จองพรีออเดอร์ VIVO X Fold5 ราคา 59,999 แต่เจอปัญหา กล้องกระตุก-จอดับ จะเอาประกันเพิ่ม หรือควรได้เครื่องใหม่?

สวัสดีครับทุกคน พอดีผมจองพรีออเดอร์ VIVO X Fold5 มาในราคา 59,999 บาท ตอนเปิดขายแรกๆเลย
ตอนแรกก็รู้สึกดีนะครับ ใช้งานได้ปกติไม่มีปัญหาอะไร

แต่พอใช้ไปไม่กี่วัน เจออาการหลายอย่างที่รู้สึกไม่โอเคเลย เช่น

กล้องกระตุกเวลาถ่ายวิดีโอ หรือแม้แต่เลื่อนในแอปกล้องก็หน่วงๆ
เวลาวิดีโอคอลผ่าน LINE นี่แทบจะใช้งานไม่ได้เลย ภาพเบลอ กระตุกตลอด
บางครั้ง จอนอกก็ดับเอง โดยไม่มีสาเหตุ ทั้งที่เครื่องเพิ่งออกจากกล่องใหม่ๆ ไม่มีรอย ไม่มีตำหนิอะไรเลย


ตอนนี้ผมเลยทำการ ร้องเรียนไปที่ สคบ. เพราะคิดว่าเครื่องราคาเกือบหกหมื่น มันไม่ควรมีปัญหาแบบนี้ตั้งแต่ต้น

ทาง VIVO ติดต่อกลับมา เสนอว่า จะขยายประกันให้เพิ่มอีก 1 ปี แต่ในใจผมรู้สึกว่ามันไม่แฟร์เท่าไหร่ เพราะผมเพิ่งได้เครื่องมาไม่นานเอง และมันก็มีปัญหาหลายอย่างที่กระทบการใช้งานจริงๆ

เลยอยากมาขอความคิดเห็นเพื่อนๆครับ ว่า

ควรจะ ยอมรับข้อเสนอเรื่องประกันเพิ่ม ดีมั้ย?
หรือจริงๆแล้วในกรณีนี้ผมควรจะ ได้เครื่องใหม่ มากกว่าการเพิ่มประกัน?


ใครเคยมีประสบการณ์เคลมมือถือราคาเรือธง (หรือพรีออเดอร์) แบบนี้บ้างครับ ผลออกมาเป็นยังไงบ้าง แชร์กันหน่อยครับ


** อันนี้ตัวอย่างคลิปนะครับเวียนหัวนิดนะครับ จำเป็นต้องส่ายกล้องนิดนึง

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่