให้ได้
จะต้องขับไปกี่สิบรอบก็ต้องทำให้จบ
ซึ่งทางแอป 7 ไม่ได้จำกัดหรือกำหนดปริมาณสินค้าที่ลูกค้าสามารถกดสั่งได้
ในมุมมองลูกค้า ก็อยากกดสั่งทีเดียวไม่อยากแยกให้มันยุ่งยาก
แต่ในทางกลับกันไรเดอร์ที่ต้องส่งบิลบิลนั้น สามสี่รอบก็คงไม่คุ้มค่าน้ำมัน หรืออะไรหลายๆอย่าง
ลูกค้าบางท่านอาจจะได้รับสายจากน้องพนักงานขอแยกบิลได้ไหม??
บางท่านก็ให้ความร่วมมือ ขอบคุณ ที่เอ็นดูน้องๆไรเดอร์ค่ะ
แต่บางท่านก็อาจไม่สะดวก
ซึ่งก็ไม่ใช่ความผิดของลูกค้าที่สั่ง

แต่อยากจะถามทางฝั่ง cp-all หรือ 7 delivery สามารถแก้ไขหรืออัพเดตไปในทางที่ดีบ้างไหมคะ
ฟังเสียงไรเดอร์/พนักงานตัวเล็กๆบ้างไหมว่าเกิดปัญหาอะไรบ้าง
อาชีพแต่ละอาชีพก็มีความสำคัญแตกต่างกันไป
บางคนอาจจะบอกว่าถ้ามีปัญหาก็ไม่ต้องมาทำ หรือลาออกไป
คนเราแต่ละคนมีทางเลือกในชีวิตไม่เหมือนกัน
อยากขอความเห็นใจ และปรับปรุงไปในทางที่ดีขึ้นค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่