สวัสดีค่ะ เราจะมารีวิวการส่งของแย่ที่สุดตั้งแต่เจอมา เพื่อเป็นการประกอบการตัดสินใจของคนที่เข้ามาอ่าน ว่าควรเลือกใช้ขนส่งนี้หรือไม่
ขอสรุปรีวิวรวมสั้น ๆ จากการพิมพ์รายละเอียดทั้งหมดง่าย ๆ ให้ก่อน
1. ขนส่งที่ไม่มีความรับผิดชอบต่อลูกค้า
2. ขนส่งที่ติดต่อยากที่สุดในประเทศ
3. ขนส่งเอกชน (กี่โมง) ส่งของช้า ของค้าง ไม่ส่ง
4. ทำของสูญหาย รับผิดชอบยังไง (ก็ไม่รับผิดชอบยังไงล่ะ)
เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม ลเราทำการส่งของไปกับขนส่งเอกชนท่านนึง J&T express สิ่งที่ทำให้เราตัดสินใจส่งกับเจ้านี้ เพราะคิดว่าเป็นขนส่งเอกชน ส่งของไว ถึงไว เพราะเราก็อยากจะส่งของให้ถึงมือคนรับอย่างรวดเร็ว

แต่เวลาผ่านไป 5 วันเราได้รับการติดต่อจากผู้รับ ว่าส่งของไปเมื่อไหร่ ทำไมยังไม่ได้ของ จึงทำให้เราทราบว่า ของยังไม่ถูกส่งออกไป เราเข้าใจว่าขนส่งคงจะติดวันอะไรหรือป่าว (ซึ่งเอกชนไม่ติดอะไรอยู่แล้ว) แต่ก็คิดแง่ดี รอหลังวันหยุดละกัน คงจะส่ง

แต่เราก็ทำการติดต่อ โดยติดต่อจากในเว็บไซต์ของ J&T โดยตรง ซึ่งเราพิมปัญหาไป 3 บรรทัด สิ่งที่ได้กลับมาคือ คำตอบของบอทแชทที่ตอบปัดให้เราไปคุยในไลน์ คนติดต่อเยอะ (🤗 ให้กูพิมตั้งนานเพื่ออะไร)

เราก็ทำการติดต่อไปในไลน์ สิ่งที่ได้พอ ๆ กันเลยคือ คำตอบจากแชทบอท ซึ่งเราพิมปัญหาไปยาวมาก ตอนแรกเหมือนจะดี ขอเบอร์โทร ขอชื่อ จะทำการติดต่อ รอมา 3 วันไม่โทรมาหา ไม่ติดต่อมาเลย ลองทักไปคุยในแชทอีก ก็ยังตอบแบบเดิม แย่กว่าคือ บอกคนติดต่อมาเยอะขอบคุณที่ติดต่อมา ไม่ได้อยากได้คำตอบนี้

สรุป เข้าวันที่ 19 สิงหาคม (วันนี้) สถานะยังคงอยู่สถานะเดิม เราเลยทนไม่ไหว ติดต่อในไลน์แล้วหัวร้อน เลยหาเบอร์โทรที่จะติดต่อไปคุย
เบอร์แรก คือเบอร์ของสาขาที่เกี่ยวข้อง ที่มันบอกมาในไลน์

มันบอกให้เราถือสายรอ จะทำการโอนสายหาเจ้าหน้าที่ ชั้นก็รอไปเลย 3 นาที มันจะเล่นตลกอะไรนักหนา ติดต่อยากปานดาราเบอร์ใหญ่ ตอนแรกจะอดทนดูว่าจะรับกี่โมง แต่เสียเวลา เลยหาเบอร์ใหม่โทรไป เป็นเบอร์ของมันโดยตรงไม่ใช่สาขา

ความฮาอีกคือ โทรไปละ กดหมายเลขตามคำสั่ง ไปจนถึงจะโอนสายหาเจ้าหน้าที่ละนะ สรุปคือ “เจ้าหน้าที่ปิดไมค์ ไม่พูดกับเรา” โคตรจะเริ่ดเลยอะ ขนส่งนี้ เจ๋งมากกกกกกกกกก เราเลยวางสายไป และทำการโทรไปใหม่อีกครั้ง เบอร์เดิม

รอบนี้เราได้คุยกับคนตัวเป็น ๆ แล้วค่ะ เราก็บอกปัญหาเขาไป ของไม่อัพเดตสถานะ ทำยังไง เขาก็ตอบกลับมาดังนี้
1. ของลูกค้าเหมือนจะส่งไปถึงจังหวัดปลายทางแล้ว แต่มีการตกค้างภายในจังหวัดนั้น
2. ยังไงจะเร่งติดต่อสาขาจังหวัดปลายทางให้ จะติดต่อให้แล้วให้เขาติดต่อมา
3. ถามถึงของข้างในซองว่าคืออะไร ขอรายละเอียด (สิ่งที่เราส่งคือพวงกุญแจ) เขาขอยันลักษณะ รูปลักษณ์แบบระละเอียด แต่เราไม่ติดที่จะให้รายละเอียดไป แต่ติดที่ว่าคือต้องเอาข้อมูลขนาดนี้เลยหรอ (แต่ก็แค่สงสัย เพราะคิดว่าคงทำตกหล่นและหายจริง ๆ )
เราถามว่าแล้วจะรู้ได้ยังไงว่าของยังอยู่ ติดต่อกลับมายังำง เพราะติดต่อไปยากมาก
4. ชีตอบว่า ตอนนี้ยังไม่รู้เลยค่ะว่าของจะหายหรือเสียหายยังไง (ใจเสียแล้ว ของหาย กุจะบ้าตาย) ต้องรอทางปลายทางอัพเดต (รอถึงชาติไหนวะ)
5. ชีบอก รอประมาณ 1-2 วัน ถ้าสถานะไม่อัพเดตให้เคลม
อันนี้คือรีวิวคร่าว ๆ (ขนาดคร่าว ๆ) ที่บังเอิญเลยในวันนั้นเราทำการส่งกับทาง J&T 1 ซอง แล้วตอนบ่ายเรามีส่งของอีก 1 ซอง ซึ่งซองที่สองเราส่งกับ ปษณ คนรับได้รับวันถัดไปเลยค่ะ 😊 คือไม่ได้จะเปรียบเทียบนะ (เปรียบเทียบ) เลิกใช้มัน ของเสียหาย ติดต่อยาก ไม่ได้รับการรับผิดชอบ 0 0 0 0 0 ติดลบ ห่วยแตก ทุเร่ดทุกส่วน บาย ครั้งสุดท้ายในชีวิต ขอบคุณประสบการณ์ดี ๆ
[CR] เตือน อย่าส่งของกับ j&t express
ขอสรุปรีวิวรวมสั้น ๆ จากการพิมพ์รายละเอียดทั้งหมดง่าย ๆ ให้ก่อน
1. ขนส่งที่ไม่มีความรับผิดชอบต่อลูกค้า
2. ขนส่งที่ติดต่อยากที่สุดในประเทศ
3. ขนส่งเอกชน (กี่โมง) ส่งของช้า ของค้าง ไม่ส่ง
4. ทำของสูญหาย รับผิดชอบยังไง (ก็ไม่รับผิดชอบยังไงล่ะ)
เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม ลเราทำการส่งของไปกับขนส่งเอกชนท่านนึง J&T express สิ่งที่ทำให้เราตัดสินใจส่งกับเจ้านี้ เพราะคิดว่าเป็นขนส่งเอกชน ส่งของไว ถึงไว เพราะเราก็อยากจะส่งของให้ถึงมือคนรับอย่างรวดเร็ว
แต่เวลาผ่านไป 5 วันเราได้รับการติดต่อจากผู้รับ ว่าส่งของไปเมื่อไหร่ ทำไมยังไม่ได้ของ จึงทำให้เราทราบว่า ของยังไม่ถูกส่งออกไป เราเข้าใจว่าขนส่งคงจะติดวันอะไรหรือป่าว (ซึ่งเอกชนไม่ติดอะไรอยู่แล้ว) แต่ก็คิดแง่ดี รอหลังวันหยุดละกัน คงจะส่ง
แต่เราก็ทำการติดต่อ โดยติดต่อจากในเว็บไซต์ของ J&T โดยตรง ซึ่งเราพิมปัญหาไป 3 บรรทัด สิ่งที่ได้กลับมาคือ คำตอบของบอทแชทที่ตอบปัดให้เราไปคุยในไลน์ คนติดต่อเยอะ (🤗 ให้กูพิมตั้งนานเพื่ออะไร)
เราก็ทำการติดต่อไปในไลน์ สิ่งที่ได้พอ ๆ กันเลยคือ คำตอบจากแชทบอท ซึ่งเราพิมปัญหาไปยาวมาก ตอนแรกเหมือนจะดี ขอเบอร์โทร ขอชื่อ จะทำการติดต่อ รอมา 3 วันไม่โทรมาหา ไม่ติดต่อมาเลย ลองทักไปคุยในแชทอีก ก็ยังตอบแบบเดิม แย่กว่าคือ บอกคนติดต่อมาเยอะขอบคุณที่ติดต่อมา ไม่ได้อยากได้คำตอบนี้
สรุป เข้าวันที่ 19 สิงหาคม (วันนี้) สถานะยังคงอยู่สถานะเดิม เราเลยทนไม่ไหว ติดต่อในไลน์แล้วหัวร้อน เลยหาเบอร์โทรที่จะติดต่อไปคุย
เบอร์แรก คือเบอร์ของสาขาที่เกี่ยวข้อง ที่มันบอกมาในไลน์
มันบอกให้เราถือสายรอ จะทำการโอนสายหาเจ้าหน้าที่ ชั้นก็รอไปเลย 3 นาที มันจะเล่นตลกอะไรนักหนา ติดต่อยากปานดาราเบอร์ใหญ่ ตอนแรกจะอดทนดูว่าจะรับกี่โมง แต่เสียเวลา เลยหาเบอร์ใหม่โทรไป เป็นเบอร์ของมันโดยตรงไม่ใช่สาขา
ความฮาอีกคือ โทรไปละ กดหมายเลขตามคำสั่ง ไปจนถึงจะโอนสายหาเจ้าหน้าที่ละนะ สรุปคือ “เจ้าหน้าที่ปิดไมค์ ไม่พูดกับเรา” โคตรจะเริ่ดเลยอะ ขนส่งนี้ เจ๋งมากกกกกกกกกก เราเลยวางสายไป และทำการโทรไปใหม่อีกครั้ง เบอร์เดิม
รอบนี้เราได้คุยกับคนตัวเป็น ๆ แล้วค่ะ เราก็บอกปัญหาเขาไป ของไม่อัพเดตสถานะ ทำยังไง เขาก็ตอบกลับมาดังนี้
1. ของลูกค้าเหมือนจะส่งไปถึงจังหวัดปลายทางแล้ว แต่มีการตกค้างภายในจังหวัดนั้น
2. ยังไงจะเร่งติดต่อสาขาจังหวัดปลายทางให้ จะติดต่อให้แล้วให้เขาติดต่อมา
3. ถามถึงของข้างในซองว่าคืออะไร ขอรายละเอียด (สิ่งที่เราส่งคือพวงกุญแจ) เขาขอยันลักษณะ รูปลักษณ์แบบระละเอียด แต่เราไม่ติดที่จะให้รายละเอียดไป แต่ติดที่ว่าคือต้องเอาข้อมูลขนาดนี้เลยหรอ (แต่ก็แค่สงสัย เพราะคิดว่าคงทำตกหล่นและหายจริง ๆ )
เราถามว่าแล้วจะรู้ได้ยังไงว่าของยังอยู่ ติดต่อกลับมายังำง เพราะติดต่อไปยากมาก
4. ชีตอบว่า ตอนนี้ยังไม่รู้เลยค่ะว่าของจะหายหรือเสียหายยังไง (ใจเสียแล้ว ของหาย กุจะบ้าตาย) ต้องรอทางปลายทางอัพเดต (รอถึงชาติไหนวะ)
5. ชีบอก รอประมาณ 1-2 วัน ถ้าสถานะไม่อัพเดตให้เคลม
อันนี้คือรีวิวคร่าว ๆ (ขนาดคร่าว ๆ) ที่บังเอิญเลยในวันนั้นเราทำการส่งกับทาง J&T 1 ซอง แล้วตอนบ่ายเรามีส่งของอีก 1 ซอง ซึ่งซองที่สองเราส่งกับ ปษณ คนรับได้รับวันถัดไปเลยค่ะ 😊 คือไม่ได้จะเปรียบเทียบนะ (เปรียบเทียบ) เลิกใช้มัน ของเสียหาย ติดต่อยาก ไม่ได้รับการรับผิดชอบ 0 0 0 0 0 ติดลบ ห่วยแตก ทุเร่ดทุกส่วน บาย ครั้งสุดท้ายในชีวิต ขอบคุณประสบการณ์ดี ๆ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้