ถูกธนาคารจำกัดวงเงินโอนในแอปต่อวัน แม้มีเงินเดือนเกินวงเงิน ขอเพิ่มวงเงิน กลับอ้าง "วงเงินมีความเหมาะสมแล้ว"

ผมเป็นโปรแกรมเมอร์ เงินเดือนเกินวงเงินโอนต่อวันประจำ เป็นลูกค้าบัตรเครดิต เครดิตบูโรเกรดดีมาตลอด มีที่ทำงานเป็นหลักแหล่ง หลังจากอัปเดตแอปเป็นเวอร์ชั่น 5.19.14 มีการแจ้งว่า โอนเงินได้ไม่เกิน 50,000 บาท

ตอนแรกก็ไม่ได้เดือดร้อนอะไร แต่พอต้องโอนเงินข้ามบัญชี เพื่อจัดสรรเงินตามการวางแผนการเงินส่วนบุคคล ทั้งค่าบ้าน ค่าสาธารณูปโภค ค่าครองชีพ ซึ่งรวม ๆ มันเกิน 50,000 เลยทำให้โอนเงินในวันนั้นไม่ได้ ก็เลยคิดว่า ก็แบ่งไปโอนวันอื่นละกัน แต่คิดไปคิดมาว่า ถ้าวันนึงมันจำเป็นต้องโอนให้ใครสักคนเพื่อจ่ายอะไรบางอย่าง แล้วคนขายเขาจะยอมให้โอนวันอื่นเพราะเราติด Limit ได้มั้ย?

เลยติดต่อไปทาง Call Center อ้างว่า "ขอได้เป็นวงเงินชั่วคราว ใช้เวลา 2 วันในการอนุมัติ ใช้วงเงินที่อนุมัติได้ภายใน 30 วัน ซึ่งในแอปรุ่นใหม่ 5.19.15 จะสามารถปรับเองได้ แต่ ณ ตอนนี้สามารถยื่นเรื่องให้ดูแลก่อนได้" แต่ผมก็ปัดรังควาญว่า เออ งั้นรอพรุ่งนี้ค่อยโอนใหม่ก็ได้

พอแอปเวอร์ชั่นใหม่ออก ผมเห็นละว่าปรับเองได้ แต่ ได้แค่ Limit ที่ธนาคารกำหนดเท่านั้น ถ้าขอเพิ่มต้องกด "ขอวงเงินชั่วคราว" ซึ่งก็กดขอตามระบบไป

รอ 2 วัน ตื่นเช้ามา แอปแจ้งมาตามนี้ครับ

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ซึ่งธนาคารก็รู้อยู่แล้วว่า มีเงินเดือนเข้าออกเท่าไหร่ ใช้จ่ายบัตรเครดิตไปเท่าไหร่ โอนไปให้ใคร โอนให้ชื่อเจ้าของบัญชีตัวเองทั้งนั้น แต่ก็ไม่ปรับให้ แถมปรับถาวรก็ไม่ได้ ต้องมาขอใหม่ทุกเดือนเพื่อให้ใช้เงินที่ฝากของตัวเองได้อย่างเต็มที่ พอพูดให้คนอื่นฟัง กลับโดนเหมารวมว่า คุณเป็นมิจฉาชีพหรือเปล่า บัญชีม้าหรือเปล่า มีแต่คนไม่เชื่อว่าผมก็มีผลกระทบมาจากมาตรการของธนาคารจริง ๆ

ก็ได้แต่ภาวนาว่า ให้มันโดนกับตัวเองบ้าง เผื่อจะได้ไม่ต้องไปเหมารวมคมอื่นแบบนี้

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่