เทอร์โบเสื้ออลูมิเนียม Continental และวิธีดูแลให้ถูกต้อง

กระทู้คำถาม
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

Continental มีการผลิตเทอร์โบ ที่ใช้เสื้ออลูมิเนียม (Turbine Housing  ไม่ใช่แค่ข้อต่อ)

ถึงแม้จะมีการระบายความร้อนที่ดี แต่สำคัญคือ สารหล่อเย็นต้องเต็มได้ระดับตลอดเวลา และจุดเดือดสูงเท่ากับหรือมากกว่าทีกำหนดจากโรงงาน

รอยรั่วเพียงนิดเดียวไม่ว่าตรงไหนในห้องเครื่องรั่วต่อเนื่อง เป็นเวลานานอาจจะพาไปสู่ความเสียหายของเสื้อสูบและเทอร์โบได้นะครับ

แค่นั้นเองที่จำเป็นครับ

รถยนต์ไม่มีเทอร์โบ น้ำจะหายไปบ้างก็ไม่ใช่ปัญหามากเท่ากับรถที่มีเทอร์โบ เพราะน้ำจะหายเร็วกว่าเยอะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่