อยากทราบว่าหากค้นพบวิธีที่ดีสำหรับการดับทุกข์หรือแนวทางปฏิบัตินอกเหนือจากพระไตรปิฎกจะถือเป็นการเห็นผิดหรือไม่ครับ?

คำถามตามหัวข้อเลยครับ

เช่น อรรถกถาจารย์ ที่แนะนำแนวทางปฏิบัติในแนวทางของตัวเองบ้างนอกเหนือจากคำสอนที่มีอยู่ในพระไตรย์ปิฎก แบบนี้จะเป็นเรื่องที่ผิดหรือทำให้เกิดความเห็นผิดรึเปล่าครับ?

ผมก็มีสิ่งที่ผมปฏิบัติแล้วเกิดความสงบอยู่นะครับ แต่ผมก็ไม่เคยได้ยินวิธีที่ผมปฏิบัติปรากฏอยู่ในพระไตรปิฎกเลย ขออนุญาตไม่ตอบว่าวิธีไหนนะครับ แต่ก็ไม่ใช่สิ่งที่จะก่ออกุศลหรอกนะครับ เลยนำมาซึ่งความสงสัยว่าจะผิดรึเปล่า

อาจจะพูดผิดไปขออภัยด้วยครับ ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่