ปัญหาจากการใช้แพ็คเกจเน็ตของ AIS ปัญหาเรื่องแพ็กเกจ AIS ของผม

สวัสดีครับ ผมเป็นผู้ใช้บริการแพ็กเกจรายเดือนของ AIS ปกติใช้แพ็กเกจราคา 200 บาท ได้เน็ต 50GB (เร็ว 15Mbps) โทรฟรี และ WiFi นาน 30 วัน
จนกระทั่งเมื่อถึงวันตัดรอบวันที่ 17/07/2025 ผมได้เติมเงินไปแค่ 200 บาทเหมือนเดิม โดยไม่ได้สังเกตว่าทาง AIS ได้เปลี่ยนแพ็กเกจของผมเป็นราคา 220 บาทแล้ว ทำให้เกิดปัญหาตามมาครับ
ไทม์ไลน์ที่ทำให้งงไปหมด
ข้อความที่ AIS ส่งมาก่อนหน้า (ซึ่งผมไม่ได้อ่าน):
* 9:11 น.
   * เติมเงินรับสิทธิ์ 220 บาท (รวม VAT) เน็ต 5G 5GB และ 15Mbps 50GB จากนั้น 1Mbps โทรทุกเครือข่าย 24 ชม. 15 นาที/ครั้ง + WiFi
   * หักค่าบริการทุกเดือนนาน 6 เดือน (หักค่าบริการตามสัดส่วน) กรุณาเติมเงินเพื่อใช้เน็ตได้ไม่สะดุด หรือเลือกแพ็กอื่นที่แอป myAIS
* 23:32 น.
   * คุณเริ่มใช้แพ็กเดือนละ 220 บาท (รวม VAT) เน็ต 5G 5GB และเน็ตเร็ว 15Mbps ใช้ได้ 50GB จากนั้น 1Mbps, โทรทุกเครือข่ายสูงสุด 15 นาที/ครั้ง ส่วนเกิน 0.99 บาท/นาที, AIS SUPER WiFi ไม่จำกัด นาน 6 เดือน
   * (กรณีมียอดเงินไม่เพียงพอในวันตัดค่าแพ็ก จะสามารถชำระค่าแพ็กและใช้ได้ตามสัดส่วน)
ช่วงเวลาที่ผมเข้ามาดูข้อความและเริ่มแก้ไขปัญหา:
* 0:01 น.
   * ไม่สามารถตัดค่า 220 บาท (แพ็กเกจเน็ต 5G 5GB, เน็ต 50GB (15Mbps), โทรฟรี, WiFi 30 วัน) หรือตัดแพ็กตามสัดส่วน (110 บาท ใช้ 5G 2.5GB, 25GB (15Mbps) 15 วัน) ได้
   * กรุณาเติมเงินให้เพียงพอ เพื่อใช้งานได้ต่อเนื่อง
* 0:25 น.
   * ผมได้เติมเงิน 200 บาท แต่ยอดเงินคงเหลือ 180 บาท เพราะระบบหักเงิน 20 บาท จากการยืมใช้บริการก่อนหน้านี้
   * หลังจากนั้น ระบบก็ตัดเงินค่าแพ็กตามสัดส่วน 110 บาท ได้เน็ต 5G 2.50GB และเน็ต 15Mbps 25.00GB ใช้ได้ถึงวันที่ 31/08/2025
   * (ผมเลยทำการยกเลิกบริการ "ให้ยืมนะ" เรียบร้อยแล้ว)
* 0:53 น.
   * ข้อความสรุปยอดคงเหลือ: Internet 27GB 512MB และ WiFi ไม่จำกัด ใช้ได้ถึง 31/08/2025
* 1:03 น.
   * เมื่อผมเห็นแพ็กเกจที่ได้ก็ตกใจและไม่ได้คิดให้ถี่ถ้วน ผมเลยทำการลบแพ็กเกจนั้นทิ้งไป
* 1:30 น.
   * สุดท้าย ผมตัดสินใจเติมเงินเพิ่มอีก 150 บาท (รวมกับเงินที่เหลืออยู่ 70 บาท) แล้วไปหาแพ็กเกจใหม่ สุดท้ายก็ได้แพ็กเกจเดิมที่ AIS เคยแจ้งไว้แต่แรก นั่นก็คือ:
   * แพ็กเกจ 220 บาท (รวม VAT) เน็ต 5G 5GB และ 15Mbps 50GB จากนั้น 384kbps โทรฟรีทุกเครือข่าย 15 นาที/ครั้ง AIS SUPER WiFi ไม่จำกัด

จากข้อมูลที่ผมให้มาทั้งหมด ผมอยากให้ช่วยปรับปรุงและเพิ่มระบบเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีกในอนาคตครับ ผมเข้าใจว่าความผิดพลาดนี้เกิดจากความไม่รอบคอบของผมเอง แต่ผมไม่ทราบจริงๆ ว่าจะเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นได้ ผมจึงอยากขอคำแนะนำวิธีแก้ปัญหา ผมสามารถทำอย่างไรได้บ้างครับ? สามารถขอเงินคืนจากส่วนที่เสียไป 110 บาท หลังจากที่ผมลบแพ็กเกจไปแล้วได้ไหมครับ?

ใช้ AI ในการช่วยตรวจสอบ ข้อความให้ถูกต้องครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่