สวัสดีครับทุกคน ผมเป็นผู้ใช้
Samsung S25 Ultra อยู่แล้ว และครั้งนี้ตัดสินใจสั่งซื้อเพิ่มอีก 1 เครื่อง (256GB + Samsung Care Plus) ผ่าน
Online Store ของ Samsung Thailand แต่กลับเจอประสบการณ์ที่ผิดหวังมากครับ

📌
Timeline
14.08.2025 (ก่อน 11.00 น.) : สั่งซื้อ + จ่ายเงินครบถ้วน
ระบบแจ้งว่าจะได้รับสินค้าภายใน
15.08.2025
18.08.2025 → สถานะยังคง “นิ่งสนิท” ไม่มีการอัปเดต
📞
การติดตามกับ Call Center
ช่วงเช้า → แจ้งว่าต้องรอ “ทีมงานหลังบ้านตรวจสอบ”
ช่วงบ่าย → บอกว่าจะมีคนโทรกลับ แต่สุดท้ายก็ไม่มีใครติดต่อ
ช่วงเย็น → ขอคุยกับหัวหน้า CS จึงทราบว่า
ระบบหลังบ้านของทีม Samsung Online มีปัญหา ทำให้ไม่สามารถจัดส่งได้ และยังไม่รู้ว่าจะส่งเมื่อไหร่
❌
สิ่งที่ผิดหวังอย่างมาก
ลูกค้าที่จ่ายเงินไปแล้ว ไม่ได้รับสินค้าในเวลาที่กำหนด
ไม่มีการแจ้งเตือนหรืออัปเดตใด ๆ ต้องตามเองตลอด
ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นรับสินค้าหน้าร้านได้
ไม่สามารถขอเอกสารยืนยันได้
คำตอบที่ได้คือ “คำตอบลอยๆ ขอหารือก่อนว่าจะทำอย่างไรได้บ้าง” แต่สิ่งที่ผมต้องการจริง ๆ คือ
1. สินค้า ที่สั่งซื้อและจ่ายเงินไปแล้ว
2. มาตรการดูแลลูกค้า ที่สะท้อนความรับผิดชอบ ต่อความล่าช้าและความผิดพลาด
สำหรับสินค้าระดับ
Flagship ราคาหลักหลายหมื่น ลูกค้าควรได้รับการดูแลและคำตอบที่ชัดเจนกว่านี้ครับ
❓
คำถามถึง Samsung Thailand
1. ระบบหลังบ้านมีปัญหาอะไร ทำไมไม่แจ้งลูกค้าแต่แรก
2. ลูกค้าจะมั่นใจได้อย่างไร ว่าจะได้รับสินค้าตามที่สั่งจริง
3. จะมี
มาตรการดูแลลูกค้าและการรับผิดชอบที่เป็นรูปธรรมอย่างไร
ผมมาแชร์ไว้เป็นอุทาหรณ์สำหรับใครที่คิดจะสั่งซื้อออนไลน์กับ Samsung Thailand ครับ 🙏
ซื้อ Samsung S25 Ultra ผ่าน Samsung Online Store แต่เจอปัญหาจัดส่ง + การบริการที่น่าผิดหวัง
📌 Timeline
14.08.2025 (ก่อน 11.00 น.) : สั่งซื้อ + จ่ายเงินครบถ้วน
ระบบแจ้งว่าจะได้รับสินค้าภายใน 15.08.2025
18.08.2025 → สถานะยังคง “นิ่งสนิท” ไม่มีการอัปเดต
📞 การติดตามกับ Call Center
ช่วงเช้า → แจ้งว่าต้องรอ “ทีมงานหลังบ้านตรวจสอบ”
ช่วงบ่าย → บอกว่าจะมีคนโทรกลับ แต่สุดท้ายก็ไม่มีใครติดต่อ
ช่วงเย็น → ขอคุยกับหัวหน้า CS จึงทราบว่า ระบบหลังบ้านของทีม Samsung Online มีปัญหา ทำให้ไม่สามารถจัดส่งได้ และยังไม่รู้ว่าจะส่งเมื่อไหร่
❌ สิ่งที่ผิดหวังอย่างมาก
ลูกค้าที่จ่ายเงินไปแล้ว ไม่ได้รับสินค้าในเวลาที่กำหนด
ไม่มีการแจ้งเตือนหรืออัปเดตใด ๆ ต้องตามเองตลอด
ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นรับสินค้าหน้าร้านได้
ไม่สามารถขอเอกสารยืนยันได้
คำตอบที่ได้คือ “คำตอบลอยๆ ขอหารือก่อนว่าจะทำอย่างไรได้บ้าง” แต่สิ่งที่ผมต้องการจริง ๆ คือ
1. สินค้า ที่สั่งซื้อและจ่ายเงินไปแล้ว
2. มาตรการดูแลลูกค้า ที่สะท้อนความรับผิดชอบ ต่อความล่าช้าและความผิดพลาด
สำหรับสินค้าระดับ Flagship ราคาหลักหลายหมื่น ลูกค้าควรได้รับการดูแลและคำตอบที่ชัดเจนกว่านี้ครับ
❓ คำถามถึง Samsung Thailand
1. ระบบหลังบ้านมีปัญหาอะไร ทำไมไม่แจ้งลูกค้าแต่แรก
2. ลูกค้าจะมั่นใจได้อย่างไร ว่าจะได้รับสินค้าตามที่สั่งจริง
3. จะมีมาตรการดูแลลูกค้าและการรับผิดชอบที่เป็นรูปธรรมอย่างไร
ผมมาแชร์ไว้เป็นอุทาหรณ์สำหรับใครที่คิดจะสั่งซื้อออนไลน์กับ Samsung Thailand ครับ 🙏