เนื่องจาก เมื่อวานนี้ 19/8/68 ผมได้เดินทางไปที่ศูนย์บริการสาขา อยุธยาพาร์ค เพื่อไปขอใช้สิทธิ์แลกซื้อโทรศัพท์ ที่หน้าเค้าเตอร์ก็ขอเช็คว่าเราได้รับสิทธิ์ไหม ปกติต้องเป็นลูกค้ารายเดือนมา 1 ปี ขึ้นไป ผมก็บอกไปว่า ถ้าเป็นลูกค้าอ่ะ 20กว่าปีแล้ว (ใช้เบอร์นี้มาตั้งแต่ ม.1) แต่ตอนนั้นเรายังเด็ก จึงจดทะเบียนเป็นชื่อพ่อ ตอนแรกๆเป็นเติมเงิน แต่ถ้านับว่าจ่ายรายเดือน บอกเลยว่า ก็ไม่ต่ำกว่า 10 ปี ที่เป็นรายเดือน จนปัจจุบัน พ่อผมเสียชีวิตไปแล้ว แต่เบอร์นี้ผมเป็นคนใช้มาตั้งแต่แรก พนักงานก็เช็คเบอร์ ก็เป็นตามที่เราพูด ก็เลือกรุ่นโทรศัพท์เรียบร้อย ก็ไปทำรายการกันหน้าเค้าเตอร์ พอไปถึง ทางพนักงานก็บอกว่า ทำรายการไม่ได้ เราก็เลยบอกว่า เราเคยโทรถาม Call center แล้ว ใช้เอกสารยืนยัน ใบมรณบัตร ใบผู้จัดการมรดก ก็สามารถใช้บริการได้ปกติ เราก็มีครบทุกอย่าง แต่ทางพนักงานก็ยังแจ้งมาว่า นโยบายบริษัท ไม่สามารถทำได้เพราะเจ้าของเบอร์เสียชีวิตแล้ว สิทธิพิเศษต่างๆ ที่มี ไม่สามารถใช้ได้เลย เราก็เลยบอกไปว่า งั้นไม่เป็นไรครับ ไม่ติดใจอะไรงั้นขอเปลี่ยนจากชื่อพ่อมาเป็นชื่อผมแล้วกัน เพราะอนาคตเผื่อทำธุรกรรมต่างๆ ผมจะได้สามารถใช้เบอร์นี้ ในการทำธุรกรรมได้ เพราะผมเป็นคนใช้ ทางพนักงานก็แจ้งว่า ไม่สามารถทำได้ ผมก็เลยถามว่า งั้นผมขอย้ายค่ายได้ไหม เขาก็แจ้งว่า ไม่ได้ ผมก็เลย โอเครผมไม่มีสิทธิอะไรเลยใช่ไหม แต่ผมไม่ได้ว่าพนักงานเขานะครับ เพราะเขาก็ทำตามหน้าที่ ผมไม่ชัวร์เลยโทรเข้า Call center เพื่อสอบถาม ซึ่งคำตอบที่ได้ก็คือไม่ได้เหมือนเดิม ซึ่งผมก็ถามว่า แล้วอย่างนี้ผมทำอะไรได้บ้าง เขาก็แจ้งว่าทำอะไรไม่ได้เลย ผมเลยถามไปอีกครั้งว่า อย่างนี้สิ่งที่ผมทำได้คือปิดเบอร์นี้ทิ้งไปเลยใช่ไหม คำตอบคือ "ใช่ครับ" ณ วินาทีนั้น ผมบอกเลย ผมผิดหวังที่หลงใช้บริการกับค่ายของคุณมาอย่างยาวนานถึง 20 กว่าปี
ผมขอตำหนิบริษัทโดยตรง ว่า ค่ายคุณกากจริง นี่ยังไม่รวมเรื่องสัญญาณโทรศัพท์ และ อินเตอร์เน็ตที่ช้าาาาาาาา ติดๆขัดๆบ่อย ไม่งั้น ถ้าผมร่ายนี่ยาวแน่นอน ถ้าทางDtac มาเป็น แล้วคิดว่าผมใส่ร้าย เช็คประวัติการโทรร้องเรียน เรื่องสัญญาณอินเตอร์เน็ตของผมได้ครับ ว่าบ่อยแค่ไหน เพราะโทรไปร้องเรียนทุกครั้งคุณก็จะบอกว่า อาจจะมีการบันทึกเสียง แสดงว่าคุณก็มีข้อมูลเหมือนกัน
สุดท้าย ขอบคุณ Dtac ที่ทำให้ผมรู้จักคำว่า ดูแลลูกค้าไม่ดี มันต้องทำยังไง สโลแกน "Better Together ดีกว่าเมื่อมีกันและกัน" และ "สัญญาว่าจะไม่หยุดพัฒนา" เปลี่ยนเถอะครับ จะได้ไม่เป็นการหลอกลวงผู้บริโภค เพราะ 20 กว่าปีที่ผ่านมา สุดท้าย มันไม่ดีเลยที่จะมีกันและกัน
Dtac กากจังครับ เป็นลูกค้ามา 20 กว่าปี ดูแลลูกค้าแบบนี้หรอ????
ผมขอตำหนิบริษัทโดยตรง ว่า ค่ายคุณกากจริง นี่ยังไม่รวมเรื่องสัญญาณโทรศัพท์ และ อินเตอร์เน็ตที่ช้าาาาาาาา ติดๆขัดๆบ่อย ไม่งั้น ถ้าผมร่ายนี่ยาวแน่นอน ถ้าทางDtac มาเป็น แล้วคิดว่าผมใส่ร้าย เช็คประวัติการโทรร้องเรียน เรื่องสัญญาณอินเตอร์เน็ตของผมได้ครับ ว่าบ่อยแค่ไหน เพราะโทรไปร้องเรียนทุกครั้งคุณก็จะบอกว่า อาจจะมีการบันทึกเสียง แสดงว่าคุณก็มีข้อมูลเหมือนกัน
สุดท้าย ขอบคุณ Dtac ที่ทำให้ผมรู้จักคำว่า ดูแลลูกค้าไม่ดี มันต้องทำยังไง สโลแกน "Better Together ดีกว่าเมื่อมีกันและกัน" และ "สัญญาว่าจะไม่หยุดพัฒนา" เปลี่ยนเถอะครับ จะได้ไม่เป็นการหลอกลวงผู้บริโภค เพราะ 20 กว่าปีที่ผ่านมา สุดท้าย มันไม่ดีเลยที่จะมีกันและกัน