เพจรีวิวร้านอาหารไทยโดยนักแสดงญี่ปุ่นที่ชื่อ
นิชิโอะซัง (Yasuharu Nishio) เค้าทำคอนเทนต์ออกมาในสไตล์
Salaryman ใส่สูท เดินหาร้านอร่อยตามตรอกซอกซอยเหมือนดูซีรีส์ญี่ปุ่น
1. คอนเซ็ปต์และผู้สร้าง
- Asia Gourmet Story เป็นผลงานของ Yasuharu Nishio (นิชิโอะซัง) นักเขียน ชาวญี่ปุ่น ที่ย้ายมาอยู่ในไทยตั้งแต่ปี 2011 และมีประสบการณ์เขียนบล็อกรีวิวร้านอาหารไทยมานักต่อนัก จนก่อตั้งบริษัททัวร์เชิญชวนคนญี่ปุ่นมาเที่ยวไทยด้วยธีมต่าง ๆ
- ช่วงหลังนิชิโอะซังได้สร้างคอนเทนต์ใหม่ในรูปแบบวิดีโอสั้น (บน TikTok, Instagram, YouTube) โดยใช้แนวคิด “Salaryman” มาเล่าเรื่องร้านอาหารในไทย มุมถ่ายทำแบบ Cinematic ชวนให้นึกถึงซีรีส์ญี่ปุ่น
2. กฎทองของคอนเทนต์
- Asia Gourmet Story มี “กฎ” ในการทำคอนเทนต์ 4 ข้อ ได้แก่:
- ต้องเป็นร้านอาหารในเอเชีย (โดยเฉพาะไทย)
- เป็นอาหารจริง ๆ เท่านั้น ไม่ใช่แค่พูดเรื่องอาหาร
- ต้องมี “เนื้อเรื่อง” หรือเรื่องเล่า (Storytelling)
- ถ่ายทำแบบ Cinematic ทำให้รู้สึกเหมือนดูหนังหรือซีรีส์
3. มุมมองและสไตล์ที่แตกต่าง
- ตัวละคร “Salaryman” แสดงโดยนิชิโอะซังในสูท ชวนนึกถึงชีวิตคนทำงานญี่ปุ่นที่มีสไตล์และอารมณ์แบบ "อร่อยเดียวดาย" – ไม่ใช่ซีรีส์นั้นจริง แต่ให้ฟีลใกล้เคียงมาก
- ทุกคลิปจะมีฉากที่ตัวละครดื่มเครื่องดื่มสีทองมีฟอง (แต่เป็นแบบไม่เห็นโลโก้) และมุกต่าง ๆ เพิ่มสีสัน เช่น การแอบดื่มเบียร์ในออฟฟิศ ตัดภาพตลกระหว่างเล่าเรื่อง
4. ภาพและฟีดแบ็กที่ตอบรับดี
- คอนเทนต์สไตล์ Cinematic ทำให้คล้ายซีรีส์ เป็นเอกลักษณ์ที่แตกต่าง ไม่เหมือนใคร ทำให้รับชมเพลิน และทำให้ผู้ชมคอมเมนต์ว่าเหมือนดูซีรีส์ The Solitary Gourmet
- มีการใส่ซับไตเติ้ลภาษาไทย โดยไทป์เป็นคนไทย-ภาคอีสาน ทำให้เข้าถึงคนไทยได้ดีขึ้น จนยอดผู้ติดตามจากในประเทศเติบโตมาก
Asia Gourmet Story — คลิปรีวิวร้าน อาหารไทย ที่ให้ฟีล ญี่ปุ่น
1. คอนเซ็ปต์และผู้สร้าง
- Asia Gourmet Story เป็นผลงานของ Yasuharu Nishio (นิชิโอะซัง) นักเขียน ชาวญี่ปุ่น ที่ย้ายมาอยู่ในไทยตั้งแต่ปี 2011 และมีประสบการณ์เขียนบล็อกรีวิวร้านอาหารไทยมานักต่อนัก จนก่อตั้งบริษัททัวร์เชิญชวนคนญี่ปุ่นมาเที่ยวไทยด้วยธีมต่าง ๆ
- ช่วงหลังนิชิโอะซังได้สร้างคอนเทนต์ใหม่ในรูปแบบวิดีโอสั้น (บน TikTok, Instagram, YouTube) โดยใช้แนวคิด “Salaryman” มาเล่าเรื่องร้านอาหารในไทย มุมถ่ายทำแบบ Cinematic ชวนให้นึกถึงซีรีส์ญี่ปุ่น
2. กฎทองของคอนเทนต์
- Asia Gourmet Story มี “กฎ” ในการทำคอนเทนต์ 4 ข้อ ได้แก่:
- ต้องเป็นร้านอาหารในเอเชีย (โดยเฉพาะไทย)
- เป็นอาหารจริง ๆ เท่านั้น ไม่ใช่แค่พูดเรื่องอาหาร
- ต้องมี “เนื้อเรื่อง” หรือเรื่องเล่า (Storytelling)
- ถ่ายทำแบบ Cinematic ทำให้รู้สึกเหมือนดูหนังหรือซีรีส์
3. มุมมองและสไตล์ที่แตกต่าง
- ตัวละคร “Salaryman” แสดงโดยนิชิโอะซังในสูท ชวนนึกถึงชีวิตคนทำงานญี่ปุ่นที่มีสไตล์และอารมณ์แบบ "อร่อยเดียวดาย" – ไม่ใช่ซีรีส์นั้นจริง แต่ให้ฟีลใกล้เคียงมาก
- ทุกคลิปจะมีฉากที่ตัวละครดื่มเครื่องดื่มสีทองมีฟอง (แต่เป็นแบบไม่เห็นโลโก้) และมุกต่าง ๆ เพิ่มสีสัน เช่น การแอบดื่มเบียร์ในออฟฟิศ ตัดภาพตลกระหว่างเล่าเรื่อง
4. ภาพและฟีดแบ็กที่ตอบรับดี
- คอนเทนต์สไตล์ Cinematic ทำให้คล้ายซีรีส์ เป็นเอกลักษณ์ที่แตกต่าง ไม่เหมือนใคร ทำให้รับชมเพลิน และทำให้ผู้ชมคอมเมนต์ว่าเหมือนดูซีรีส์ The Solitary Gourmet
- มีการใส่ซับไตเติ้ลภาษาไทย โดยไทป์เป็นคนไทย-ภาคอีสาน ทำให้เข้าถึงคนไทยได้ดีขึ้น จนยอดผู้ติดตามจากในประเทศเติบโตมาก