ไปรษณีย์ 2025 ยังแย่ ยิ่งกว่าแย่ ในการบริการ และ call center

ผมเป็นผู้รับ ปณ หลายครั้งในจังหวัดพัทลุง หรือบางสาขาโทรไปจะตัดทันที รวมถึงครั้งนี้

ประเด็นรอบนี้คือสาขาตะโหมด ของถึง สาขา ตอน6:11 ตอนเช้า ขึ้นในระบบหน้าเว็บที่ตรวจ EMS

ตอนเช้าผมโทร 1545  แน่นอนจะต้องบอกเลข EMS Tracking Number ไป พร้อมรหัส ปณ ปลายทาง

ผมสอบถามว่าเขาส่งวันนี้ไหมอย่างไร เพราะผมต้องการใช้ของนั้น ไม่งั้นผมจะได้ไปรับเอง ทำไมในระบบไม่ขึ้นนำจ่าย ทั้งที่10โมงแล้ว

   พนง คนที่1ในสาย แนะนำ บอกว่า ปรกติส่งทุกวันเข้าและบ่ายโมง น่าจะถึงวันนี้รอบบ่ายโมง ผมก็อุ่นใจทีแรกว่าจะไปรับเองเพราะไม่ไกลมาก

  *** ช่วงบ่าย 3 ผมโทรหา 1545 อีก

  พนง คนที่2 ในสายบอกว่า ปรกติถ้าเสาอาทิตย์ เขาจะไม่ไปส่งคอนโด อาคาร ต่างๆ (อ้าว … เฮ้ย!! คนแรกไม่ได้บอกแบบนี้ เขาบอกเป็นข้อยกเว้น)และบอกว่า ปณ เปิดแค่ครึ่งเช้าไปรับเองไม่ได้แล้ว เมื่อเช้าที่อุตส่าห์อุ่นใจรีวิวคะแนนด้วยให้5 เพราะพูดน้ำเสียงดี แต่ไม่มีความรู้โดยเฉพาะที่บอกว่าไม่ส่งอาคาร คอนโด ตึก

ใครที่คิดจะใช้บริการ ไปรษณีย์ ไทยคิดใหม่ เถอะครับ โดยเฉพาะคนที่อยู่ โซน อำเภอตะโหมด พัทลุง หรือภาคใต้ ผมเจอมา3ที่แล้ว ของถึง แต่นำส่งช้ามากมาก

แต่เรื่องวันนี้ แค้นใจ ที่ผมบอกว่าจะไปรับเอง แล้วเขาบอกให้รอห่วยทั้งระบบจัดการ ระบบและการนำจ่าย การให้ความรู้ หรือวัดผลความสามารถในการให้ข้อมูล ของพนักงาน ซึ่งข้อมูลก็ไม่ได้ซับซ้อน เลย แย่สุดๆ ทั้งที่บริการอื่นๆเขาแข่งขัน ปรับปรุง ให้พัฒนาไปข้างหน้า  ไม่คิดว่า 2025 จะมีเรื่องแบบนี้อีก เอา AI มาใช้แทนคนที่ไร้ประสิทธ ภาพเถอะครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่