เรื่องที่กำลังจะเล่านี้เป็นเหตุการณ์จริง ที่เกิดกับผมโดยตรง และไม่มีอะไรที่จะมาเปลี่ยนความจริงได้ + ความรู้สึก และอารมณ์ ในระหว่างเกิดเหตุการณ์ที่อยากแชร์ให้ทุกท่านทราบ เป็นประสบการณ์ สิ่งที่เกิดขึ้นจริง และอยากให้ผู้ให้บริการ ทำธุรกิจอย่างเป็นธรรม ไม่เอาเปรียบผู้บริโภคแบบนี้
เรื่องมีอยู่ว่า.. (ยาวนิดนึงนะครับ แต่เป็นเรื่องราวที่อัดอั้นจริงๆ มันเหมือนโดนเอาเปรียบ)
ที่บ้านผม ติดตั้ง true internet + กล่อง true vision มา 3-4 ปี ณ บ้านสร้างใหม่ของผม
ในระหว่างการใช้งานมีปัญหาการใช้งานเป็นระยะๆ เช่น net ไม่มา , กล่อง router มีไฟกระพริบ ,router เสีย ทุกครั้งก็พูดคุยจนผ่านมาได้ ( แบบมีอารมณ์บ้าง ไม่มีบ้าง แล้วแต่สถานการณ์)
และเมื่อต้นเดือน ส.ค.68 (น่าจะวันที่ 2) เจอปัญหา true vision ภาพไม่ชัด ขาดๆหายๆ ไฟ router ดวงขวามือสุด ไฟแดงขึ้นค้าง ผมโทรไป 1242 แจ้งปัญหากับ จนท. ได้รับแจ้งว่า “ กล่อง true vision มีปัญหา และไม่มีผลิตแล้ว ให้รับกล่อง true id ไปแทน"
ในหัวผมคิดถึงปัญหาที่จะตามมาเลย คือ trueid มันเป็นเหมือนกล่อง android ที่รับสัญญาณ internet มาเปิดรายการต่างๆ ซึ่งต่างจากกล่อง truevision ที่มันจะมีสายสัญญาณภาพแยกจาก internet ไม่ขึ้นต่อกัน... นั้นหมายความว่า ถ้าใช้ true id แล้ว internet มีปัญหา ผมจะดูทั้ง tv และ ใช้ internet ไม่ได้ทั้งคู่
จึงบอก จนท ไปว่าขอคิดดูก่อนว่าจะรับมั๊ย (ซึ่งมาคิดอีกที จะรอทำไมเมื่อมันเปลี่ยนไม่ได้แล้ว ยังไงก็ต้องรับกล่อง trueid) และวางสายไป
วันที่ 4 ส.ค.68 จึงโทรไป 1242 อีกครั้ง เพื่อแจ้งว่าขอรับ trueid และให้จัดส่งมาให้ที่บ้าน จนท.แจ้งว่าจัดส่งภายใน 5 วัน ผมยังถามไปอีกว่าคิดว่าน่าจะทันวันส-อา มั๊ย เพราะเป็นวันที่ดู tv / netflix กันทั้งบ้าน (วันที่โทรเป็นวันจันทร์) ได้รับแจ้งว่า “ทันค่ะ” ผมก็สบายใจละ เด๋วได้ของใหม่ ภาพชัด ขึ้นแน่ๆ ทั้งที่ในใจก็ยังหวั่นๆปัญหาที่จะเกิดขึ้น
เวลาผ่านไป จนถึงวัน อา.10 ส.ค. (ผ่านไป 6 วัน ไม่ใช่ 5 วันที่ตกลงละ) แฟนผมก็ทักมาละ ว่ากล่องได้รึยัง พร้อมๆกับหน้าจอ truevision แบบติดๆดับๆอย่างรุนแรง (คุณลองคิดดูเวลาแฟนตามแบบไม่พอใจ หน้าตา น้ำเสียงเป็นอย่างไร จอ tv ก็ไม่ชัด ) ผมนี่รีบโทรไป 1242 เลย เพื่อติดตามว่ากบ่องมาถึงหรือยัง คำตอบที่ได้จาก จนท.คือ “กล่องอยู่ในระหว่างการจัดส่งค่ะ” คำพูดนี้ ผมฟังแล้งฉุนขึ้นมาเลย ไหนบอก 5 วัน นี่มัน 6 วันแล้วยังส่งมาไม่ถึงอีก ผมก็โมโหค่อว่า จนท.ไป ว่าช่วยเร่ง ช่วยติดตามเลยนะ ตอนนี่ถึงไหนแล้ว ของอยู่ไหนช่วยเช็คให้ที
ผ่านไปสัก 1 ชม. จนท.คนเดิมโทรกลับมาแจ้งว่า ใบงานของผมโดนยกเลิกแล้วต้องเปิดใบงานส่งของใหม่.. โอ้พระเจ้า .. ผมถามกลับไปว่า นี่ผมต้องรออีก 5 วันหรือนี่ คำตอบที่ได้คือ “ใช่ค่ะ” เอ้ยยยย คำตอบนี้คืออะไรว ะ ตกลงนี่ ก รู ขอมัน แ ด ก หรือเปล่าวะนี่ เราก็จ่ายเงินใช้บริการอยู่นะ กล่อง

มีปัญหานะ ก รู จ่ายเงินดูภาพไม่ชัดอยู่นะ นี่คือบริการอะไรว ะ เนี๊ยะ
เท่านั้นละ.. ระเบิดลงครับ ผมโมโหมาก บอกให้หาวิธรฝีจัดการให้ได้ไวกว่านี้ ก็ไม่เป็นผล ผมเลยใช้ไม้ตาย ช่วยบอกผจก หรือ หัวหน้าคุณ มาคุยกับผมที โดยผมคาดหวังว่า ผจกจะเข้าใจสถานการณ์ และให้บริการที่ดีได้ จนท.ก็รับเรื่องไป
ผ่านไป 2 ชม. น่าจะประมาณ 6โมงเย็น วันอา.10 ส.ค.68 ผจก. true call center โทรกลับมา (ในใจเริ่มรู้สึกดีใจ มีความหวังขึ้นมา) ขอระบุชื่อเลย เพราะถามชื่อไว้ “ผจก.ศุภสิทธิ์“ รับเรื่องอย่างดี แต่ก็พูดเหมือน จนท.เป๊ะเลย ตาม process ขั้นตอนที่จนท. แจ้งเป๊ะ ผมนี่เริ่มฉุนอีกละ นี่ยังไม่เข้าใจอีกเหรอว่านี่มันมีปัญหาด้านการให้บริการ แล้วนะ 1) ส่งของไม่ได้ตามนัดหมาย 2)ไม่แสดงความรับผิดชอบใดๆ 3)ไม่คิด solution อื่นๆให้เลย
ผมอดไม่ได้ที่จะช่วยหาทางออก และแสดงความรับผิดชอบที่เหมาะสมให้ เพราะทนไม่ไหวละ ผมจึงบอก ผจก.ไปว่า เอาอย่างนี้ครับ คุณควรรีบส่งกล่องมาให้ผมแบบเร่งด่วน กรณีพิเศษ ให้มาถึงผมภานใน 1-2 วัน (ซึ่งก็คือวันแม่พอดี 12 ส.ค.) และควรจะต้องปรับลดค่าบริการให้ผมนะ ในช่วง 7 วันที่ผมใช้งานไม่ได้ ผจก. ศุภสิทธิ์ ก็รับปากอย่างดี และวางสายไป ผมกลับไปบอกแฟน update สถานการณ์ให้รู้ อุณหภูมิก็เริ่มเบาลงละ ผจก.รับปากเองแบบนี้ ได้ชัวร์...
....แต่ๆๆๆ แม่ ง ก็ไม่เป็นอย่างใจอีกละ ....
วันที่ 11 ก็ค่อยรอคนมาส่ง ก็ไม่มา / 12 ก็ไม่มา ไม่มีคนส่งโทรมาเลย ประกอบกับลูกทักมาอีกว่า ป๊า มำไม internet ใช้ไม่ได้ ลองเช็คก็ไม่ได้จริง งานงอกมาอีกละ อะไรกันละเนี๊ยะ
เลยตัดสินใจโทรไป 1242 เพื่อติดตาม ได้คำตอบที่ไม่อยากฟังอีกว่า “ใบงานอยู่ในระหว่างการเปิดค่ะ จะเร่งติดตามให้นะคะ” เอ้ยยย (เป็นครั้งที่ 100 ในใจ) อะไรอีกฟะเนี่ย ตกลงนี่จะได้มั๊ย แล้วไอ้ที่ ผจก.ศุภสิทธิ์ รับปากอย่างดิบดี คืออะไร
เท่านั้นละ.. ระเบิดลง รอบ 2 อารมณ์ feeling สันดานดิบมาเต็ม ต่อว่าจนท.ไปหลายดอก และบอกไปว่า ให้ไปบอก ผจก.ศุภสิทธิ์ โทรกลับมาหาผมที จะได้คุยกันได้ต่อเเนื่อง เข้าใจเรื่องราวกัน
ไม่นานนัก ผจก.ศุภสิทธิ์ ก็โทรกลับมา และติดตามถามอีกครั้ง คำตอบที่ได้ก็คือ “ใบงานผมออกตั้งแต่คุยกันวันแรกแล้วนะครับ และก็โดน reject กลับมาวันนั้นเลย” เอ้ยๆๆๆๆ ผมถามต่อ ทำไมล่ะครับ ที่อยู่ก็ถูก เบอร์ก็มี แล้วทำไมตีกลับอีกละ คำตอบคือ “ผมก็ไม่ทราบนะครับ ว่ามันมีปัญหาอะไรต้องขอไปเข็คนะครับ” ผมว่าผมฟังแล้วโมโหมาก สรุปที่ทำไปทั้งหมด ที่รอไปทั้งหมด ไม่มีอะไร ไม่ได้อะไรเลย
ผมเลยเริ่มพูดแบบเสียงเข้มละ นี่มันผ่านมา 7 วันแล้วนะ ตกลงจะให้ผมทำยังไงถึงจะได้ของ ผมว่าถ้าคุณจัดการไม่ได้ต้องบอกหัวหน้าคุณอีกทีให้มาจัดการแล้วนะ (เริ่มไต่ระดับให้สูงขึ่น คิดว่าน่าจะช่วยได้... อีกแล้ว..) หรือไม่งั้น คุณควรรีบนำของส่งให้ผมวันนี้ ตอนนี้เลยแบบเคสพิเศษ เพราะมันมีประเด็นแล้ว ผมเดือดร้อนแล้วนะ + บอกให้ข่างรีบมาดูสัญญาณ internet ด้วย ไม่งั้นมีปัญหาแน่ เล่น net ไม่ได้ และดู tv ไม่ได้อีก
คุณผจก.ศุภสิทธิ์ บอกว่า “คงทำตามที่บอกไม่ได้ครับ จะต้องเป็นไปตาม process ครับ ต้องขออภัยด้วยนะครับ จะรีบติดตามให้” เอ้ยยย (เอ้ย เป็นครั้งที่พัน)
ผมเสียงเข้มอีกครั้ง ถ้าคุณทำได้แค่นี้จริงๆนี่แสดงว่าคุณไม่มีความรับผิดชอบเลยนะ ถ้าเป็นแบบนี้ผมยกเลิกใช้ไปใช้ค่ายอื่นเลยนะ และผมจะบอกทุกคนที่ผมรู้จักว่าผมเจออะไรมา และจะชวนให้เค้าไม่ใช้ค่าย true เพราะมันแย่แบบนี้ มันจะแย่มากเลยนะผจก.กับแค่ช่วยจัดการให้ผมใข้งานได้ตามที่ควรจะเป็น
ผจก. ย้ำมาว่า ”ทำไม่ได้จริงๆครับ“ คำพูดประมาณนี้ ผมก็เข้าใจได้ละล่ะว่า ผจก.คนนี้น่าจะไม่ได้ฝึกอบรมในการเจรจากับลูกค้าอย่างเหมาะสม และกำลังจะเสียลูกค้าไปละ ผมจึงจบการสนทนานี้ไปและวางสาย ...
ที่เหลือ คงเป็นเรื่องที่ผมต้องพิจารณา และ Action ต่างๆ ซึ่ง การ post ในครั้งนี้ เป็นหนึ่งใน action ของผม ที่ต้องการให้ประชาชนทุกคนที่อ่าน ไห้ได้รับทราบการกระทำและเหตุการณ์นี้ของผมกับ true
action อื่นๆ ก็คงจะตามมา เพื่อให้ผมไม่โดนบริษัทผู้ให้บริการเอาเปรียบแบบนี้ เพราะผมจ่ายเงินใช้บริการ ไม่ได้ขอฟรี
นี่ไม่ใข่เหตุการณ์แรก และบริษัทแรกที่ผมเจอ ผมเจอบริษัทที่ให้บริการลักษณะนี้เอารัดเอาเปรียบผู้บริโภคมาโดยตลอด มีเวลาก็สู้ ชนะบ้าง แพ้บ้าง
ลองคิดดูสิครับ ถ้าไม่ใข่คนแบบผม เป็นตาสีตาสาไม่ทันคน จะโดนบริษัทพวกนี้เอาเปรียบแค่ไหน
สุดท้าย บทเรียนที่ได้จากเหตุการณ์นี้
1.ถ้าเราไม่สู้ ก็จะโดนเอาเปรียบตลอดโดยบริษัทที่เห็นแก่ตัวเองก่อน ไม่คิดถึงลูกค้าก่อน
2. จนท หรือ ผจก อาจจะสะท้อนถึงความเป็นตัวตน ระบบการทำงาน และคุณภาพของบริษัทนั้นๆ
3. ลูกค้าอย่างเราๆ ควรมีทางเลือก ไม่โดนเอารัดเอาเปรียบแบบนี้ อย่าไปทนกับบริษัทห่ ว ยๆ ทางเบือกอื่นๆ ยังมี
next step : ถ้ามี action อื่นๆ หรือ update จะมา post share ให้อีกนะครับ
ปล. 1. ถ้า จนท หรือ customer complain ของ true ดูอยู่ ผมจะบอกว่า ผมบอก ผจก.ศุภสิทธิ์ไปแล้ว ว่าผมจะ action แบบนี้ share แบบนี้ ให้ทุกคนที่ผมจะทำได้ให้ทราบเรื่องที่เกิดขึ้น และเชียไม่ให้มาใช้เพราะจะเจอแบบนี้ เสียชื่อมันไม่คุ้มกันนะ ผมแค่ต้องการใช้งานในสิ่งที่ควรจะเป็น เค้ารับทราบ และไม่หาแนวทางช่วยแก้ไขให้ผมนะครับ / และถ้าเป็นไปได้ช่วยพิจารณาในสิ่งที่ควรจะเป็นที่นะครับ true online : 9606809119
2. ตอนนี้ก็ยังใช้ไม่ได้ทั้ง tv และ internet
ประสบการณ์อันเลวร้าย ของผม กับ true vision & internet บ้าน
เรื่องมีอยู่ว่า.. (ยาวนิดนึงนะครับ แต่เป็นเรื่องราวที่อัดอั้นจริงๆ มันเหมือนโดนเอาเปรียบ)
ที่บ้านผม ติดตั้ง true internet + กล่อง true vision มา 3-4 ปี ณ บ้านสร้างใหม่ของผม
ในระหว่างการใช้งานมีปัญหาการใช้งานเป็นระยะๆ เช่น net ไม่มา , กล่อง router มีไฟกระพริบ ,router เสีย ทุกครั้งก็พูดคุยจนผ่านมาได้ ( แบบมีอารมณ์บ้าง ไม่มีบ้าง แล้วแต่สถานการณ์)
และเมื่อต้นเดือน ส.ค.68 (น่าจะวันที่ 2) เจอปัญหา true vision ภาพไม่ชัด ขาดๆหายๆ ไฟ router ดวงขวามือสุด ไฟแดงขึ้นค้าง ผมโทรไป 1242 แจ้งปัญหากับ จนท. ได้รับแจ้งว่า “ กล่อง true vision มีปัญหา และไม่มีผลิตแล้ว ให้รับกล่อง true id ไปแทน"
ในหัวผมคิดถึงปัญหาที่จะตามมาเลย คือ trueid มันเป็นเหมือนกล่อง android ที่รับสัญญาณ internet มาเปิดรายการต่างๆ ซึ่งต่างจากกล่อง truevision ที่มันจะมีสายสัญญาณภาพแยกจาก internet ไม่ขึ้นต่อกัน... นั้นหมายความว่า ถ้าใช้ true id แล้ว internet มีปัญหา ผมจะดูทั้ง tv และ ใช้ internet ไม่ได้ทั้งคู่
จึงบอก จนท ไปว่าขอคิดดูก่อนว่าจะรับมั๊ย (ซึ่งมาคิดอีกที จะรอทำไมเมื่อมันเปลี่ยนไม่ได้แล้ว ยังไงก็ต้องรับกล่อง trueid) และวางสายไป
วันที่ 4 ส.ค.68 จึงโทรไป 1242 อีกครั้ง เพื่อแจ้งว่าขอรับ trueid และให้จัดส่งมาให้ที่บ้าน จนท.แจ้งว่าจัดส่งภายใน 5 วัน ผมยังถามไปอีกว่าคิดว่าน่าจะทันวันส-อา มั๊ย เพราะเป็นวันที่ดู tv / netflix กันทั้งบ้าน (วันที่โทรเป็นวันจันทร์) ได้รับแจ้งว่า “ทันค่ะ” ผมก็สบายใจละ เด๋วได้ของใหม่ ภาพชัด ขึ้นแน่ๆ ทั้งที่ในใจก็ยังหวั่นๆปัญหาที่จะเกิดขึ้น
เวลาผ่านไป จนถึงวัน อา.10 ส.ค. (ผ่านไป 6 วัน ไม่ใช่ 5 วันที่ตกลงละ) แฟนผมก็ทักมาละ ว่ากล่องได้รึยัง พร้อมๆกับหน้าจอ truevision แบบติดๆดับๆอย่างรุนแรง (คุณลองคิดดูเวลาแฟนตามแบบไม่พอใจ หน้าตา น้ำเสียงเป็นอย่างไร จอ tv ก็ไม่ชัด ) ผมนี่รีบโทรไป 1242 เลย เพื่อติดตามว่ากบ่องมาถึงหรือยัง คำตอบที่ได้จาก จนท.คือ “กล่องอยู่ในระหว่างการจัดส่งค่ะ” คำพูดนี้ ผมฟังแล้งฉุนขึ้นมาเลย ไหนบอก 5 วัน นี่มัน 6 วันแล้วยังส่งมาไม่ถึงอีก ผมก็โมโหค่อว่า จนท.ไป ว่าช่วยเร่ง ช่วยติดตามเลยนะ ตอนนี่ถึงไหนแล้ว ของอยู่ไหนช่วยเช็คให้ที
ผ่านไปสัก 1 ชม. จนท.คนเดิมโทรกลับมาแจ้งว่า ใบงานของผมโดนยกเลิกแล้วต้องเปิดใบงานส่งของใหม่.. โอ้พระเจ้า .. ผมถามกลับไปว่า นี่ผมต้องรออีก 5 วันหรือนี่ คำตอบที่ได้คือ “ใช่ค่ะ” เอ้ยยยย คำตอบนี้คืออะไรว ะ ตกลงนี่ ก รู ขอมัน แ ด ก หรือเปล่าวะนี่ เราก็จ่ายเงินใช้บริการอยู่นะ กล่อง
เท่านั้นละ.. ระเบิดลงครับ ผมโมโหมาก บอกให้หาวิธรฝีจัดการให้ได้ไวกว่านี้ ก็ไม่เป็นผล ผมเลยใช้ไม้ตาย ช่วยบอกผจก หรือ หัวหน้าคุณ มาคุยกับผมที โดยผมคาดหวังว่า ผจกจะเข้าใจสถานการณ์ และให้บริการที่ดีได้ จนท.ก็รับเรื่องไป
ผ่านไป 2 ชม. น่าจะประมาณ 6โมงเย็น วันอา.10 ส.ค.68 ผจก. true call center โทรกลับมา (ในใจเริ่มรู้สึกดีใจ มีความหวังขึ้นมา) ขอระบุชื่อเลย เพราะถามชื่อไว้ “ผจก.ศุภสิทธิ์“ รับเรื่องอย่างดี แต่ก็พูดเหมือน จนท.เป๊ะเลย ตาม process ขั้นตอนที่จนท. แจ้งเป๊ะ ผมนี่เริ่มฉุนอีกละ นี่ยังไม่เข้าใจอีกเหรอว่านี่มันมีปัญหาด้านการให้บริการ แล้วนะ 1) ส่งของไม่ได้ตามนัดหมาย 2)ไม่แสดงความรับผิดชอบใดๆ 3)ไม่คิด solution อื่นๆให้เลย
ผมอดไม่ได้ที่จะช่วยหาทางออก และแสดงความรับผิดชอบที่เหมาะสมให้ เพราะทนไม่ไหวละ ผมจึงบอก ผจก.ไปว่า เอาอย่างนี้ครับ คุณควรรีบส่งกล่องมาให้ผมแบบเร่งด่วน กรณีพิเศษ ให้มาถึงผมภานใน 1-2 วัน (ซึ่งก็คือวันแม่พอดี 12 ส.ค.) และควรจะต้องปรับลดค่าบริการให้ผมนะ ในช่วง 7 วันที่ผมใช้งานไม่ได้ ผจก. ศุภสิทธิ์ ก็รับปากอย่างดี และวางสายไป ผมกลับไปบอกแฟน update สถานการณ์ให้รู้ อุณหภูมิก็เริ่มเบาลงละ ผจก.รับปากเองแบบนี้ ได้ชัวร์...
....แต่ๆๆๆ แม่ ง ก็ไม่เป็นอย่างใจอีกละ ....
วันที่ 11 ก็ค่อยรอคนมาส่ง ก็ไม่มา / 12 ก็ไม่มา ไม่มีคนส่งโทรมาเลย ประกอบกับลูกทักมาอีกว่า ป๊า มำไม internet ใช้ไม่ได้ ลองเช็คก็ไม่ได้จริง งานงอกมาอีกละ อะไรกันละเนี๊ยะ
เลยตัดสินใจโทรไป 1242 เพื่อติดตาม ได้คำตอบที่ไม่อยากฟังอีกว่า “ใบงานอยู่ในระหว่างการเปิดค่ะ จะเร่งติดตามให้นะคะ” เอ้ยยย (เป็นครั้งที่ 100 ในใจ) อะไรอีกฟะเนี่ย ตกลงนี่จะได้มั๊ย แล้วไอ้ที่ ผจก.ศุภสิทธิ์ รับปากอย่างดิบดี คืออะไร
เท่านั้นละ.. ระเบิดลง รอบ 2 อารมณ์ feeling สันดานดิบมาเต็ม ต่อว่าจนท.ไปหลายดอก และบอกไปว่า ให้ไปบอก ผจก.ศุภสิทธิ์ โทรกลับมาหาผมที จะได้คุยกันได้ต่อเเนื่อง เข้าใจเรื่องราวกัน
ไม่นานนัก ผจก.ศุภสิทธิ์ ก็โทรกลับมา และติดตามถามอีกครั้ง คำตอบที่ได้ก็คือ “ใบงานผมออกตั้งแต่คุยกันวันแรกแล้วนะครับ และก็โดน reject กลับมาวันนั้นเลย” เอ้ยๆๆๆๆ ผมถามต่อ ทำไมล่ะครับ ที่อยู่ก็ถูก เบอร์ก็มี แล้วทำไมตีกลับอีกละ คำตอบคือ “ผมก็ไม่ทราบนะครับ ว่ามันมีปัญหาอะไรต้องขอไปเข็คนะครับ” ผมว่าผมฟังแล้วโมโหมาก สรุปที่ทำไปทั้งหมด ที่รอไปทั้งหมด ไม่มีอะไร ไม่ได้อะไรเลย
ผมเลยเริ่มพูดแบบเสียงเข้มละ นี่มันผ่านมา 7 วันแล้วนะ ตกลงจะให้ผมทำยังไงถึงจะได้ของ ผมว่าถ้าคุณจัดการไม่ได้ต้องบอกหัวหน้าคุณอีกทีให้มาจัดการแล้วนะ (เริ่มไต่ระดับให้สูงขึ่น คิดว่าน่าจะช่วยได้... อีกแล้ว..) หรือไม่งั้น คุณควรรีบนำของส่งให้ผมวันนี้ ตอนนี้เลยแบบเคสพิเศษ เพราะมันมีประเด็นแล้ว ผมเดือดร้อนแล้วนะ + บอกให้ข่างรีบมาดูสัญญาณ internet ด้วย ไม่งั้นมีปัญหาแน่ เล่น net ไม่ได้ และดู tv ไม่ได้อีก
คุณผจก.ศุภสิทธิ์ บอกว่า “คงทำตามที่บอกไม่ได้ครับ จะต้องเป็นไปตาม process ครับ ต้องขออภัยด้วยนะครับ จะรีบติดตามให้” เอ้ยยย (เอ้ย เป็นครั้งที่พัน)
ผมเสียงเข้มอีกครั้ง ถ้าคุณทำได้แค่นี้จริงๆนี่แสดงว่าคุณไม่มีความรับผิดชอบเลยนะ ถ้าเป็นแบบนี้ผมยกเลิกใช้ไปใช้ค่ายอื่นเลยนะ และผมจะบอกทุกคนที่ผมรู้จักว่าผมเจออะไรมา และจะชวนให้เค้าไม่ใช้ค่าย true เพราะมันแย่แบบนี้ มันจะแย่มากเลยนะผจก.กับแค่ช่วยจัดการให้ผมใข้งานได้ตามที่ควรจะเป็น
ผจก. ย้ำมาว่า ”ทำไม่ได้จริงๆครับ“ คำพูดประมาณนี้ ผมก็เข้าใจได้ละล่ะว่า ผจก.คนนี้น่าจะไม่ได้ฝึกอบรมในการเจรจากับลูกค้าอย่างเหมาะสม และกำลังจะเสียลูกค้าไปละ ผมจึงจบการสนทนานี้ไปและวางสาย ...
ที่เหลือ คงเป็นเรื่องที่ผมต้องพิจารณา และ Action ต่างๆ ซึ่ง การ post ในครั้งนี้ เป็นหนึ่งใน action ของผม ที่ต้องการให้ประชาชนทุกคนที่อ่าน ไห้ได้รับทราบการกระทำและเหตุการณ์นี้ของผมกับ true
action อื่นๆ ก็คงจะตามมา เพื่อให้ผมไม่โดนบริษัทผู้ให้บริการเอาเปรียบแบบนี้ เพราะผมจ่ายเงินใช้บริการ ไม่ได้ขอฟรี
นี่ไม่ใข่เหตุการณ์แรก และบริษัทแรกที่ผมเจอ ผมเจอบริษัทที่ให้บริการลักษณะนี้เอารัดเอาเปรียบผู้บริโภคมาโดยตลอด มีเวลาก็สู้ ชนะบ้าง แพ้บ้าง
ลองคิดดูสิครับ ถ้าไม่ใข่คนแบบผม เป็นตาสีตาสาไม่ทันคน จะโดนบริษัทพวกนี้เอาเปรียบแค่ไหน
สุดท้าย บทเรียนที่ได้จากเหตุการณ์นี้
1.ถ้าเราไม่สู้ ก็จะโดนเอาเปรียบตลอดโดยบริษัทที่เห็นแก่ตัวเองก่อน ไม่คิดถึงลูกค้าก่อน
2. จนท หรือ ผจก อาจจะสะท้อนถึงความเป็นตัวตน ระบบการทำงาน และคุณภาพของบริษัทนั้นๆ
3. ลูกค้าอย่างเราๆ ควรมีทางเลือก ไม่โดนเอารัดเอาเปรียบแบบนี้ อย่าไปทนกับบริษัทห่ ว ยๆ ทางเบือกอื่นๆ ยังมี
next step : ถ้ามี action อื่นๆ หรือ update จะมา post share ให้อีกนะครับ
ปล. 1. ถ้า จนท หรือ customer complain ของ true ดูอยู่ ผมจะบอกว่า ผมบอก ผจก.ศุภสิทธิ์ไปแล้ว ว่าผมจะ action แบบนี้ share แบบนี้ ให้ทุกคนที่ผมจะทำได้ให้ทราบเรื่องที่เกิดขึ้น และเชียไม่ให้มาใช้เพราะจะเจอแบบนี้ เสียชื่อมันไม่คุ้มกันนะ ผมแค่ต้องการใช้งานในสิ่งที่ควรจะเป็น เค้ารับทราบ และไม่หาแนวทางช่วยแก้ไขให้ผมนะครับ / และถ้าเป็นไปได้ช่วยพิจารณาในสิ่งที่ควรจะเป็นที่นะครับ true online : 9606809119
2. ตอนนี้ก็ยังใช้ไม่ได้ทั้ง tv และ internet